Tin tức

Hơn 700 bác sĩ cập nhật kiến thức xét nghiệm y khoa trong Hội nghị tập huấn tại Hòa Bình

Ngày 25/08/2019
Ban biên tập
Ngày 24/8/2019 vừa qua, tại Khách sạn AP Plaza số 718 đường Cù Chính Lan, TP. Hòa Bình, Hội nghị tập huấn Cập nhật các xét nghiệm y khoa tại Hòa Bình đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 700 bác sĩ đang công tác tại Hòa Bình và các tỉnh lân cận. Tại hội nghị, nhiều kiến thức xét nghiệm y khoa, chia sẻ về khám điều trị, theo dõi bệnh của các chuyên gia bác sĩ được cung cấp.

Hội nghị nhận được sự quan tâm của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình cũng các chuyên gia như GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Cố vấn cao cấp MEDLATEC, Chủ tịch Hội Huyết học và Truyền Máu, Chủ tịch Hội Thalassemia Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện huyết học - Truyền máu Trung ương; PGS. TS. Phạm Thiện Ngọc - Cố vấn cao cấp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Hóa sinh Việt Nam - Nguyên Trưởng khoa Sinh hóa, Bệnh Viện Bạch Mai; PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan - Phó Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán trước sinh, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương... và hơn 700 bác sĩ đến tham dự.

Cập nhật kiến thức xét nghiệm y khoa tại hội nghị tập huấn ở Hòa Bình

GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí chia sẻ tại hội nghị.

Tại Hội nghị, GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã khẳng định xét nghiệm y khoa là phương pháp cận lâm sàng không thể thiếu để bác sĩ đánh giá, chẩn đoán, điều trị bệnh lý và theo dõi quản lý sức khỏe cho người bệnh. Bởi vậy, việc cập nhật sự phát triển của xét nghiệm y khoa cần được các bác sĩ cập nhật thường xuyên để nâng cao hiệu quả chữa bệnh. Hội nghị ngày hôm nay là sự kiện hết sức có ý nghĩa nhằm kết nối, chia sẻ thông tin, cung cấp kiến thức từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC – đơn vị xét nghiệm y khoa hàng đầu cả nước đến các bác sĩ tại Hòa Bình và các tỉnh lân cận.

Cập nhật kiến thức xét nghiệm y khoa tại hội nghị tập huấn ở Hòa Bình

Quang cảnh hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị, Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Nguyễn Bá Sơn - Trưởng Phòng Di truyền MEDLATEC đã báo cáo cập nhật các xét nghiệm trong sản khoa hiện nay. Đặc biệt là các xét nghiệm sàng lọc chẩn đoán trước mang thai, trước sinh bằng phương pháp xét nghiệm y khoa hiện đại, phát triển đang được áp dụng tại MEDLATEC giúp phát hiện, can thiệp và điều trị sớm các dị tật bẩm sinh của thai nhi trong giai đoạn bào thai. Các xét nghiệm sàng lọc trước sinh cần làm như Double test, Triple test xác định nguy cơ thai mắc các bệnh di truyền như: hội chứng Down, hội chứng Edward, hội chứng Patau…; xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn – NIPT thông qua giải trình tự DNA tự do của thai lưu hành trong máu mẹ được cung cấp thông tin chi tiết đến các bác sĩ tham gia hội nghị.

Bên cạnh đó, các xét nghiệm chẩn đoán trước sinh, xét nghiệm trong hỗ trợ sinh sản, xét nghiệm bất thường sinh sản ở nữ giới, nam giới, các xét nghiệm chuyên sâu trong hỗ trợ sinh sản… cũng được bác sĩ Sơn cung cấp đầy đủ thông tin về vai trò, ý nghĩa, sự cần thiết cũng như thời gian thích hợp thực hiện trong thai kỳ.

Ngoài ra, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Kiên – Trưởng Phòng Sinh học phân tử - Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC cũng cung cấp thông tin về vai trò của các xét nghiệm di truyền, sinh học phân tử trong lâm sàng giúp các bác sĩ tham gia cập nhật nhiều hơn kiến thức xét nghiệm trong chuyên môn hành nghề.

Cập nhật kiến thức xét nghiệm y khoa tại hội nghị tập huấn ở Hòa Bình

PGS.TS Phạm Thiện Ngọc báo cáo tại hội nghị.

Cũng trong hội nghị, PGS.TS Phạm Thiện Ngọc cũng chia sẻ cùng hơn 700 bác sĩ tham gia những thông tin, kiến thức về ung thư, đồng thời định hướng xác định, phát hiện ra nguồn căn bệnh ung thư sớm là điều hết sức quan trọng để điều trị, ngăn ngừa bệnh phát triển, cải thiện sức khỏe, kéo dài sự sống cho người bệnh. Và cách đơn giản để tầm soát sớm ung thư là thực hiện các xét nghiệm chỉ điểm sinh học ung thư định kỳ.

Cập nhật kiến thức xét nghiệm y khoa tại hội nghị tập huấn ở Hòa Bình

Ban tổ chức chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng các bác sĩ tham dự.

Thông qua hội nghị, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hy vọng được đồng hành, hỗ trợ các bác sĩ, cơ sở y tế tại Hòa Bình và các tỉnh lân cận trong lĩnh vực xét nghiệm y học nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.