Tin tức

Khám bảo hiểm y tế tại MEDLATEC - Những quyền lợi đặc biệt thay đổi từ năm 2019

Ngày 22/03/2019
Phòng Bảo hiểm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Trước đây, tại MEDLATEC, khách hàng đăng ký ban đầu tại viện hoặc có giấy chuyển tuyến, cấp cứu mới được Bảo hiểm Y tế (BHYT) thanh toán đúng tuyến. Tuy nhiên, từ 2/2019, người dân có thẻ BHYT trên toàn quốc khi khám, chữa bệnh tại BVĐK MEDLATEC đều được hưởng quyền lợi BHYT thanh toán đúng tuyến.

Vậy BHYT có những thay đổi về quyền lợi thế nào từ năm 2019, mời bạn xem chi tiết bài viết dưới đây.

Đối tượng khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế được mở rộng ra toàn quốc

Người bệnh đến khám BHYT tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Từ năm 2019, khách hàng cả nước có thẻ BHYT đều được thanh toán đúng tuyến tại MEDLATEC.

Theo Căn cứ Quyết định phân Tuyến chuyên môn kỹ thuật và xếp hạng tương đương đối với Bệnh viện đa khoa MEDLATEC; Căn cứ theo Điểm c, Khoản 3 và Khoản 4 Điều 22 Luật BHYT sửa đổi, bổ sung năm 2014, tất cả các khách hàng có BHYT  trên toàn quốc đều được hưởng quyền lợi bảo hiểm thanh toán đúng tuyến khi khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú tại MEDLATEC.

Các mức hưởng khám Bảo hiểm Y tế

Các đối tượng có thẻ BHYT trên toàn quốc đều được khám BHYT tại Bệnh viện MEDLATEC và được bảo hiểm thanh toán theo đúng mức hưởng trên thẻ BHYT, cụ thể:

- Các đối tượng khám đúng tuyến:

+ Cấp cứu/Có giấy chuyển viện

+ Thẻ BHYT đăng ký ban đầu tại MEDLATEC

+ Thẻ BHYT đăng ký ban đầu tại cơ sở y tế tuyến huyện trở xuống trên địa bàn Hà Nội như Y tế cơ quan, trạm y tế, trung tâm y tế, phòng khám đa khoa, bệnh viện tuyến huyện (khám thông tuyến).

- Các đối tượng khác:

- Thẻ BHYT đăng ký ban đầu tại tuyến tỉnh, tuyến Trung ương trên địa bàn Hà Nội.

- Thẻ BHYT đăng ký ban đầu tại cơ sở y tế ngoại tỉnh (gồm cả tuyến Trung ương, tỉnh, huyện, xã ngoài địa bàn Hà Nội).

Tất cả các đối tượng trên khi khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện MEDLATEC đều được quyền lợi đúng tuyến, mức hưởng BHYT cụ thể như sau:

- Mức hưởng 100% theo giá BHYT:

+ Các khách hàng có mã mức hưởng trên thẻ BHYT là 1, 2, 5 như: Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp; Người có công với cách mạng và cựu chiến binh; Người thuộc diện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng; Người thuộc hộ gia đình nghèo, Trẻ em dưới 6 tuổi…

Trẻ em dưới 6 tuổi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được hưởng BHYT

Trẻ em dưới 6 tuổi có BHYT được thanh toán 100% theo quy định.

+ Các khách hàng có tổng chi phí của một lần khám chữa bệnh thấp hơn 15% mức lương tối thiểu hoặc các Khách hàng được cấp Giấy miễn cùng chi trả

- Mức hưởng 95% theo giá BHYT:

Các khách hàng có mã mức hưởng trên thẻ BHYT là 3 như: Người hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; Thân nhân của người có công với cách mạng;  Người thuộc hộ cận nghèo; (Khách hàng đóng cùng chi trả 5% còn lại).

- Mức hưởng 80% theo giá BHYT:

Áp dụng với các đối tượng còn lại (Khách hàng đóng cùng chi trả 20% còn lại).

Ngoài ra, Bệnh viện MEDLATEC áp dụng thanh toán đồng thời BHYT và bảo hiểm sức khỏe của các Công ty bảo hiểm nhân thọ/phi nhân, nếu khách hàng có đồng thời 2 loại bảo hiểm này.

Hưởng trọn quyền lợi Bảo hiểm Y tế với thủ tục hành chính đơn giản

Người dân chỉ cần xuất trình thẻ BHYT để được hưởng các quyền lợi tại BVĐK MEDLATEC

Người dân chỉ cần xuất trình thẻ BHYT để được hưởng các chính sách khi khám chữa bệnh.

Bên cạnh bảo đảm phục vụ trong giờ hành chính các ngày trong tuần, Bệnh viện MEDLATEC còn tổ chức khám chữa bệnh BHYT tất cả các ngày cuối tuần thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ tết trong giờ hành chính (trừ trường hợp nội trú tiếp nhận 24/24).

Theo đó, khi có nhu cầu khám chữa bệnh, khách hàng chỉ cần xuất trình thẻ BHYT còn giá trị kèm giấy tờ tùy thân có ảnh, sau đó có nhân viên tiếp đón hướng dẫn làm thủ tục cần thiết để được bác sĩ khám và đi khám các chuyên khoa theo tình trạng sức khỏe.

Sau hơn 23 năm đi vào hoạt động, với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ và đội ngũ Y, Bác sỹ giàu kinh nghiệm, Bệnh viện đa khoa MEDLATEC đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân và giảm quá tải cho hệ thống bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Đặc biệt, đổi mới trong quy định của BHYT trong thời gian qua, MEDLATEC hy vọng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời giúp đông đảo người dân cả nước được lựa chọn trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh tại cơ sở y tế có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm, y đức, luôn hết lòng phục vụ, cùng trang bị đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại hàng đầu thế giới.

Mọi thắc mắc về khám BHYT, quí vị vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

- Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

- Tổng đài: 1900 56 56 56

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.