Tin tức

Khám nam khoa ở bệnh viện nào tốt - Thắc mắc thầm kín của phái mạnh

Ngày 17/03/2020
Từ bao đời nay, đàn ông vẫn luôn là phái mạnh. Họ mạnh mẽ ở thể lực, họ quyết liệt trong công việc và quyết đoán trong gia đình. Thế nhưng, nam giới vẫn có những phút đắn đo, do dự, ôm trong mình một thắc mắc thầm kín. Đó chính là đi khám nam khoa ở bệnh viện nào tốt? Khi nào thì cần đi khám nam khoa?

1. Khám nam khoa có cần chú trọng?

Khám nam khoa, nghe đơn giản giống như đi khám sức khỏe bình thường vậy mà không phải vậy. Phần lớn nam giới khi nghe đến việc đi khám nam khoa đều chung một tâm lý là e ngại? Bởi vì đây là khu vực mà nam giới ít khi muốn bị đụng chạm đến. Thế nhưng, việc đi khám nam khoa lại vô cùng cần thiết.

khám nam khoa ở bệnh viện nào

Nam giới thường e ngại đi khám nam khoa

Như mọi bộ phận khác trên cơ thể, cơ quan sinh dục nam cũng thường mắc phải nhiều bệnh lý. Ví dụ như viêm tinh hoàn, viêm bàng quang, viêm bao quy đầu do vệ sinh và thói quen sinh hoạt. Hoặc một số bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà,... Những bệnh lý này đều gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục, gây hại cho sức khỏe sinh sản. 

Do đó, việc khám nam khoa cũng cần phải được chú trọng như những bệnh khác. Khám bệnh kịp thời giúp bệnh được phát hiện sớm, được điều trị sớm. Khám nam khoa ở bệnh viện nào có chuyên môn sẽ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lý.

2. Có cần thiết phải khám nam khoa định kỳ?

Hiện nay, đàn ông cũng đã dần hiểu được tầm quan trọng của việc khám nam khoa khi bị bệnh. Nhưng ít ai đi khám định kỳ nam khoa. Mọi người chỉ tìm đến bệnh viện khi bệnh đã có nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Điều này là hoàn toàn không nên. Nếu bạn đã lập gia đình, 6 tháng một lần nên đi kiểm tra nam khoa. Để tránh quên, bạn có thể kết hợp cùng lịch kiểm tra sức khỏe tổng quát của mình.

khám nam khoa ở bệnh viện nào

Vượt qua tâm lý để khám nam khoa định kỳ là điều cần thiết

Việc khám định kỳ nam khoa ngày càng trở nên nhiều hơn khi ý thức về các bệnh này tăng cao. Sự hiểu biết của nam giới cùng với sự phát triển hệ thống bệnh viện giúp giảm tâm lý e ngại. Tuy nhiên, tỷ lệ này mới chỉ phổ biến ở thành phố. Ở nông thôn gần như không có ý thức về khám bệnh định kỳ, một phần do điều kiện kinh tế, phần khác do họ chưa tìm được cơ sở uy tín chất lượng để khám và theo dõi,...

Hãy đến khám nam khoa ở bệnh viện nào uy tín khi có bất cứ triệu chứng gì ở bộ phận sinh dục. Ví dụ như tinh hoàn sưng, đau; tiểu buốt, tiểu ra máu, mụn rộp, ngứa khó chịu,... Bạn đã có gia đình thì nên chú ý thêm trường hợp đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh... 

Bạn có kế hoạch lập gia đình thì đây cũng là thời điểm thích hợp để đi khám nam khoa. Bạn cần khám để biết rằng chức năng của cơ quan sinh sản của mình như thế nào để chuẩn bị. Thời điểm này thường nữ giới cũng nên đi khám để lên kế hoạch sinh con cho cả hai.

3. Nên đi khám nam khoa ở bệnh viện nào?

3.1. Nên chọn bệnh viện công hay bệnh viện tư

Bệnh nam khoa không chỉ gây bệnh mà còn ảnh hưởng đến tinh thần. Nhiều nam giới mặc cảm, e ngại nên không chịu đi khám bệnh. Mang bệnh lâu không chỉ khiến nó càng trầm trọng mà tâm lý càng nặng nề. Lúc này, hiểu biết về khám nam khoa ở bệnh viện nào tốt là cứu cánh cho phái mạnh.

Bạn có thể lựa chọn khám nam khoa tại bệnh viện công, bệnh viện tư nhân hoặc các phòng khám tư. Mỗi nơi đều có những ưu, nhược điểm riêng. Với bệnh viện công, ưu điểm là có bác sĩ đầu ngành nhưng nhược điểm cũng không ít. Bạn sẽ phải đối mặt với việc xếp hàng tốn thời gian. Đổi lại, chi phí hợp lý và có bảo hiểm xã hội.

Với các phòng khám tư nhân thì có điểm mạnh về thời gian làm việc. Thông thường các phòng khám hay mở ngoài giờ hành chính và cuối tuần. Với những bạn nam bận rộn thì phương án này khá phù hợp vì không phải xin nghỉ làm. Tuy nhiên, các phòng khám thường không đảm bảo về trang thiết bị, các xét nghiệm. Nhiều phòng khám không uy tín khiến người bệnh tiền mất tật mang.

Một sự lựa chọn khác cho bệnh nhân nam đó là các bệnh viện tư nhân lớn. Thế mạnh phương án này là có một đội ngũ bác sĩ tay nghề tốt, cơ sở vật chất hiện đại. Các bệnh viện tư nhân thường lượng bệnh nhân ít hơn bệnh viện công. Nhờ đó mà bệnh nhân thường được các y bác sĩ chăm sóc tận tình hơn. Khám nam khoa ở bệnh viện nào có dịch vụ y tế tốt sẽ giải tỏa tâm lý e ngại của nam giới.

khám nam khoa ở bệnh viện nào

Hãy đi khám nam khoa ở bệnh viện nào có dịch vụ y tế tốt

3.2. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - một lựa chọn lý tưởng để khám nam khoa

Mọi người thường nghĩ bệnh viện tư nhân thường ít kinh nghiệm điều trị. Tuy nhiên điều này không đúng với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bệnh viện đã có trên 24 năm kinh nghiệm điều trị đa khoa, trong đó nam khoa cũng là một trong những chuyên khoa thế mạnh. Trung tâm Xét nghiệm của bệnh viện đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Việc cho ra những kết quả xét nghiệm nhanh và chính xác là điều hoàn toàn đơn giản. 

Không chỉ vậy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tập trung các bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực nam khoa. Dịch vụ y tế chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y tá lành nghề, tận tình. Một hệ thống hotline 1900 56 56 56 luôn thường trực, chu đáo với cộng đồng. Tất cả làm nên một Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phát triển bền vững lâu năm. 

Chi phí khám chữa bệnh được bệnh viện công khai, minh bạch. Đặc biệt không phải chi bất kỳ phí nào cho y, bác sĩ ngoài các khoản được niêm yết. Nếu như bạn có mua bảo hiểm sức khỏe hay bảo hiểm nhân thọ thì vô cùng có lợi. Bạn có thể tiết kiệm được chi phí khám chữa bệnh của mình nhờ bảo hiểm. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã liên kết với nhiều công ty bảo hiểm để giảm chi phí. 

Thêm một điểm lợi nữa cho khách hàng khi khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Dịch vụ  bảo lãnh viện phí đã được bệnh viện áp dụng cho hơn 33 công ty bảo hiểm. Điển hình như bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BIDV, Bảo hiểm nhân thọ Manulife,... 

Với dịch vụ này, bạn không phải thu thập hồ sơ cho công ty bảo hiểm. Mà có thể trực tiếp được bảo hiểm bảo lãnh thanh toán ngay tại bệnh viện. Nếu bạn có bất kỳ bảo hiểm nào trong tay, hãy hỏi ngay tư vấn viên khi làm thủ tục thanh toán. Vì rất có thể, lần đi khám này của bạn không tốn một đồng nào khi được bảo hiểm chi trả.

Việc khám nam khoa cần phải được chú trọng hơn, nhất là thời kỳ hiện đại. Khi mà con người ý thức được sức khỏe là vàng thì sức khỏe sinh sản được quan tâm. Hệ thống y tế hiện nay rất phát triển. Nhờ đó mà khám nam khoa ở bệnh viện nào uy tín không khó để tìm hiểu. Điều quan trọng là bạn cần lựa chọn địa điểm uy tín thực sự và khám đúng thời điểm. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.