Tin tức

Khám sức khỏe nhập học cho các học sinh sinh viên ở đâu?

Ngày 20/08/2019
Ths Hoàng Thị Năng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Khám sức khỏe nhập học là một trong các chương trình đầu năm quen thuộc đối với học sinh, sinh viên. Tuy nhiên để có một chương trình khám sức khỏe thành công hiệu quả thì mỗi trường học đều phải nhờ đến sự phối hợp của các trung tâm y tế, bệnh viện trung ương hoặc tư nhân. Vậy giữa muôn ngàn lựa chọn, các trường học nên chọn dịch vụ nào là tốt và tiện lợi nhất?

1. Mục đích của chương trình khám sức khỏe nhập học 

Đối với học sinh, sinh viên trong nước

Từ tiểu học, trung học, đến đại học thậm chí là các cơ quan ban ngành sau một mùa hè dài quay trở lại làm việc đều tổ chức chương trình khám sức khỏe. Vậy việc khám sức khỏe nhập học có ý nghĩa cụ thể gì nhỉ?

- Giúp học sinh, sinh viên biết rõ được tình hình sức khỏe của mình như thế nào để có những biện pháp tốt nhất để đạt kết quả tốt nhất trong quá trình học tập.

- Giúp các bậc phụ huynh theo dõi được sức khỏe của các con để có những lời khuyên và điều chỉnh cho các con.

- Thể hiện sự quan tâm của nhà trường đến các học sinh, sinh viên cho một năm học mới đầy khởi sắc.

Nhờ có hoạt động khám sức khỏe nhập học mà nhà trường biết được các vấn đề sức khỏe của học sinh sinh viên, từ đó sẽ có những ưu tiên nhất định đối với những bạn có tình trạng sức khỏe yếu, tạo điều kiện trong môn thể chất… Nếu trong trường hợp bạn không đủ sức khỏe đạt yêu cầu thì bạn hoàn toàn có thể không được theo học tại trường. Tuy nhiên các trường hợp này thường thuộc về các bệnh không kiểm soát được năng lực hành vi cá nhân.

Khám sức khỏe nhập học cho các học sinh sinh viên ở đâu?

Các học sinh từ tiểu học đến bậc đại học đều được kiểm tra khám sức khỏe trước khi nhập học.

Đối với học sinh đi du học

Du học cũng là một trong nhiều các định hướng của học sinh ngày nay. Tuy nhiên trước khi có thể nhập học vào một trường đại học ngoại quốc thì việc khám sức khỏe cũng là điều bắt buộc. Kết quả khám sức khỏe của bạn sẽ được gửi đến đại sứ quán của nước đó tại Việt Nam, nếu hồ sơ của bạn đạt tiêu chuẩn thì bạn mới có thể được cấp visa. Điều này chắc hẳn đủ cho bạn thấy việc khám sức khỏe nhập học dù trong hay ngoài nước có tầm quan trọng như thế nào.

2. Bạn sẽ phải khám những gì trong kì kiểm tra sức khỏe để nhập học?

Đối với học sinh, sinh viên trong nước

- Bạn sẽ phải trải qua các lượt khám như chiều cao, cân nặng, tai mũi họng, răng, da, mắt, tim, lấy máu xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm…

- Kết quả sẽ thường có sau 1 - 2 ngày và được gửi về gia đình. Đối với một số trường đại học kết quả sẽ được lưu trữ trong hồ sơ nhập học của thí sinh.

Đối với học sinh đi du học

- Bạn cũng sẽ phải khám tương tự. Tuy nhiên đối với việc đi du học thì hồ sơ khám sức khỏe sẽ khắt khe hơn rất nhiều bởi nhiều nước có luật rất khắt khe như Hàn Quốc cấm khẩu với những ai bị bệnh H5N1, H7N9… hoặc đối với du học sinh Mỹ thì bạn phải đủ điều kiện nhịp tim, huyết áp ổn định để thích nghi với điều kiện thời tiết bên đó.

- Kết quả sẽ có sau vòng 3 - 4 tuần được gửi trực tiếp đến đại sứ quán để cấp visa cho bạn.

Khám sức khỏe nhập học cho các học sinh sinh viên ở đâu?

Trong chương trình khám sức khỏe nhập học các học sinh, sinh viên và du học sinh sẽ được khám kỹ lưỡng tổng thể lẫn xét nghiệm.

3. Hồ sơ cần chuẩn bị cho kì kiểm tra sức khỏe nhập học gồm những gì?

Đối với học sinh, sinh viên trong nước

Hầu hết các trường đại học, cao đẳng, trung học, tiểu học đều chuẩn bị hồ sơ cho các học sinh, sinh viên. Bạn chỉ cần mang một tâm thế tốt nhất để đến kiểm tra sức khỏe mà thôi. Không chỉ thế, bạn vẫn được ăn uống đầy đủ trước khi đến khám.

Đối với học sinh đi du học

Bạn cần:

- Hộ chiếu, chứng minh nhân dân (bản gốc).

- Kết quả khám sức khỏe của lần gần nhất (nếu có).

- Ảnh thẻ 3 x 4 hoặc 4 x 6 tùy các cơ sở khám sức khỏe.

Không chỉ thế bạn còn cần phải liên hệ trước với các bác sĩ đã được chỉ định đồng thời phải điền đầy đủ thông tin lên đơn theo mẫu nữa đấy!

Khám sức khỏe nhập học cho các học sinh sinh viên ở đâu?

Hầu hết ở các cơ sở trường học hồ sơ khám sức khỏe trước khi nhập học đều được chuẩn bị sẵn

5. Khám sức khỏe nhập học ở đâu chất lượng?

Hiện nay có rất nhiều các trung tâm y tế, các bệnh viện tư nhân có dịch vụ khám sức khỏe nhập học. Đối với các du học sinh, việc khám sức khỏe sẽ được chỉ định cụ thể, không có lựa chọn. Tuy nhiên đối với những học sinh trong nước thì lại hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một cơ sở trung tâm uy tín, chất lượng với các dịch vụ nhanh và tiện lợi. Đây không chỉ là vấn đề của riêng ai mà còn là mối quan tâm của nhiều trường học trên cả nước trong dịp đầu năm học mới này.

Vậy nếu giờ đây bạn vẫn còn băn khoăn xem nên tổ chức khám sức khỏe nhập học ở đâu, như thế nào thì hãy liên hệ với chúng tôi MEDLATEC – bệnh viện đa khoa đạt chuẩn các tiêu chuẩn quốc tế với các dịch vụ đầy đủ. Với hệ thống các bác sĩ, nhân viên y tá, điều dưỡng chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm, MEDLATEC hứa hẹn sẽ đem đến những chương trình khám sức khỏe nhập học thông minh, chính xác nhất. Kết quả sẽ có ngay sau buổi khám. Đối với các trường hợp có bệnh, chúng tôi sẽ có một hồ sơ riêng để ghi lại bệnh án và theo dõi bệnh nhân và sẽ khám lại trong lần khám sức khỏe định kỳ kết tiếp. 

Khám sức khỏe nhập học cho các học sinh sinh viên ở đâu?

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC - Địa chỉ uy tín khám sức khỏe nhập học.

Hi vọng những thông tin trên sẽ có thể làm hài lòng được quý khách. Hãy liên lạc với chúng tôi theo hotline: 1900 565656 để được tư vấn và đặt lịch. Bởi bên cạnh chương trình khám sức khỏe nhập học, MEDLATEC còn có các chương trình khám sức khỏe dịch vụ, khám sức khỏe cho doanh nghiệp, lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, khám bảo hiểm y tế, khám theo dịch vụ bác sĩ gia đình, hội chẩn với các chuyên gia trong và ngoài nước. Còn chần chờ gì mà không book lịch ngay với MEDLATEC thôi nào.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.