Tin tức

Khám sức khỏe tổng quát biện pháp nâng cao chất lượng cuộc sống

Ngày 08/04/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Đâu đó trong cuộc sống, những người xung quanh không khỏe mạnh, không đủ sức khỏe để thực hiện mong ước còn dang dở,... có thể sẽ khiến bạn rất buồn. Nhưng đó cũng chính là hồi chuông cảnh tỉnh bạn cần thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe kịp thời khi chưa quá muộn. Một trong số đó chính là khám sức khỏe tổng quát - biện pháp nâng cao chất lượng cuộc sống.

1. Vai trò của khám sức khỏe tổng quát

khám sức khỏe tổng quát là một trong số những biện pháp hữu hiệu giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về thực tế sức khỏe của mình. Qua kết quả thăm khám, hỗ trợ phát hiện bệnh lý bất thường, có phương pháp điều trị thích hợp ngay từ giai đoạn đầu, tránh biến chứng nguy hiểm.

Khám sức khỏe tổng quát nên thực hiện với mọi đối tượng trong xã hội, dù bạn ở lứa tuổi nào, hiện đang có tình trạng sức khỏe ra sao,... cũng không nên chủ quan mà cần thăm khám định kỳ.

Ai cũng cần khám sức khỏe tổng quát

Ai cũng cần khám sức khỏe tổng quát

Các chuyên gia y tế chỉ ra rằng, thời điểm lý tưởng để khám sức khỏe định kỳ là từ 06 tháng - 01 năm/ lần. Nhưng tùy thuộc vào tình trạng tiền sử bệnh lý, không phải đối với ai cũng áp dụng khoảng thời gian thăm khám này. Nếu như đối với những người có tiền sử mắc bệnh lý mạn tính, bệnh bẩm sinh hay ung thư,... việc thăm khám cần thực hiện đúng lịch tái khám của bác sĩ, không phải thực hiện khám từ một đến hai lần trong năm.

Khám tổng quát hỗ trợ phát hiện các bệnh lý truyền nhiễm, qua đó bạn biết cách phòng tránh, hạn chế tối đa việc lây nhiễm cho bản thân và những người xung quanh mình.

Khám tổng quát còn được coi là lá chắn bảo vệ hàng rào miễn dịch của cơ thể. Thông qua thăm khám, xét nghiệm hỗ trợ phát hiện cơ thể đang thiếu những chất nào, cần bổ sung thực phẩm thông qua đường ăn uống,... giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng.

2. Có những gói khám sức khỏe tổng quát nào

Hiện nay, có thể bạn thấy rất nhiều gói khám sức khỏe tổng quát, có thể là gói khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu, khám sức khỏe tổng quát giá rẻ vậy, nên làm cách nào để lựa chọn gói khám phù hợp cho bản thân mình?

Theo các chuyên gia y tế, sức khỏe của mỗi người là khác nhau, nên tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người, độ tuổi hoặc tiền sử mắc bệnh lý mà việc khám sức khỏe định kỳ cũng cần được lựa chọn gói khám sao cho phù hợp với từng đối tượng. 

Nhưng để biết được chính xác nhất, bản thân cần dùng gói khám sức khỏe tổng quát nào, bạn cần có sự tư vấn của bác sĩ. Qua thăm hỏi tiền sử bệnh lý, tiền sử gia đình,... hoặc những bệnh bạn đã từng mắc gần đây, các loại thuốc sử dụng, kết quả lần khám sức khỏe gần nhất,... bác sĩ sẽ lựa chọn cho bạn gói khám tổng quát phù hợp.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của khách hàng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã đưa ra rất nhiều gói khám sức tổng quát, quý khách hàng có thể lựa chọn gói khám phù hợp với giới tính, lứa tuổi và nhu cầu của mình.

Ngoài cung cấp những gói khám thông thường dành cho người lớn, người đã qua độ tuổi vị thành niên thì tại MEDLATEC còn cung cấp các gói khám sức khỏe tổng quát trẻ em, gói khám tiền hôn nhân,... giúp bạn dù ở lứa tuổi nào cũng có thể khám tổng quát định kỳ. Các gói khám đa dạng với mức giá phù hợp, bảng giá luôn được công khai trên website meldatec.vn

3. Khám sức khỏe tổng quát bao gồm khám những gì

Thông thường gói khám sức khỏe tổng quát sẽ bao gồm:

Xét nghiệm là bước không thể thiếu trong khám sức khỏe tổng quát

Xét nghiệm là bước không thể thiếu trong khám sức khỏe tổng quát

- Đầu tiên, kiểm tra chiều cao, cân nặng là bước cơ bản nhất, bệnh nhân nào cũng cần thực hiện, sau đó là các bước khám lâm sàng, cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh.

- Khám lâm sàng: kiểm tra các bệnh lý tai mũi họng, da liễu, răng hàm mặt, các bệnh phụ khoa, nam khoa, kiểm tra chức năng gan, tim mạch, huyết áp,...

- Khám cận lâm sàng bao gồm: xét nghiệm là bước không thể thiếu trong khám tổng quát, một số xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu được thực hiện như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,... 

- Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng như: siêu âm, chụp X-quang, chụp CT,... kiểm tra các bệnh lý trên cơ thể. Ngoài ra, tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh nhân, có thể thực hiện các kỹ thuật nâng cao hơn như đo độ loãng xương ở cơ thể, sử dụng điện tâm đồ,...

4. Các yếu tố cần có khi đi khám sức khỏe tổng quát?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có bề dày 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, đã nhận được nhiều bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bộ Y tế. Tại MEDLATEC có:

- Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại, nhập khẩu từ các nước Mỹ, Đức, Nhật,... Đặc biệt, Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, giúp kết quả xét nghiệm luôn nhanh chóng, chính xác, bạn có thể hoàn toàn yên tâm tin tưởng khi khám chữa bệnh tại đây.

- Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, phục vụ khám chữa tất cả các ngày trong năm, bạn có thể chủ động sắp xếp công việc khi thăm khám tiện lợi.

- Thực hiện dịch vụ xét nghiệm xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tại nhà, tạo điều kiện thuận lợi cho người bận rộn, trẻ nhỏ, người cao tuổi, người mắc các bệnh lý mạn tính không mất thời gian đi lại, di chuyển, chỉ cần gọi đến tổng đài 1900 565656 nhân viên y tế sẽ tới tận nơi phục vụ bạn. Kết quả xét nghiệm tại nhà được trả qua tin nhắn điện thoại, tra cứu trên website medlatec.vn và hồ sơ cứng vẫn được gửi trực tiếp tại nhà.

- Hỗ trợ thanh toán bảo hiểm y tế, bảo lãnh viện phí với hơn 40 công ty bảo hiểm, giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng chi phí khi khám chữa, điều trị bệnh.

Hỗ trợ thanh toán bảo hiểm viện phí tại MEDLATEC

Hỗ trợ thanh toán bảo hiểm viện phí tại MEDLATEC

Ngoài khám sức khỏe định kỳ, để chăm sóc, bảo vệ cơ thể bạn nên có lối sống khoa học, lành mạnh, ăn uống đúng bữa, ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ nước, không ăn đồ chiên rán, đồ đóng hộp,... lựa chọn thực phẩm sạch, hạn chế tiếp xúc môi trường hóa chất độc hại,... như vậy mới có kết quả điều trị bệnh tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.