Tin tức

Khám sức khỏe tổng quát cho bé cần được thực hiện như thế nào?

Ngày 05/03/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Khám sức khỏe định kỳ là một trong những việc làm đặc biệt quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Việc làm này không chỉ cần thực hiện ở người lớn mà nên khám định kỳ ngay từ khi còn bé. Vậy khám sức khỏe định kỳ cho bé được thực hiện như thế nào? Mời quý bạn đọc cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về khám sức khỏe cho bé

Môi trường, cuộc sống, chất lượng không khí ngày một ô nhiễm bởi khói bụi công nghiệp, hay khói thải từ phương tiện đi lại, hóa chất,... và còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến cho tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng gia tăng ở nước ta. Số lượng này không chỉ tăng ở người lớn tuổi, mà trẻ em cũng rất dễ mắc. Do đó, khám sức khỏe định kỳ từ khi còn nhỏ sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về sức khỏe, giúp chẩn đoán sớm và đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp (nếu có bệnh lý).

Bác sĩ cười đùa cởi mở tạo không gian thoải mái cho em bé

Bác sĩ cười đùa cởi mở tạo không gian thoải mái cho em bé

Thông qua kết quả kiểm tra sức khỏe, bác sĩ sẽ xác định được chính xác tình trạng sức khỏe của em bé như tật khúc xạ, các tai nạn tuổi học đường và đưa ra phương án điều trị phù hợp. Tùy vào tình hình sức khỏe, bác sĩ tư vấn điều chỉnh lối sống và chế độ dinh dưỡng phù hợp nhằm phát triển thể chất bé toàn diện nhất.

Việc thực hiện kiểm tra sức khỏe không chỉ đối với người lớn mà cần thực hiện cả với cả trẻ em để tạo được chất lượng cuộc sống tốt nhất, bởi “có sức khỏe là có tất cả”. Thông qua khám tổng quát, cha mẹ biết được thực tế sức khỏe của con em mình đang ra sao và đưa ra chế độ dinh dưỡng, lối sống phù hợp, giúp bé phát triển thông minh, khỏe mạnh hơn.

2. Khám sức khỏe cho em bé bao gồm những gì?

Chắc hẳn, ai trong số chúng ta cũng đều biết rằng sức đề kháng là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ em, người lớn khỏi các tác nhân, vi khuẩn gây bệnh. Hơn nữa, hệ miễn dịch của trẻ em thường chưa phát triển đầy đủ khiến cho trẻ rất nhạy cảm với bệnh tật. Khi trẻ mắc bệnh, cha mẹ rất lo lắng “đứng ngồi không yên” và nhanh chóng đưa con mình tới bệnh viện, nhưng bởi tâm lý chủ quan nên cha mẹ còn ít quan tâm tới việc theo dõi sức khỏe định kỳ của con mình.

khám sức khỏe cho bé đặc biệt quan trọng bởi nó giúp cha mẹ nắm rõ được thực tế phát triển thể chất, thể trạng của em bé như các chỉ số chiều cao, cân nặng, các chức năng về hô hấp, thị giác, thính giác, sự phát triển não bộ của bé. Thông qua kiểm tra sức khỏe cho bé, bác sĩ sẽ tư vấn cách chăm sóc bé phù hợp từ việc xây dựng chế độ ăn uống, cách phòng ngừa bệnh lý thường gặp, cách thức vận động thể chất phù hợp nhằm đảm bảo phát triển bé toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần. 

Đặc biệt hơn nữa, thông qua khám sức khỏe định kỳ cho bé cha mẹ còn được nhắc nhớ lịch tiêm chủng của con đối với một số loại vắc xin như vắc xin viêm gan B, vắc xin quai bị, vắc xin sởi,...

thông qua khám sức khỏe định kỳ cho bé cha mẹ còn được nhắc nhớ lịch tiêm chủng của con

Thông qua Khám sức khỏe định kỳ cho bé cha mẹ còn được nhắc nhớ lịch tiêm chủng của con

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện cung cấp dịch vụ khám sức khỏe cho trẻ em dưới 18 tuổi với danh mục gói khám linh động và đa dạng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Thông thường, một gói khám đầy đủ sẽ bao gồm: khám tai mũi họng, khám mắt, khám chức năng gan, thận, tim, khám răng hàm mặt, khám da liễu, xét nghiệm máu, kiểm tra tình trạng dinh dưỡng của bé giúp biết được bé đang thừa/ đủ dưỡng chất cung cấp cho cơ thể. 

Khi xã hội càng phát triển sẽ kéo theo một số vấn đề như trẻ em béo phì do ăn nhiều đồ ăn nhanh mặc dù bên cạnh đó các bạn biếng ăn, chậm phát triển cũng không ít,... nên kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ cho bé là việc làm quan trọng và đặc biệt cần thiết thực hiện đối với các bậc cha mẹ.

3. Trước khi khám sức khỏe cho bé cha mẹ nên lưu ý

Thông thường, trước khi đi kiểm tra sức khỏe tổng quát cho trẻ em, cha mẹ nên lưu ý một trong số những thông tin bên dưới đây:

Lựa chọn địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng với đội ngũ nhân viên y tế giàu chuyên môn, kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại và được cấp phép bởi Bộ Y tế.

Cha mẹ nên đặt lịch trước khi đi khám, thực hiện được điều này giúp quy trình khám tầm soát diễn ra nhanh chóng, tiện lợi, không tốn thời gian chờ đợi giúp cho bé không chán nản khi đi kiểm tra sức khỏe.

Thông báo với bác sĩ đầy đủ tiền sử bệnh lý của gia đình, tiền sử bệnh lý của em bé và những loại thuốc trước đây hoặc trong thời điểm khám mà em bé được sử dụng.

Hơn hết, cha mẹ nên thống kê thành thật với các bác sĩ tình hình bệnh lý của con em mình để quá trình trao đổi, khám và chẩn đoán bệnh lý diễn ra thuận lợi hơn.

4. Ưu điểm khi khám sức khỏe cho bé tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với trên 24 năm kinh nghiệm, là địa chỉ thăm khám, kiểm tra sức khỏe uy tín tại Thủ đô Hà Nội, đồng thời nơi đây cũng là một trong số những địa chỉ tin cậy của hàng triệu cha mẹ đưa con em mình tới khám sức khỏe định kỳ.

Em bé được bác sĩ kiểm tra sức khỏe tại MEDLATEC

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng nhân viên y tế luôn chăm sóc, quan tâm coi bệnh nhân như người thân trong gia đình.

Hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, có thể xét nghiệm nhiều vi chất thiết yếu cần cho đội tuổi với Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 cam kết mang đến chất lượng dịch vụ chăm sóc cho người bệnh an toàn, uy tín, chất lượng.

Không gian bệnh viện tiện nghi, sang trọng,... đội ngũ y bác sĩ cùng nhân viên y tế luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ mọi thắc mắc của khách hàng về tình hình sức khỏe của em bé hoặc cha mẹ.

Khám chữa bệnh tại MEDLATEC còn có một ưu điểm lớn đó chính là bác sĩ sẽ cân nhắc và hạn chế đưa thuốc kháng sinh cho em bé, bởi hiện thực trạng sử dụng thuốc kháng sinh bừa bãi khi  chưa được sự đồng ý của bác sĩ diễn ra rất nhiều

Hy vọng thông qua nội dung bài viết, cha mẹ đã nắm được cơ bản những việc làm cần chuẩn bị trước khi khám sức khỏe cho bé và nên thực hiện kiểm tra sức khỏe cho con em mình 6 tháng  đến 1 năm 1 lần nhằm phòng, phát hiện kịp thời bệnh lý. Nếu có thắc mắc nào về kiểm tra sức khỏe cho bé, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc gọi tới tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.