Tin tức

Khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu có lợi gì

Ngày 15/09/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu định kỳ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát sức khỏe của bản thân. Khi tiến hành, các thắc mắc xoay quanh có thể kể đến như: nên khám tổng quát ở đâu, tại sao phải khám tổng quát,... Bài viết này sẽ góp phần giải đáp một số câu hỏi liên quan và những lưu ý khi tiến hành.

1. Tổng quát gói khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu

Tại sao phải tiến hành khám sức khỏe tổng quát

Hiện nay, môi trường ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng, kèm theo đó là lối sống thiếu khoa học dẫn đến tình trạng suy giảm sức khỏe ở nhiều người. Theo thống kê gần đây, những vấn đề trên là nguyên nhân làm tăng nhanh số người mắc các bệnh nguy hiểm như: ung thư, tim mạch, tiêu hóa,... Do đó, việc khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu định đóng vai trò quan trọng trong vấn đề kiểm soát tình trạng cơ thể và sớm phát hiện mầm bệnh nếu có.

Khám sức khỏe tổng quát bao gồm các bước như: khám lâm sàng, thực hiện xét nghiệm cơ bản hoặc chuyên sâu, tiến hành chẩn đoán hình ảnh,... 

Khói bụi là một trong những nguyên nhân gây suy giảm sức khỏe bất thường ở con người

Khói bụi là một trong những nguyên nhân gây suy giảm sức khỏe bất thường ở con người

Ưu điểm của khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu

Một số ưu điểm nổi bật của việc khám sức khỏe tổng chuyên sâu như:

  • Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần có thể giúp phát hiện nhóm bệnh về ung thư. Khi bệnh ở giai đoạn đầu, nếu phát hiện sớm và lựa chọn phương pháp chữa trị thích hợp, khả năng khỏi bệnh có thể lên đến 90%.

  • Các xét nghiệm tổng quát giúp chúng ta kịp thời nhận thấy những bất thường của cơ thể, phát hiện ra các bệnh lý khác như: gan nhiễm mỡ, rối loạn mỡ máu, xơ vữa động mạch,... Đây được coi là nhóm bệnh có nhiều người mắc phải tại Việt Nam.

  • Khi thực hiện khám sức khỏe tổng quát, các y bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn thói quen sinh hoạt khoa học và lành mạnh cho bạn. Từ đó giúp loại bỏ những thói quen xấu có hại cho sức khỏe cơ thể.

2. Nên khám sức khỏe định kỳ bao lâu một lần

Hiện nay, nhiều đối tượng thắc mắc nên khám sức khỏe tổng quát bao lâu một lần. Theo các chuyên gia, thời gian thực hiện khám sức khỏe tùy thuộc vào tính chất công việc và thể lực cơ thể, có thể chia thành bốn nhóm sau:

  • Đối với người lao động phải khám sức khỏe ít nhất 1 lần mỗi năm theo quy định của Luật an toàn lao động 2015. Những quy định này được áp dụng với lao động làm việc trong doanh nghiệp, cơ quan,...

  • Nên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần với những đối tượng làm việc trong môi trường có tính chất nguy hiểm và độc hại hay người bị khuyết tật, người cao tuổi.

  • Đối với người bình thường, chuyên gia y tế khuyến cáo nên khám sức khỏe 6 tháng một lần hoặc tối thiểu là 1 năm một lần để kiểm soát tình trạng cơ thể.

  • Ngoài ra, những ai từng có tiền sử mắc các bệnh lý nguy hiểm nên thực hiện thăm khám theo chỉ định của bác sĩ.

Mỗi cá nhân nên thực hiện thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần

Mỗi cá nhân nên thực hiện thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần

3. Những lưu ý khi tiến hành khám sức khỏe

Để quá trình thực hiện thăm khám diễn ra thuận lợi, nên lưu ý một số vấn đề như:

  • Để đem lại kết quả chính xác, nên tiến hành khám vào buổi sáng.

  • Nhịn ăn hoặc uống đối với một số xét nghiệm hay kiểm tra có yêu cầu.

  • Đối với siêu âm ổ bụng nên uống nhiều nước và nhịn tiểu trước khi tiến hành khoảng 30 phút.

  • Trước khi đi khám nên nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc để ổn định tinh thần.

  • Nên đem theo hồ sơ bệnh án hoặc các loại thuốc đang sử dụng nếu có.

  • Không được sử dụng chất kích thích, đồ uống có chứa cồn hoặc thực phẩm chứa nhiều đạm trước khi thực hiện khám sức khỏe tổng quát vài ngày.

Hiện nay, để phục vụ cho nhu cầu của quý khách hàng, các cơ sở y tế sẽ có nhiều gói khám sức khỏe tổng quát khác nhau. Những gói khám sức khỏe được xây dựng, lên kế hoạch theo độ tuổi, giới tính, tiền sử bệnh án và nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, gói khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu đã và đang được nhiều người lựa chọn với những ưu điểm nổi bật. Do đó, khi tiến hành thăm khám, quý khách hàng có thể an tâm chọn lựa gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

Tuy nhiên, một số dịch vụ thăm khám hiện nay chưa đảm bảo tiêu chuẩn chẩn đoán bệnh. Do đó, quý khách hàng nên tìm hiểu và chọn lựa cơ sở uy tín, an toàn, chất lượng để tiến hành thăm khám.

Thực hiện khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu sẽ góp phần sớm phát hiện mầm bệnh nếu có

Thực hiện khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu sẽ góp phần sớm phát hiện mầm bệnh nếu có

4. Kiểm tra sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những đơn vị đi đầu về chất lượng khám chữa bệnh tại Việt Nam với hơn 24 năm kinh nghiệm. Trong suốt hành trình chăm sóc sức khỏe khách hàng, MEDLATEC luôn nhận được những phản hồi tích cực. Ngoài ra, giới chuyên môn luôn đánh giá cao về chất lượng khám chữa bệnh tại MEDLATEC.

Những ưu điểm khi thực hiện khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC:

  • Quý khách hàng sẽ được tư vấn lựa chọn gói khám phù hợp nhất nhằm mang lại kết quả chính xác và hiệu quả, tránh tình trạng lạm dụng khám hoặc thực hiện quá nhiều xét nghiệm không cần thiết.

  • Đội ngũ y bác sĩ có kỹ thuật chuyên môn cao, tận tâm, nhiều năm kinh nghiệm, học tập và công tác tại nước ngoài sẽ tiến hành tư vấn, thăm khám và điều trị.

  • Kết thúc quá trình khám sức khỏe tổng quát sẽ được tư vấn về thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng hàng ngày để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

  • Trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, máy móc được nhập từ các nước y học tiên tiến như: Anh, Mỹ,... đem lại kết quả chính xác nhất.

Ngoài ra, quý khách hàng sẽ được hưởng các gói chăm sóc khách hàng sau khi khám.

MEDLATEC là một trong những cơ sở thăm khám được nhiều bệnh nhân tin tưởng

MEDLATEC là một trong những cơ sở thăm khám được nhiều bệnh nhân tin tưởng

Để có sức khỏe tốt, ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả, mỗi cá nhân thực hiện lối sống khoa học và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bên cạnh đó, nên thực hiện thăm khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu định kỳ 6 tháng một lần để kiểm soát tình hình cơ thể. Khi có nhu cầu tư vấn và giải đáp các vấn đề liên quan đến sức khỏe, hãy liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được hỗ trợ kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.