Tin tức

Khám tầm soát ung thư chi phí có đắt không?

Ngày 19/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Thúy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Trong những năm gần đây, tỉ lệ mắc ung thư đang có xu hướng tăng nhanh. Tuy nhiên, khám tầm soát ung thư thường không được người dân quan tâm. Do đó khi phát hiện bệnh hầu hết bệnh đang ở giai đoạn muộn. Vậy chi phí khám có tốn kém hay không?

1. Tầm quan trọng của khám tầm soát ung thư

Bệnh ung thư thường tiến triển âm thầm và hầu như không có biểu hiện rõ ràng ở giai đoạn đầu. Vì thế nên bệnh nhân thường không nhận ra sự khác biệt bên trong cơ thể. Khi có những dấu hiệu bất thường, đi thăm khám tại các bệnh viện thì hầu hết trên 80% bệnh nhân đều nhận được kết quả là ung thư đang tiến triển ở giai đoạn cuối. Do đó, việc khám tầm soát ung thư là bắt buộc và cần thiết. 

Khám tầm soát giúp phát hiện ung thư sớm ngay từ khi các triệu chứng chưa rõ ràng. Điều này sẽ làm tăng tỉ lệ điều trị thành công, thậm chí có nhiều bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn ở giai đoạn đầu. 

Các bác sĩ chuyên khoa luôn khuyến khích mọi người nên đưa cả nhà đi tầm soát ung thư định kỳ. Việc làm này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe một cách chủ động. Không những thế việc phát hiện sớm sẽ có được hướng điều trị đúng, loại bỏ tâm lý lo lắng khi nhận được "án tử" ung thư ở giai đoạn cuối. Bởi khi ung thư ở giai đoạn muộn tiến triển rất nhanh, thời gian sống của những bệnh nhân thường chỉ kéo dài chưa đến 6 tháng.

Bệnh ung thư thường tiến triển âm thầm, không hề có dấu hiệu bất thường nào ở giai đoạn đầu khiến hầu hết bệnh nhân chủ quan

Bệnh ung thư thường tiến triển âm thầm, không hề có dấu hiệu bất thường nào ở giai đoạn đầu khiến hầu hết bệnh nhân chủ quan

2. Nên khám tầm soát những bệnh ung thư nào?

Bệnh ung thư trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Bởi bệnh nếu không được phát hiện sớm sẽ khiến cho tình trạng bệnh tiến triển nhanh, tỷ lệ điều trị khỏi bệnh là rất thấp. Không những thế tỷ lệ sống của người bệnh cũng còn rất ngắn. Theo các bác sĩ chuyên khoa, một số bệnh ung thư dưới đây nên đi khám tầm soát thường xuyên:

- Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư thường mắc ở phụ nữ. Để phát hiện bệnh sớm thì phụ nữ trong độ tuổi từ 21 - 29 tuổi nên đi làm xét nghiệm Pap 3 năm/lần. Ở độ tuổi từ 30 - 65 tuổi thì nên làm 2 xét nghiệm Pap và HPV 5 năm/ lần. Tuy nhiên với những phụ nữ ở nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nên đi kiểm tra thường xuyên theo chỉ định của các bác sĩ chuyên môn. 

- Ung thư vú là bệnh ung thư dễ mắc phải ở phụ nữ sau ung thư cổ tử cung. Những phụ nữ ở tuổi 40 nên đi tầm soát ung thư. Tuy nhiên, nếu bạn ngoài độ tuổi này mà thấy có những dấu hiệu bất thường thì cũng nên đi kiểm tra ngay để giúp phát hiện bệnh sớm. 

Khám tầm soát ung thư sớm sẽ giúp phát hiện sớm, làm tăng cơ hội điều trị bệnh khỏi hoàn toàn

Khám tầm soát ung thư sớm sẽ giúp phát hiện sớm, làm tăng cơ hội điều trị bệnh khỏi hoàn toàn

- Ung thư đại trực tràng nên thực hiện ở cả hai giới với độ tuổi từ trên 40 tuổi. Tuy nhiên nếu bạn nằm trong nhóm đối tượng có tỷ lệ mắc ung thư cao hoặc tiền sử gia đình có người mắc bệnh ung thư đại trực tràng thì nên đi tầm soát sớm. Tùy theo tình trạng sức khỏe lâm sàng của mỗi người, các bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp xét nghiệm sàng lọc khác nhau như: nội soi, xét nghiệm máu ẩn trong phân. 

- Ung thư tiền liệt tuyến là bệnh dễ mắc ở nam giới độ tuổi từ 50 tuổi. Xét nghiệm đo nồng độ PSA trong máu sẽ giúp tầm soát ung thư tiền liệt tuyến chính xác. 

- Ung thư phổi có thể được phát hiện thông qua phương pháp CT Scan. Bệnh này không chỉ ở nam giới mà còn có thể xuất hiện ở nữ giới. Những người thường xuyên hút thuốc lá nằm trong đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao. Do đó, nên đi khám tầm soát thường xuyên để phát hiện nhiều loại ung thư khác và có được hướng điều trị kịp thời. 

3. Khám tầm soát ung thư có đắt không?

Chi phí khám tầm soát bệnh ung thư hết bao nhiêu? Đây luôn là thắc mắc chung của nhiều người. Thậm chí yếu tố này còn quyết định đến việc có nên đi tầm soát kiểm tra sức khỏe của bệnh nhân. Bởi hầu hết mọi người đều lo ngại về chi phí quá đắt đỏ. 

Hiện nay chi phí khám tầm soát ung thư thường không có giá nhất định. Bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, khám ở bệnh viện tư hay bệnh viện công,... Mỗi loại xét nghiệm ung thư sẽ có một giá riêng. Càng làm kỹ nhiều xét nghiệm sẽ có giá thành đắt. Tuy nhiên, một gói khám ung thư cơ bản hay nâng cao tùy thuộc vào cơ sở mà bạn lựa chọn. 

Bạn có thể gọi tới hotline 1900565656 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để đặt lịch khám hoặc nhận được tư vấn cụ thể. Tại đây có thiết kế đa dạng nhiều gói khám tầm soát ung thư với mức chi phí hợp lý đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Xét nghiệm tầm soát ung thư nên làm theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa giúp tiết kiệm chi phí mà lại đảm bảo kết quả chính xác

Xét nghiệm tầm soát ung thư nên làm theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa giúp tiết kiệm chi phí mà lại đảm bảo kết quả chính xác

4. Nên khám tầm soát ung thư ở đâu đảm bảo chính xác?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm trở thành địa chỉ tầm soát ung thư uy tín. Với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, MEDLATEC đã xây dựng và triển khai nhiều gói khám tầm soát ung thư với mức chi phí cực ưu đãi. 

Khám tầm soát ung thư tại MEDLATEC có ưu điểm như: đa dạng các gói từ cơ bản cho tới nâng cao nhằm tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Do đó, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ có thể dễ dàng tầm soát các bệnh ung thư thường gặp như: ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư vú,... Bên cạnh đó, quy trình thăm khám nhanh gọn, đảm bảo chính xác tiết kiệm thời gian của bệnh nhân. 

Khám tầm soát ung thư tại MEDLATEC đảm bảo nhanh chóng, chính xác, tư vấn tận tình

Khám tầm soát ung thư tại MEDLATEC đảm bảo nhanh chóng, chính xác, tư vấn tận tình

Tại MEDLATEC luôn đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, máy móc công nghệ cao được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới. Cùng với đó là đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm sẽ tư vấn lựa chọn phương pháp tầm soát phù hợp. Do đó, bệnh nhân hoàn toàn yên tâm khi nhận được kết quả nhanh chóng và chính xác.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.