Tin tức

Khám tiền hôn nhân bất ngờ phát hiện bệnh nguy hiểm

Ngày 11/11/2020
Ban biên tập
Để tự tin bước vào cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, các cặp đôi nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân. Bởi đây là giải pháp tốt nhất, giúp phát hiện kịp thời và điều trị sớm các căn bệnh “tiềm ẩn”. Trường hợp của cô gái dưới đây là một minh chứng rõ nét nhất cho thấy tầm quan trọng của khám tiền hôn nhân.

Cô gái trẻ bị “sốc” trước nguy cơ không thể có con

Mới đây, chị L.B.V cùng bạn trai tới MEDLATEC khám sức khỏe tiền hôn nhân. Cặp đôi đã yêu nhau được hơn 3 năm và dự định sẽ kết hôn vào cuối năm nay. Tiền sử gia đình có mẹ từng mắc ung thư cổ tử cung nên chị V lo lắng và biết được tầm quan trọng của khám sức khỏe sinh sản.

Sau quá trình thăm khám và tiến hành làm xét nghiệm, bác sĩ Nguyễn Thị Hiền - Chuyên khoa Sản, BVĐK MEDLATEC đã phát hiện một bất thường ở bệnh nhân nữ và cho biết: Chỉ số dự trữ buồng trứng - AMH của chị V chỉ đạt 0,85 ng/ml rất thấp so với tuổi, điều này ảnh hưởng lớn tới khả năng thụ thai tự nhiên.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân

Ở người phụ nữ khỏe mạnh và ở độ tuổi sinh sản thì nồng độ AMH tốt nhất phải trên 2 ng/ml.

Nghe tin, chị V đã không cầm được nước mắt, chị lo sợ mình sẽ không còn có cơ hội được làm mẹ. Và hơn ai hết, bác sĩ Hiền thấu hiểu tâm trạng của các chị em nên đã nhanh chóng trấn an tinh thần của bệnh nhân. Với trình độ chuyên sâu và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, bác sĩ tiếp tục chỉ định tiến hành siêu âm buồng trứng. Và may mắn đã mỉm cười với chị V khi hình ảnh từ máy siêu âm hiện đại cho thấy, buồng trứng vẫn có nang, đồng nghĩa với việc, vẫn còn khả năng sinh con một cách tự nhiên, chỉ cần người bệnh bình tĩnh, kiên trì và tin tưởng vào pháp đồ chữa trị của bác sĩ.

Nhắc tới các bệnh lý về buồng trứng, bác sĩ Hiền chia sẻ, đây không phải là trường hợp đầu tiên, bởi trước đó, nhiều khách hàng tới MEDLATEC khám tiền hôn nhân mới phát hiện ra các bệnh nguy hiểm như suy buồng trứng, viêm tắc vòi trứng, u nang buồng trứng,...

Đặc biệt, với chỉ số AMH thấp dưới 2ng/ml như chị V, bác sĩ ở một số cơ sở y tế thường tư vấn cho bệnh nhân thực hiện thụ tinh ống nghiệm (IVF) với mức chi phí khá cao. Nhưng tại MEDLATEC, chị V được tư vấn “thời điểm vàng” quan hệ tình dục vợ chồng và lựa chọn phương pháp tiết kiệm hơn đó là thụ tinh nhân tạo (IUI), bơm tinh trùng đã lọc rửa vào buồng tử cung trước để tăng khả năng thụ thai. Theo đó, bệnh nhân được kê đơn thuốc kích trứng nhẹ, siêu âm canh trứng để thực hiện IUI.

Khám tiền hôn nhân - Xua tan nỗi lo bệnh tật của các cặp vợ chồng

Hàng ngày, tại Chuyên khoa Sản, BVĐK MEDLATEC ghi nhận ngày càng nhiều các cặp vợ chồng mắc vô sinh hiếm muộn và đang có xu hướng trẻ hóa về độ tuổi. Đa số, các trường hợp trên đều từng bỏ qua khám tiền hôn nhân, khiến tình trạng bệnh tiến triển nặng, điều trị khó khăn và tốn kém.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân chính là giải pháp giúp phòng ngừa và phát hiện từ sớm các căn bệnh như bất thường cơ quan sinh dục, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, viêm gan B, HIV,... tầm soát bệnh di truyền thường gặp (Thalassemia,...), thậm chí là ung thư (ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,..). Trong đó, rất nhiều căn bệnh không có triệu chứng ở giai đoạn đầu hoặc triệu chứng không đặc trưng. Nhưng nếu phát hiện chậm trễ, biến chứng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của chính người bệnh mà còn làm gia tăng tỷ lệ vô sinh hiếm muộn trong cộng đồng.

Ngoài ra, khám tiền hôn nhân còn là cơ hội để các cặp vợ chồng trẻ trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về quan hệ tình dục an toàn đến từ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

Khám tièn hôn nhân có hiệu quả tốt nhất khi có sự tham gia của cả nam và nữ

Một số lưu ý quan trọng khi khám tiền hôn nhân:

  • Các cặp đôi nên sắp xếp thời gian đi khám càng sớm càng tốt để kịp thời có kế hoạch điều trị, nếu phát hiện bệnh và không làm ảnh hưởng tới sự kiện trọng đại;
  • Nhịn ăn và lấy máu vào buổi sáng sẽ đảm bảo kết quả xét nghiệm là chính xác nhất;
  • Tránh sử dụng thuốc kháng sinh hay bất cứ loại chất kích thích nào như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,... trước khi đi khám;
  • Nam giới cần kiêng xuất tinh từ 2-7 ngày trước khi làm xét nghiệm tinh dịch đồ;
  • Hãy chia sẻ với bác sĩ mọi thông tin về tình trạng sức khỏe hiện tại, tiền sử của bản thân và cả gia đình, đặc biệt là các bất thường hay bệnh lý liên quan tới sức khỏe sinh sản,...

Khám phá quy trình khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong số những cơ sở y tế khám tiền hôn nhân tại Hà Nội với quy trình khám nhanh chóng, chuyên nghiệp.

  • Bước 1: Đặt lịch khám bằng một trong số các cách sau: Điền form đăng ký tại website: medlatec.vn; đặt qua app iCNM của bệnh viện; hoặc gọi điện trực tiếp tới tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ ngay;
  • Bước 2: Làm thủ tục thăm khám, mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp chi tiết và tận tình bởi đội ngũ nhân viên y tế tại quầy;
  • Bước 3: Khám lâm sàng: Khám nội tổng quát, khám phụ khoa/nam khoa;

Bác sĩ Thân Ngọc Tuấn, Chuyên khoa Sản phụ - Nam khoa tại BVĐK MEDLATEC

  • Bước 4: Xét nghiệm: Tổng phân tích máu; đường máu; đánh giá chức năng gan, thận; HIV; viêm gan; tinh dịch đồ; soi tươi dịch âm đạo; tầm soát ung thư cổ tử cung;...;
  • Bước 5: Chẩn đoán hình ảnh: Siêu âm vú, tình hoàn, tuyến giáp, đầu dò âm đạo,...;
  • Bước 6: Bác sĩ chuyên khoa tư vấn kết quả và hoàn tất thủ tục thăm khám.

Thấu hiểu rằng, khám sức khỏe tiền hôn nhân có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp các cặp đôi an tâm bước vào cuộc sống gia đình hạnh phúc, từ nay tới hết 31/12/2020, MEDLATEC giảm 20% các Gói khám tiền hôn nhân cơ bản và nâng cao cho tất cả các khách hàng đăng ký, giá chỉ từ 2.049.000 đồng.

MEDLATEC - Địa chỉ khám tiền hôn nhân uy tín số 1

Chuyên khoa Sản của BVĐK MEDLATEC là địa chỉ khám tiền hôn nhân uy tín tại Hà Nội, từ lâu đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ phía khách hàng, đặc biệt là các cặp đôi chuẩn bị kết hôn. Tại đây, quy tụ đội ngũ các chuyên gia hàng đầu, bác sĩ giỏi, tận tâm với người bệnh như BS CKI Dương Ngọc Vân, BS Nguyễn Thị Thu, BS Nguyễn Thị Hiền, BS Nguyễn Thị Thủy, BS Thân Ngọc Tuấn,...

Không chỉ có cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ, phòng khám khép kín đảm bảo sự riêng tư cho khách hàng, bệnh viện còn sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189-2012, cùng đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm 3D/4D, máy chụp CT 128 dãy,... đảm bảo trả kết quả chẩn đoán chính xác, nhanh chóng và cam kết bảo mật.

Mọi chi phí dịch vụ tại MEDLATEC đều được niêm yết rõ ràng, minh bạch và không phát sinh thêm bất cứ khoản thu nào khác, nếu chưa báo trước.

Nếu có thắc mắc nào về thông tin dịch vụ ưu đãi, Quý khách hàng xin vui lòng gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 phục vụ 24/24h để được tư vấn nhanh nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.