Tin tức

Khám tiền hôn nhân và những xét nghiệm cần thực hiện

Ngày 06/02/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Khám tiền hôn nhân là một việc làm vô cùng cần thiết để có được một đời sống hôn nhân hạnh phúc và tương lai con cái sau này. Vậy gói khám này được thực hiện ra sao, gồm có những xét nghiệm nào,... tất tật mọi băn khoăn ấy sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

1. Thực trạng khám tiền hôn nhân ở nước ta hiện nay

Ở những đất nước phát triển, để bảo vệ sức khỏe chung cho cộng đồng, khám sức khỏe tiền hôn nhân đã trở thành một trong những hạng mục bắt buộc phải thực hiện ở mỗi cá nhân. Tuy nhiên, ở nước ta thì đây là việc làm hoàn toàn dựa trên tinh thần tự nguyện, thường chỉ diễn ra ở những cặp đôi chuẩn bị kết hôn ý thức được tầm quan trọng của gói khám này.

Khám tiền hôn nhân giúp chăm sóc sức khỏe sinh sản tốt hơn

Khám tiền hôn nhân giúp chăm sóc sức khỏe sinh sản tốt hơn

Hiện nay, khi nền y tế của nước ta đã phát triển tốt hơn, ý thức chăm sóc sức khỏe được nâng cao thì nhu cầu khám tiền hôn nhân cũng nhờ đó mà cải thiện rõ rệt. Đây cũng chính là tín hiệu đáng mừng cho thấy hiệu quả tích cực của các hành động tuyên truyền, phổ biến về sức khỏe cộng đồng. Xuất phát từ nhu cầu ấy, bên cạnh các cơ sở y tế công lập thì các dịch vụ y tế tư nhân cũng ra đời ngày càng nhiều, phục vụ tốt nhất cho việc chăm sóc sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của cả cộng đồng.

2. Khám tiền hôn nhân và những xét nghiệm cần thực hiện

2.1. Vai trò của khám tiền hôn nhân

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm giúp đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của những cặp đôi sắp kết hôn, phát hiện những vấn đề bất thường về sức khỏe của bản thân và những rủi ro cho con cái trong tương lai. Nhờ đó, các cặp đôi hiểu rõ về yếu tố di truyền của bản thân, chủ động có biện pháp điều trị kịp thời để tránh những tác động xấu tới sức khỏe sinh sản, chủ động phòng ngừa khi cần thiết. Bên cạnh việc thăm khám, các cặp đôi cũng sẽ được thực hiện xét nghiệm kiểm tra bệnh di truyền, truyền nhiễm để ngăn ngừa nguy cơ lây lan sang con cái hoặc vợ/chồng.

Không những thế, gói khám sức khỏe tiền hôn nhân còn giúp tầm soát toàn diện chức năng cơ quan trong cơ thể như: gan, hệ tuần hoàn, tuyến giáp, thận,...; phát hiện bệnh nguy hiểm tiềm ẩn để có biện pháp điều trị ngăn ngừa. Ngoài ra, thông qua thăm khám, cặp đôi cũng sẽ được tư vấn tâm lý để nuôi dưỡng đời sống hôn nhân, thực hiện tình dục an toàn để bảo vệ chính mình.

2.2. Các xét nghiệm tiền hôn nhân cơ bản

Thực tế hiện nay cho thấy, tại các cơ sở y tế đang thực hiện những xét nghiệm tiền hôn nhân cơ bản sau:

-  Siêu âm tổng quát các cơ quan (áp dụng chung cho cả nam và nữ): thận, gan, mật, tụy, bàng quang, niệu quản. 

- Siêu âm tuyến tiền liệt và xét nghiệm tinh dịch đồ ở nam giới để đánh giá chất lượng tinh trùng, biết được khả năng sinh sản của họ. Siêu âm tử cung, phần phụ đối với nữ giới.

Thăm khám vùng kín và lấy dịch âm đạo làm xét nghiệm tiền hôn nhân

Thăm khám vùng kín và lấy dịch âm đạo làm xét nghiệm tiền hôn nhân

- Xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ từ máu nhằm xác định đột biến về số lượng và cấu trúc nhiễm sắc thể. Đây là lựa chọn đặc biệt cần thiết và hiệu quả đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn, gia đình có người bị dị tật hoặc có bất thường về sinh sản, sảy thai không rõ nguyên nhân.

- Xét nghiệm máu giúp để chẩn đoán bệnh có thể lây từ mẹ sang con, tiên lượng các bất thường có nguy cơ gây hại cho thai nhi. Đây cũng là cách phát hiện bệnh có nguy cơ lây truyền qua đường tình dục.

- Tổng phân tích nước tiểu, phân tích tế bào máu ngoại vi.

- Kiểm tra hormone sinh dục: đối với nữ giới là LH, FSH, estrogen, progesterone; đối với nam giới là testosterone.

- Xét nghiệm giang mai, HIV.

- Một số xét nghiệm tiền hôn nhân khác cũng có thể được bác sĩ yêu cầu thực hiện khi cần như: mỡ máu, tiểu đường huyết,...

3. Nên khám và xét nghiệm tiền hôn nhân ở đâu?

Mặc dù hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế tư nhân cung cấp dịch vụ khám tiền hôn nhân với nhiều gói xét nghiệm khác nhau nhưng Bệnh viện đa khoa MEDLATEC vẫn được đánh giá là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực này. Làm được điều ấy là bởi chúng tôi sở hữu những thế mạnh mà ít cơ sở y tế nào có được:

MEDLATEC được người bệnh đánh giá cao về dịch vụ khám tiền hôn nhân

MEDLATEC được người bệnh đánh giá cao về dịch vụ khám tiền hôn nhân

- Bác sĩ chuyên khoa đầu ngành trực tiếp thăm khám, tư vấn, khám và điều trị các bệnh lý nam/ phụ khoa nhanh chóng, chính xác như: PGS.TS.BS Cung Thị Thu Thủy - nguyên trưởng khoa Khám bệnh, BV phụ sản TW; TS.BS Lê Minh Châu - nguyên phó trưởng Khoa khám bệnh, BV phụ sản TW,...

- Hệ thống thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ các đất nước có nền y tế tiên tiến giúp đem lại kết quả nhanh chóng và chính xác.

- khám sức khỏe tiền hôn nhân với quy trình bài bản, đầy đủ các hạng mục từ khám chuyên khoa, Siêu âm cho đến xét nghiệm giúp các cặp đôi tầm soát cụ thể và chính xác nhiều bệnh lý trong cơ thể.

- Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn, bệnh nhân được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế, chất lượng dịch vụ đảm bảo.

- Quyền lợi riêng tư của bệnh nhân được đảm bảo tuyệt đối với các phòng khám chức năng riêng biệt.

- Làm việc tất cả các ngày trong tuần nên người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian khám và xét nghiệm để không ảnh hưởng đến công việc của mình.

- Kết quả khám và xét nghiệm được lưu trữ và bảo mật tuyệt đối trên hệ thống của bệnh viện.

Khám tiền hôn nhân luôn là việc làm cần thiết đối với mỗi cặp đôi bởi nó giúp họ kịp thời phát hiện và điều trị những bệnh lý ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản cũng như đời sống tình dục. Không những thế, qua đây, họ còn có được tâm lý tự tin, thoải mái để bước vào đời sống vợ chồng lành mạnh, đảm bảo hạnh phúc gia đình.

Trải qua 24 năm hoạt động, đến nay Bệnh viện đa khoa MEDLATEC đã phát hiện và điều trị thành công cho rất nhiều cặp đôi phát hiện bất thường sau khi khám tiền hôn nhân, giúp họ bảo tồn hạnh phúc. Nếu bạn đã nhận thức được tầm quan trọng của việc khám tiền hôn nhân và có nhu cầu thực hiện gói khám này, hãy liên hệ hotline 1900 56 56 56, chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ để bạn có được kết quả xét nghiệm nhanh chóng và chính xác nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.