Tin tức

Khám Tiêu hóa cùng bác sĩ chuyên khoa hàng đầu - Giảm 30% Nội soi bằng công nghệ tiên tiến

Ngày 13/04/2021
Ban Biên Tập
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Bùi Văn Long
Bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến và có tỷ lệ người mắc cao, đặc biệt là ung thư tiêu hóa. Việc khám, nội soi tiêu hóa cần được thực hiện định kỳ để phát hiện sớm bệnh, đặc biệt là khi có biểu hiện bất thường đường tiêu hóa. Giờ đây, người bệnh dễ dàng phát hiện các bệnh lý tiêu hóa với dịch vụ nội soi bằng công nghệ tiên tiến thực hiện tại bệnh viện & phòng khám đa khoa MEDLATEC với chi phí giảm tới 30% cho toàn bộ khách hàng từ 15/4 đến 1/5/2021

Thực trạng bệnh lý tiêu hóa 

Như chúng ta đều biết ống tiêu hóa bắt đầu từ miệng, hầu, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già, trực tràng, ống hậu môn và hậu môn. Do đường tiêu hóa kéo dài, nên bệnh đường tiêu hóa đa dạng và phức tạp, với nhiều kiểu tổn thương hình thành các bệnh khác nhau có biểu hiện không giống nhau. Bệnh lý tiêu hóa phần lớn chủ yếu xảy ra ở dạ dày, ruột, đại trực tràng. 

Một số bệnh tiêu hóa thường gặp nhất là bệnh lý dạ dày chiếm 7% dân số cả nước, có đến 70% dân số có nguy cơ mắc các bệnh lý dạ dày do vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) có thể gây viêm, loét dạ dày mạn tính, nguy cơ tiến triển thành ung thư dạ dày.

Viêm đại tràng cấp và mạn tính do virus, ký sinh trùng gây ra khiến người bệnh mệt mỏi, chán ăn, ăn không tiêu, liên tục bị rối loạn tiêu hóa dẫn đến cơ thể suy kiệt cũng là tình trạng phổ biến.

Nguy hiểm nhất là ung thư đường tiêu hóa xảy ra ngày càng nhiều và trẻ hóa, cụ thể là ung thư dạ dày, đại trực tràng, thực quản… Theo thống kê số ca mắc mới tại Việt Nam năm 2020 là 17.906 ca ung thư dạ dày, 12.426 ca ung thư đại trực tràng, số liệu chỉ sau ung thư gan, phổi và vú. Số ca mắc mới ngày càng tăng và thường được phát hiện khi bệnh đã ở giai đoạn nặng.

Bên cạnh các triệu chứng lâm sàng, bác sĩ cần có sự hỗ trợ của các phương pháp cận lâm sàng như chụp X- quang, nội soi,… Trong đó nội soi tiêu hóa là phương pháp hữu hiệu nhất để phát hiện, chẩn đoán và đánh giá chính xác bệnh lý đường tiêu hóa.

Bệnh lý tiêu hóa phần lớn chủ yếu xảy ra ở dạ dày, ruột, đại trực tràng

Bệnh lý tiêu hóa phần lớn chủ yếu xảy ra ở dạ dày, ruột, đại trực tràng

Ai cần khám, nội soi tiêu hóa?

Đa số chúng ta đều gặp các vấn đề về sức khỏe tiêu hóa và phần lớn đều chủ quan với các triệu chứng. Tình trạng kéo dài dẫn đến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn và không được điều trị kịp thời.

Các chuyên gia tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết đối với các trường hợp sau cần thực hiện khám, nội soi tiêu hóa định kỳ:

- Có cảm giác đau khi nuốt khó nuốt, nuốt nghẹn, nuốt vướng;

- Người bệnh có cảm giác đau tức vùng ngực, bị ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu, đau bụng vùng thượng vị;

- Đại tiện ra máu, rối loan tiêu hoá, thay đổi khuôn phân, đau bụng vùng quanh rốn và hố chậu.

- Gầy sút cân không rõ nguyên nhân, thiếu máu không rõ nguyên nhân

- Người có nhu cầu tầm soát nguy cơ ung thư tiêu hóa sớm, định kỳ, gia đình có tiền sử mắc các bệnh về tiêu hóa…

Khi khám và nội soi tiêu hóa, người bệnh sẽ được tư vấn, chỉ định điều trị phù hợp với tình trạng để có định hướng điều trị kịp thời.

Nội soi tiêu hóa cho phép phát hiện nhanh chóng chính xác bệnh lý tiêu hóa nguy hiểm như ung thư dạ dày, ung thư thực quản, ung thư đại trực tràng

Nội soi tiêu hóa cho phép phát hiện nhanh chóng chính xác bệnh lý tiêu hóa nguy hiểm như ung thư dạ dày, ung thư thực quản, ung thư đại trực tràng

Khám, nội soi Tiêu hóa tại MEDLATEC

Không ít người dân ngại đi khám khi có các triệu chứng bất thường về đường tiêu hóa, hoặc không rõ các quy trình khám cần thiết để không bỏ sót bệnh. Tại MEDLATEC, khám bệnh tiêu hóa sẽ được đội ngũ chuyên gia bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa hàng đầu thực hiện các “thủ tục” rõ ràng như sau:

Khám tổng quát: Bác sĩ đánh giá tình trạng ban đầu của bệnh nhân bằng cách khám khai thác cân nặng, huyết áp, hỏi các tiền sử bệnh lý, các bệnh thuốc đang điều trị để đưa ra chỉ định khám phù hợp tiếp theo;

Xét nghiệm: Người bệnh được xét nghiệm đánh giá chức năng gan thận, xét nghiệm máu phát hiện các bệnh lý truyền nhiễm, xét nghiệm maker tầm soát ung thư đường tiêu hóa, xét nghiệm vi khuẩn HP…;

Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng: nội soi tiêu hóa, chụp X-quang, điện tim… để đánh giá tổng quan và chi tiết các vấn đề tiêu hóa người bệnh đang có.

Ngoài ra, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện các phương pháp cận lâm sàng khác để kết luận chính xác khi cần thiết.

Đến hiện tại theo các chuyên gia, nội soi tiêu hóa là phương pháp an toàn, hiệu quả để chẩn đoán chính xác các bệnh lý đường tiêu hóa. Phương pháp nội soi tiêu hóa được thực hiện trên khắp đường tiêu hóa gồm có dạ dày, đại trực tràng, ruột non, ruột già. Tùy vào tình trạng lâm sàng cụ thể cũng như các kết quả xét nghiệm hỗ trợ, người bệnh được chỉ định phương pháp nội soi phù hợp.

Phương pháp nội soi tiêu hóa là kỹ thuật thăm dò được bác sĩ tin dùng chỉ định cho bệnh nhân có vấn đề sức khỏe đường tiêu hóa. Đây là phương pháp sử dụng ống nội soi để quan sát và thu được các hình ảnh chi tiết rõ nét của các cấu trúc bên trong đường tiêu hóa. Nhờ đó bác sĩ có thể nhìn thấy phát hiện các tổn thương cũng như  bất thường bên trong đường tiêu hóa, hỗ trợ hiệu quả chẩn đoán và kết luận tình trạng.

Nội soi tiêu hóa cho phép phát hiện nhanh chóng chính xác bệnh lý tiêu hóa nguy hiểm như ung thư dạ dày, ung thư thực quản, ung thư đại trực tràng… Việc phát hiện sớm các bệnh lý này có ú nghĩa nhiều trong lựa chọn các phương pháp điều trị tích cực, kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Bên cạnh đó, nội soi tiêu hóa còn giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác, đưa ra phác đồ điều trị hợp lý, hiệu quả.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai nội soi tiêu hóa công nghệ hiện đại gây mê bằng hệ thống máy móc Olympus đồng bộ, hiện đại. Với ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến như nội soi dải tần hẹp (NBI) – phóng đại, rõ nét giúp phát hiện sớm các tổn thương dù là nhỏ nhất đặc biệt là tổn thương ung thư sớm. Với phương pháp nội soi này tại MEDLATEC, bệnh nhân hoàn toàn không đau đớn, khó chịu, đồng thời cũng giúp bác sĩ thực hiện dễ dàng nội soi. Với nội soi tiêu hóa gây mê, người bệnh cần lưu viện khoảng 1h sau đó để tỉnh táo hẳn.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC từ 15/4-1/5/2021, giảm 30% chi phí nội soi tiêu hóa

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC từ 15/4-1/5/2021, giảm 30% chi phí nội soi tiêu hóa

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC từ 15/4-1/5/2021, giảm 30% chi phí nội soi tiêu hóa bằng công nghệ nội soi tiên tiến nhất hiện nay được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Cùng với giảm thêm 20% phí phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo nếu có chỉ định của bác sĩ áp dụng cho tất cả bệnh nhân.

Bệnh nhân được khám, chẩn đoán, tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia, bác sĩ  như PGS.TS Trần Việt Tú - Chủ nhiệm Bộ môn Nội Tiêu hóa, Học viện Quân Y, Thạc sĩ, Bác sĩ CKI. Lê Văn Khoa, Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Lan, Bác sĩ Bùi Văn Long...

Quý khách hàng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để nhận tư vấn chi tiết và đăng ký chương trình tại đây.

Từ khoá: nội soi tiêu hóa

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.