Tin tức

Khám và điều trị viêm gan virus cùng chuyên gia đầu ngành PGS.TS Trịnh Thị Ngọc

Ngày 02/10/2020
Ban biên tập
Viêm gan virus là bệnh truyền nhiễm phổ biến và ngày càng trở nên nghiêm trọng bởi virus “tấn công” có thể gây xơ gan, ung thư gan. Để tránh những biến chứng nguy hiểm của virus viêm gan hãy đến MEDLATEC để được khám và điều trị cùng chuyên gia đầu ngành PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - nguyên Trưởng Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Bạch Mai, Phó Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam đang làm việc và công tác tại MEDLATEC.

Viêm gan virus nguy hiểm như thế nào?

Theo báo cáo của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), hiện nay, Việt Nam là nước có tỷ lệ nhiễm viêm gan virus cao nhất trong khu vực với khoảng 10-15% dân số, trong đó có tới 10 triệu trường hợp bị nhiễm viêm gan B và gần 1 triệu trường hợp nhiễm virus viêm gan C.

Các nhà khoa học đã tìm ra, có ít nhất 5 loại virus viêm gan bao gồm A, B, C, D và E. Đặc biệt, viêm gan B và C có thể tiến triển thành bệnh mạn tính, đây cũng là nguyên nhân phổ biến gây xơ ganung thư gan.

Việt Nam là nước có tỷ lệ nhiễm viêm gan virus cao nhất trong khu vực.

Việt Nam là nước có tỷ lệ nhiễm viêm gan virus cao nhất trong khu vực.

Nguy hiểm hơn, trong giai đoạn đầu, bệnh viêm gan diễn biến thầm lặng và thường không có triệu chứng rõ ràng. 90% người mắc không biết về tình trạng của mình và chỉ phát hiện ra bệnh sau khi đã tiến triển đến giai đoạn nặng, khi đó điều trị trở nên khó khăn, tốn kém và thậm chí có thể không còn khả năng phục hồi. 

Việc chẩn đoán, phát hiện sớm viêm gan virus có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp rút ngắn thời gian điều trị, đem lại sự sống cho nhiều bệnh nhân.

Những ai cần thực hiện tầm soát viêm gan

- Người có tiền sử gia đình mắc các bệnh về gan đặc biệt xơ gan, ung thư gan;

- Người đã từng tiếp xúc với người nhiễm virus viêm gan B, C;

- Thường xuyên sử dụng nhiều đồ uống có cồn;

- Người thừa cân, béo phì;

- Sống ở môi trường ô nhiễm;

- Có triệu chứng, mệt mỏi, vàng da.

PGS. TS Trịnh Thị Ngọc - Chuyên gia Truyền nhiễm đầu ngành đang công tác tại MEDLATEC

Hơn 40 năm kinh nghiệm cống hiến với nghề, bằng tâm huyết và năng lực, PGS.TS Trịnh Thị Ngọc đã trở thành một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Truyền nhiễm ở Việt Nam, đóng góp không nhỏ trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe nhân dân.

PGS. TS Trịnh Thị Ngọc - Chuyên gia Truyền nhiễm đầu ngành đang công tác tại MEDLATEC.

PGS. TS Trịnh Thị Ngọc - Chuyên gia Truyền nhiễm đầu ngành đang công tác tại MEDLATEC.

Không chỉ uy tín về trình độ chuyên môn, Phó Giáo sư còn là được đông đảo bạn bè, đồng nghiệp, bệnh nhân biết tới là tác giả, đồng tác của nhiều bài báo, sách đăng trên tạp chí y học trong và ngoài nước về bệnh lý gan mật và bệnh truyền nhiễm: 

- Truyền nhiễm cơ sở (Nhà xuất bản Y học, 2012);

- Các bệnh gây dịch quan trọng (Nhà xuất bản Y học, 2013);

- Sử dụng kháng sinh và hóa trị liệu trong thực hành lâm sàng (Nhà xuất bản Y học, 2014). 

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, chuyên gia thuộc Hội đồng Chuyên môn Bệnh viện và trực tiếp tham gia khám, điều trị các bệnh viêm gan, xơ gan, ung thư gan. Với sự tận tâm, tận lực và giàu kinh nghiệm của mình, chuyên gia đã cứu chữa cho hàng ngàn bệnh nhân.

Anh Nguyễn Văn Công ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa - một khách hàng được trực tiếp chuyên gia thăm khám tại MEDLATEC cho biết: “PGS Ngọc giúp tôi phát hiện bị xơ gan trong một lần đi khám sức khỏe định kỳ, tôi đã theo phác đồ điều trị của giáo sư được 3 năm và cảm thấy rất hài lòng, an tâm về sức khỏe”.

Ưu điểm vượt trội khi đăng kí khám Chuyên khoa Gan mật, Truyền nhiễm tại MEDLATEC

Với mong muốn giúp người dân tầm soát, chẩn đoán chính xác, nhanh và hiệu quả các bệnh lý viêm gan virus, Chuyên khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã đầu tư đồng bộ để trở thành địa chỉ y tế tin cậy của người dân.

- Đội ngũ chuyên gia uy tín hàng đầu trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị gồm:

PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - Nguyên Trưởng Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Bạch Mai, Phó Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam;

  • TS.BS Trần Văn Giang - Phó Trưởng khoa Virus - Ký sinh trùng, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương; Phó Trưởng bộ môn Truyền nhiễm, Đại học Y Hà Nội;
  • BSCKII Nguyễn Hồng Hà - Nguyên Phó Viện trưởng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương;
  • BS. Ngô Văn Vinh - Chuyên khoa Truyền nhiễm, BVĐK MEDLATEC.

- Đáp ứng đầy đủ trang thiết bị hiện đại chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng: Máy siêu âm gan; Máy Fibroscan 502 touch - chẩn đoán, theo dõi mức độ xơ hóa nhu mô gan, độ nhiễm mỡ của gan mà không cần sinh thiết; Máy chụp cộng hưởng từ (MRI); Máy chụp cắt lớp vi tính 128 dãy cùng hệ thống máy xét nghiệm hoàn toàn tự động đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 định lượng nồng độ virus viêm gan B, C, …

Đáp ứng đầy đủ trang thiết bị hiện đại chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng.

Đáp ứng đầy đủ trang thiết bị hiện đại chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng.

- Kết quả khám được bảo mật và toàn bộ thông tin khám bệnh được lưu trữ trên hệ thống giúp khách hàng có thể tra cứu khi cần thiết.

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12/2020, mỗi khách hàng khi đăng ký khám cùng chuyên gia Gan mật tại MEDLATEC sẽ được tặng ngay xét nghiệm HBsAg miễn dịch tự động để chẩn đoán sớm virus viêm gan B.

“Chọn chuyên gia, gửi sức khỏe”. Nhanh tay đăng ký khám chuyên gia để được hưởng những ưu đãi và dịch vụ y tế tiện ích nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết về lịch khám chuyên gia và các chương trình ưu đãi, quý khách hãy gọi tổng đài 1900 56 56 56 trực 24/7 để được giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.