Tin tức

Khi nào bạn nên thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu?

Ngày 01/09/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đa số các bạn nam đều thấy hiện tượng hẹp bao quy đầu, chúng thường xuất hiện khi bạn còn nhỏ và tự biến mất khi cơ thể trưởng thành. Tuy nhiên, khá nhiều bạn sau khi trưởng thành vẫn phải đối mặt với vấn đề này và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Để giải quyết tình trạng trên, cách hiệu quả nhất đó là thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

1. Tiểu phẫu cắt bao quy đầu diễn ra như thế nào?

Thực sự, một số bạn vẫn cảm thấy lạ lẫm với phương pháp này và chưa biết khi áp dụng cách trên, các bác sĩ sẽ xử lý như thế nào? Trên thực tế, cắt bao quy đầu chỉ là một tiểu phẫu tương đối đơn giản, dễ thực hiện và tiến hành rất nhanh chóng. Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt đi phần da thừa ở quy đầu của dương vật. 

cắt bao quy đầu đối với các bé trai chưa dậy thì

Hiện tượng hẹp bao quy đầu thường xảy ra ở trẻ nhỏ và chúng tự khỏi khi bạn trưởng thành.

Nhìn chung, cuộc tiểu phẫu này giúp giải quyết một số vấn đề mà nam giới gặp phải, vì vậy bạn không cần quá lo lắng khi thực hiện cắt bỏ bao quy đầu. Chắc chắn, bạn sẽ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ hơn, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm làm suy giảm chức năng của cơ quan sinh dục. Bên cạnh đó, nhờ tiến hành cắt bỏ bao quy đầu, dương vật có cơ hội phát triển bình thường.

Đó là lý do vì sao nam giới nên tìm hiểu và thực hiện cuộc tiểu phẫu này trong trường hợp cần thiết để đảm bảo sức khỏe ổn định, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống tình dục.

cắt bao quy đầu thành công

Bạn nên tìm hiểu và tiến hành tiểu phẫu trong trường hợp cần thiết.

2. Một số lợi ích của việc cắt bao quy đầu

Chắc hẳn đấng mày râu vẫn còn thắc mắc tại sao mình nên thực hiện loại tiểu phẫu này? Trên thực tế, việc cắt bao quy đầu sẽ đem tới cho đàn ông một số lợi ích nhất định, đảm bảo cơ quan sinh dục hoạt động tốt, đời sống tình dục không bị ảnh hưởng.

2.1. Hạn chế nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm

Một trong những lý do các bạn nên thực hiện cắt bỏ bao quy đầu đó là để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục. Có thể nói, bao quy đầu là nơi tích tụ của rất nhiều chất bẩn, là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn ẩn nấp và phát triển mạnh mẽ. Đây là nguyên nhân khiến tỷ lệ người mắc bệnh nam khoa đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng. 

Nguy hiểm hơn, các loại nấm, vi khuẩn cũng có thể lây nhiễm cho nữ giới nếu bạn quan hệ tình dục không an toàn. Thực sự, điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bạn mà cả người phụ nữ.

cắt bao quy đầu để không ảnh hưởng tới sinh lý nam giới sau này

Nam giới hạn chế nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm khi thực hiện cắt bao quy đầu.

Để hạn chế nguy cơ mắc và lây truyền bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục, chúng ta nên tìm hiểu và thực hiện cắt bao quy đầu. Nhờ vậy, việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn, sạch sẽ hơn, tránh hiện tượng hình thành bựa sinh dục.

2.2. Đảm bảo dương vật phát triển ổn định

Một số bạn nam gặp phải tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu, hậu quả là máu không thể lưu thông ổn định tại cơ quan sinh dục. Điều này dẫn đến hiện tượng dương vật kém, chậm phát triển. Các bạn nam thực sự tự ti và lo lắng về vấn đề kể trên. 

Chính vì thế, các bác sĩ thường khuyên nam giới nên đi cắt bỏ bao quy đầu. Đây là cách đảm bảo sự phát triển ổn định của dương vật bạn không nên bỏ qua.

2.3. Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư, vô sinh

Nếu tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục không được phát hiện và giải quyết kịp thời, chúng sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Trong đó, nam giới phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư hoặc vô sinh - những căn bệnh vô cùng nguy hiểm, nghiêm trọng.

Nhìn chung, cách bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh đó là thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Bởi vì, chúng ta có thể giảm loại bỏ môi trường sống của vi khuẩn, nấm gây bệnh viêm nhiễm nam khoa.

3. Khi nào bạn nên thực hiện cắt bao quy đầu?

Hiểu được những vấn đề nghiêm trọng cánh mày râu có thể gặp phải, họ tỏ ra khá lo lắng và mong muốn được giải đáp thắc mắc: “Khi nào bạn nên thực hiện cắt bỏ bao quy đầu”.

cắt bao quy đầu là điều nên thực hiện

Nhiều bạn thắc mắc khi nào nên thực hiện cắt bỏ bao quy đầu?

Như đã phân tích ở trên, hiện tượng này thường gặp ở trẻ nhỏ và sẽ tự khỏi. Song khá nhiều bạn vẫn trải qua tình trạng trên ngay cả khi đã trưởng thành. Đồng thời, họ thường xuyên đối mặt với những căn bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục.

Điều này gây ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Mỗi khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục, nam giới đều cảm thấy khó chịu. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề trên, hãy đi khám, các bác sĩ sẽ khuyên bạn thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Bên cạnh đó, nhiều bạn tỏ ra lo lắng, tâm lý căng thẳng trước khi phẫu thuật vì sợ đau. Bạn hãy yên tâm, bởi vì suốt cuộc tiểu phẫu, các bác sĩ có sử dụng thuốc gây tê, bệnh nhân hoàn toàn không phải trải qua bất cứ đau đớn nào.

Có lẽ, nam giới chỉ cảm thấy khó chịu một chút trong thời gian hậu phẫu, khoảng 5 - 7 ngày. Tuy nhiên, chúng không ảnh hưởng quá nhiều tới sinh hoạt và sức khỏe của bạn, vì thế hãy yên tâm.

4. Chăm sóc bệnh nhân sau khi cắt bao quy đầu

Nhìn chung, sau khi thực hiện tiểu phẫu bạn nên chú ý chăm sóc bản thân cẩn thận để hạn chế những rủi ro xấu có thể xảy ra. Trong đó, các bác sĩ yêu cầu bệnh nhân lưu ý vấn đề sinh hoạt hàng ngày và chế độ ăn uống

cắt bao quy đầu

Nhìn chung, bệnh nhân nên được chăm sóc cẩn thận để vết thương chóng lành.

4.1. Sinh hoạt hằng ngày

Bạn sẽ mất từ 7 - 10 ngày để dương vât lành lặn trở lại, trong khoảng thời gian này điều chúng ta cần ưu tiên đó là nghỉ ngơi, thư giãn, hạn chế vận động mạnh. Bên cạnh đó, bệnh nhân chú ý sau khi cắt bao quy đầu hãy thay băng gạc thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ, cẩn thận.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian này, bạn hãy hạn chế quan hệ tình dục, đợi tới khi vết thương lành hẳn. Ngoài ra, chúng ta nên ưu tiên mặc quần áo rộng rãi để tránh va chạm vào vết thương.

4.2. Chế độ ăn uống

Để vết thương mau chóng hồi phục, các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein như trứng, sữa thịt. Đồng thời, các bạn không nên sử dụng các loại đồ ăn cay nóng hoặc rượu bia trong thời gian này nhé!

Như vậy, tiểu phẫu cắt bao quy đầu giúp nam giới đảm bảo sức khỏe, hạn chế những phiền toái, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Sau khi thực hiện tiểu phẫu, bạn đừng quên chăm sóc cẩn thận để vết thương chóng lành. Nếu có bất cứ hiện tượng lạ nào, bạn nên đi kiểm tra và kịp thời xử lý.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.