Tin tức

Kiến thức y khoa về kỹ thuật nội soi cổ tử cung

Ngày 08/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Soi cổ tử cung là một trong những kỹ thuật được áp dụng phổ biến hiện nay với mục đích phát hiện những bất thường ở cổ tử cung của phụ nữ. Tuy phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp này. Vì thế để hiểu hơn về phương pháp kỹ thuật này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu chung về kỹ thuật soi cổ tử cung

Hiện nay có không ít phụ nữ bị mắc các phải các căn bệnh liên quan đến tử cung, và con số này đang ngày càng gia tăng. Và đặc biệt hơn là các căn bệnh về tử cung chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây hiếm muộn và vô sinh ở chị em phụ nữ. Chính vì vậy việc chẩn đoán sớm để phát hiện và điều trị kịp thời là rất quan trọng. 

Hiện nay với sự phát triển của y học giúp cho việc chẩn đoán bệnh lý ở cổ tử cung chính xác hơn, và trong đó kỹ thuật soi ở cổ tử cung được xem là một trong những tiến bộ mới của ngành y giúp phát hiện được bệnh phụ khoa ở chị em phụ nữ. Nếu như trước đây bệnh phụ khoa là bệnh rất khó chữa trị, tuy nhiên hiện nay việc phát hiện và điều trị đã trở nên dễ dàng hơn. Do không biết nội soi vòi trứng như thế nào nên nhiều người nhầm lẫn kỹ thuật soi cổ tử cung. Vì vậy để tránh nhầm lẫn chúng ta sẽ tìm hiểu xem soi cổ tử cung là gì?

Phương pháp soi ở cổ tử cung giúp phát hiện những bất thường ở bộ phận này

Phương pháp soi ở cổ tử cung giúp phát hiện những bất thường ở bộ phận này

Soi cổ tử cung là một thủ thuật chẩn đoán cận lâm sàng, khi thực hiện kỹ thuật này các bác sĩ sẽ sử dụng mỏ vịt để cho vào âm đạo và cổ tử cung của bệnh nhân, chiếu ánh sáng lạnh vào cổ tử cung nhằm phát hiện những bất thường ở bộ phận này, tìm ra dấu hiệu để đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp và kịp thời.

2. Mục đích của soi cổ tử cung

Soi cổ tử cung hiện nay được sử dụng rất nhiều bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Vậy mục đích của phương pháp này là gì? đó là để phát hiện các bệnh lý ở cổ tử cung, bao gồm:

  • Viêm cổ tử cung: Viêm cổ tử cung ở phụ nữ là tình trạng tử cung bị viêm nhiễm, do các tác nhân như vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, virus tấn công khiến cho bộ phận sinh dục có mùi hôi khó chịu, đau khi quan hệ tình dục, dịch âm đạo tiết nhiều và màu sắc thay đổi.

  • Polyp cổ tử cung: Polyp cổ tử cung được hiểu đơn giản là sự xuất hiện của các khối u ở cổ tử cung, vì vậy nội soi sẽ giúp bác sĩ có thể quan sát và phát hiện ra cổ tử cung có khối u hay không, và nếu có thì kích thước như thế nào?

  • Ung thư cổ tử cung: Đây là mục đích chính được nhiều người quan tâm bởi ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm, nó có thể khiến cho người bệnh bị vô sinh. Vì thế áp dụng soi cổ tử cung giúp phát hiện sớm và đưa ra biện pháp can thiệp để giúp người bệnh cải thiện sức khỏe của mình.

Phương pháp nội soi mang lại nhiều ưu điểm nên được áp dụng phổ biến

Phương pháp nội soi mang lại nhiều ưu điểm nên được áp dụng phổ biến

3. Những điều cần lưu ý khi soi ở cổ tử cung

  • Khi tiến hành kỹ thuật này các chị em nên lưu ý một số vấn đề như sau:
    Tuyệt đối không thực hiện kỹ thuật này trong những ngày “đèn đỏ”.

  • Trước khi đi nội soi 2 ngày không nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày bởi có thể sẽ ảnh hưởng tới kết quả.

  • Không quan hệ tình dục và không thụt rửa âm đạo ít nhất là 24h trước khi nội soi. Và sau khi soi tuyệt đối không quan hệ tình dục và thụt rửa âm đạo khoảng 1 tuần vì nếu không cẩn thận rất dễ bị viêm nhiễm.

  • Khi soi cùng với việc lấy mẫu sinh thiết trong quá trình thực hiện có thể sẽ khiến cho âm đạo hay âm hộ của bạn bị đau nhói và kéo dài khoảng 2 ngày, đây là hiện tượng bình thường nên bạn không cần phải quá lo lắng.

  • Hãy tham khảo và tìm kiếm địa chỉ uy tín, chất lượng để thực hiện nội soi bởi như vậy sẽ giúp bạn có kết quả chính xác, đưa ra phương pháp điều trị kịp thời, phù hợp.

4. Địa chỉ thực hiện soi cổ tử cung chính xác, an toàn

Soi ở cổ tử cung không phải là phương pháp khó thực hiện tuy nhiên nó đòi hỏi tay nghề của bác sĩ phải thật khéo léo, thành thục và tiến hành một cách nhanh chóng, chuẩn xác để đảm bảo hiệu quả, an toàn và hạn chế sự đau đớn cho người bệnh. Nếu lựa chọn không đúng địa chỉ và bác sĩ không có tay nghề bạn có thể gặp phải những biến chứng sau nội soi như: đau âm đạo kéo dài, chảy máu và thậm chí là nhiễm trùng,…

Nên lựa chọn địa chỉ khám uy tín, chất lượng, sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại

Nên lựa chọn địa chỉ khám uy tín, chất lượng, sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại

Ngoài ra lựa chọn không đúng còn khiến bạn mất thời gian, tốn kém tiền bạc mà không nhận về kết quả chính xác. Vì thế việc lựa chọn địa chỉ uy tín để yên tâm tin tưởng thực hiện kỹ thuật soi ở cổ tử cung rất quan trọng. Vì thế nếu bạn cũng đang phân vân, loay hoay tìm kiếm địa chỉ để thực hiện thì hãy đến ngay với Bệnh viện đa khoa MEDLATEC. Tại sao bạn nên lựa chọn MEDLATEC để thực hiện:

  • MEDLATEC là đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh cho các bệnh nhân trên khắp cả nước. Đến với chúng tôi, khách hàng sẽ được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ tay nghề, có kinh nghiệm và đã được đào tạo bài bản về nội soi và phân tích kết quả soi tử cung chính xác. 

  • MEDLATEC được trang bị cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại cũng như ứng dụng công nghệ soi tiên tiến nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng sử dụng dịch vụ tại đây, giúp khách hàng thực hiện nhanh chóng và cho kết quả chính xác, không có sự sai lệch.

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự tin là đơn vị tin cậy dành cho chị em phụ nữ thực hiện nội soi tử cung, chúng tôi còn hỗ trợ và tư vấn, đưa ra lời khuyên bổ ích để bảo vệ sức khỏe.

  • Ngoài ra chúng tôi còn tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho khách hàng có thẻ bảo hiểm ở nhiều công ty khác nhau, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí hơn. 

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về kỹ thuật soi cổ tử cung. Nếu có nhu cầu thực hiện phương pháp này bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dịch vụ tại MEDLATEC để yên tâm hơn.Chúng tôi rất hân hạnh được chăm sóc sức khỏe cho bạn!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.