Tin tức

Longo - phương pháp mổ trĩ không đau

Ngày 18/04/2021
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Bùi Văn Long
Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý tiêu hóa có tỉ lệ người mắc cao. Bệnh gây nhiều khó chịu, phiền toái, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và tâm lý của người bệnh. Điều trị dứt điểm bệnh trĩ bằng phương pháp mổ trĩ Longo đang được sử dụng cho đa số bệnh nhân trĩ tại MEDLATEC.

Bệnh trĩ là gì, biến chứng như thế nào nếu không điều trị dứt điểm?

Bệnh trĩ là tình trạng các cụm tĩnh mạch bên trong trực tràng và hậu môn bị sưng lên do liên tục chịu nhiều áp lực hoặc các dây thần kinh của hậu môn bị chèn ép quá nhiều. Tình trạng gia tăng áp lực thường xuyên như rặn khi đi cầu, kèm ứ máu liên tục sẽ dẫn đến phình giãn và tạo các búi trĩ vào lòng ống hậu môn.

Các biến chứng của bệnh trĩ khá xảy ra nhưng nếu không được điều trị đúng cách và dứt điểm, người bệnh vẫn phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như:

- Sa nghẹt búi trĩ: Khi búi trĩ phát triển quá lớn chèn ép lên các cơ vòng, gây tắc nghẽn và cản trở quá trình lưu thông máu, khi đó người bệnh sẽ luôn cảm thấy đau đớn khi chạm phải búi trĩ, gặp nhiều khó khăn trong đại tiện.

- Rối loạn chức năng hậu môn: Đối với tình trạng búi trĩ lớn ảnh hưởng lớn đến việc đưa chất thải ra khỏi cơ thể. Búi trĩ sẽ khiến cho các cơ bị chèn ép, co thắt hậu môn gây rối loạn đại tiện.

- Thiếu máu: Bệnh trĩ ở giai đoạn nặng có thể có máu chảy thành tia khi đi đại tiện. kéo dài tình trạng này, người bệnh dễ rơi vào thiếu máu trầm trọng.

- Viêm nhiễm hoặc hoại tử búi trĩ: Các búi trĩ liên tục tiết dịch ra bên ngoài, cùng với việc tác động liên tục vào ống hậu môn khi đi đại tiện gây tình trạng viêm nhiễm. Tình trạng này nếu không được điều trị có thể khiến búi trĩ bị loét, lâu dài sẽ hoại tử ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

- Viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới: Hậu môn và âm đạo gần nhau, những vi khuẩn ở hậu mộn có khả năng lây lan sang âm đạo của nữ giới gây ra các bệnh phụ khoa cho phụ nữ.

Bệnh trĩ gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị dứt điểm

Bên cạnh đó, bệnh trĩ nặng có thể hình thành áp xe hậu môn, bệnh da liễu, thậm chí là tác nhân gây tăng nguy cơ ung thư trực tràng khá cao. Tuy nhiên không phải bệnh nhân trĩ nào cũng mắc phải các biến chứng nói trên. Để hạn chế nguy cơ biến chứng, người bệnh cần điều trị phù hợp, kịp thời bệnh trĩ, tránh để bệnh nặng, điều trị muộn hiệu quả không cao và không dứt điểm.

Longo - phương pháp mổ trĩ không đau

Phương pháp phẫu thuật Longo là kỹ thuật điều trị bệnh trĩ hiệu quả và hiện đại nhất hiện nay. Đây là phương pháp cắt khâu nối búi trĩ đồng thời bằng máy cắt - nối tự động giúp người bệnh giải quyết nhẹ nhàng tình trạng trĩ của mình.

Phương pháp Longo điều trị trĩ mang đến những ưu điểm vượt trội so với các cách điều trị truyền thống trước đây. Cụ thể:

- Thời gian phẫu thuật nhanh, toàn bộ quy trình phẫu thuật diễn ra chit từ 15-30 phút ngay cả với ca bệnh trĩ cấp độ 3,4 nặng.

- Nhẹ nhàng, không gây đau đớn, vết khâu được thực hiện ở vùng ít nhạy cảm nhạy của hậu môn, phía trên đường răng lược. Tỷ lệ chảy máu sau phẫu thuật thấp (< 1%).

- Điều trị dứt điểm, bệnh không tái phát, hiện các ca bệnh trĩ điều trị bằng phương pháp Longo ít ghi nhận trường hợp nào tái phát sau điều trị vì đã được cắt bỏ triệt để nguồn cung cấp máu tới các búi trĩ.

- Đảm bảo tính thẩm mỹ do không để lại sẹo hay bất cứ vết nứt nào, do đó phẫu thuật Longo tránh được nguy cơ nhiễm trùng tại vùng hậu môn nhạy cảm và người bệnh cũng dễ dàng chăm sóc hậu phẫu.

-Không gây hẹp hay vết nứt ở hậu môn.

-Nhanh chóng hồi phục, bênh nhân sớm có thể trở lại hoạt động, sinh hoạt bình thường, đồng thời phục hồi ống hậu môn trở lại trạng thái bình thường.

Đặc biệt, phương pháp Longo thích hợp điều trị với cả các loại trĩ vòng, trĩ nội và trĩ hỗn hợp độ 3, độ 4, thậm chí người bệnh bị huyết áp cao, tiểu đường... vẫn có thể áp dụng điều trị.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giảm 20% chi phí điều trị, phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo từ 15/4 đến 1/5/2021

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bệnh nhân điều trị trĩ được áp dụng phương pháp phẫu thuật Longo phù hợp với tình trạng cụ thể. Tại Khoa Ngoại Tổng hợp, vói tay nghề của đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống phòng mổ vô khuẩn khang trang cùng đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo các ca mổ trĩ được diễn ra an toàn và thuận lợi nhất. Đặc biệt, máy cắt trĩ Longo tại MEDLATEC được nhập khẩu từ Mỹ và Anh, mỗi máy mới chỉ sử dụng 1 lần duy nhất cho 1 khách hàng, từ đó đảm bảo độ chính xác và an toàn cho sức khỏe người bệnh.

Trong thời gian từ 15/4 đến 1/5/2021, tại MEDLATEC, giảm 20% (tương đương 2 triệu đồng) chi phí điều trị, phẫu thuật trĩ bằng phương pháp Longo nếu bệnh nhận có chỉ định điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.

Quý khách hàng cần tư vấn về điều trị bệnh trĩ, đăng ký khám và điều trị tại MEDLATEC, hãy gọi tới tổng đài 1900 56 56 56.

Từ khoá: longo bệnh trĩ

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.