Tin tức

Lý do hàng ngàn người nội soi tại bệnh viện hàng đầu ở Hà Nội

Ngày 22/10/2020
Ban biên tập
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Bùi Văn Long
Nội soi là kỹ thuật y khoa tiên tiến được áp dụng trong thăm khám và chẩn đoán bệnh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đây là dịch vụ luôn nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng khi đến đăng ký khám chữa bệnh. Vậy lý do gì hàng ngàn người tìm đến nội soi tại bệnh viện hàng đầu ở Hà Nội?

1. Nội soi – kỹ thuật y khoa chẩn đoán và điều trị bệnh tiêu hóa 

Nội soi tiêu hóa không còn quá xa lạ, bởi chúng được ứng dụng vào chẩn đoán và điều trị bệnh tiêu hóa đem lại hiệu quả nhanh chóng, chính xác. Nội soi là kỹ thuật y khoa tiên tiến sử dụng ống mềm có gắn camera quan sát ở phía đầu. Thông qua camera này và hệ thống dẫn truyền hình ảnh, bác sĩ có thể quan sát toàn bộ niêm mạc ống tiêu hóa. 

Nội soi là kỹ thuật y hoa hiện đại ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị bệnh tiêu hóa

Ngày nay, nhiều bệnh nhân được chỉ định Nội soi tiêu hóa khi gặp các bất thường về sức khỏe hoặc khi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Kỹ thuật này cho phép phát hiện những tổn thương bất thường ở thực quản dạ dày, tá tràng, đại trực tràng ngay cả khi tổn thương còn rất nhỏ

Theo nhận định của bác sĩ Bùi Văn Long – Chuyên khoa Tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, đây là phương pháp hiện đại không những giúp phát hiện những căn bệnh nguy hiểm như ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày, ung thư thực quản... mà còn chẩn đoán chính xác các bệnh lý khác ở đường tiêu hóa, qua đó hỗ trợ bác sĩ trong quá trình lựa chọn phác đồ điều trị cho bệnh nhân một cách hợp lý, khoa học và hiệu quả. 

Nội soi tiêu hoá tại BVĐK MEDLATEC

Bác sĩ Bùi Văn Long – Chuyên khoa Tiêu hóa, BVĐK MEDLATEC tư vấn cho bệnh nhân

Ngoài tác dụng chẩn đoán bệnh, nội soi tiêu hóa còn giúp các bác sĩ dễ dàng can thiệp khi phát hiện các tổn thương (sinh thiết, cắt polyp, cầm máu…) mà các phương pháp khác không làm được. 

Thời gian nội soi tiêu hóa chỉ mất khoảng từ 10 - 15 phút, thủ tục nhanh chóng tiện lợi giúp cho người bệnh không phải chờ đợi lâu. 

Những lưu ý khi thực hiện nội soi tiêu hóa 

Khi nào nên thực hiện nội soi tiêu hóa?

Thực hiện nội soi tiêu hóa khi có những biểu hiện của bệnh tiêu hóa. Bạn nên lưu ý đến ngay các trung tâm y tế, bệnh viện để thực hiện nội soi nếu xuất hiện một trong những biểu hiện sau:

  • Cảm thấy đau khi nuốt, khó nuốt, nghẹn ở cổ họng;
  • Viêm họng và ho kéo dài, có cảm giác đờm mắc ở cổ;
  • Xuất hiện các triệu chứng ợ chua, ợ nóng, đau đầu, cảm giác trào ngược dạ dày;
  • Cảm giác buồn nôn, nôn ra máu;
  • Sụt cân không rõ nguyên nhân;
  • Đại diện ra máu, phân bất thường;
  • Gia đình có người thân mắc các bệnh về tiêu hóa hay bản thân đã từng mắc.

Ngoài ra nội soi tiêu hóa còn được thực hiện khi kiểm tra sức khỏe định kỳ, đây là một phương pháp giúp sàng lọc – phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa.

Nội soi giúp phát hiện ung thư dạ dày nhanh chóng - chính xác

Trước khi nội soi nên làm gì? 

Trước khi tiến hành nội soi tiêu hóa nên nhịn ăn ít nhất trước 8 giờ, có thể uống nước lọc, nhưng không sử dụng các đồ uống, café... Với nội soi đại trực tràng người bệnh được sử dụng các loại thuốc làm sạch đại tràng, khi đó mới có thể quan sát được niêm mạc đường tiêu hóa. Lưu ý, nếu có tiền sử bệnh hô hấp, bệnh thận, dị ứng, cần phải thông báo với bác sĩ, ngoài ra nên thông báo với bác sĩ các loại thuốc đang sử dụng để tránh gây hậu quả không mong muốn khi nội soi. 

Sau khi nội soi nên làm gì?

Sau khi thực hiện xong thủ thuật nội soi tiêu hóa, bạn nên nghỉ ngơi một lúc sau đó mới ra về, đặc biệt là sau khi nội soi gây mê bạn phải tỉnh táo hoàn toàn hãy nên ra về. Đối với các trường hợp can thiệp trong quá trình nội soi, tùy thuộc vào các mức độ mà sẽ được các bác sĩ tư vấn về chế độ ăn uống sinh hoạt.

MEDLATEC - địa chỉ nội soi an toàn, uy tín ở Hà Nội 

Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân về các kỹ thuật cao trong thăm dò chẩn đoán và điều trị các bệnh đường tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai hàng ngày kỹ thuật nội soi tiêu hóa bằng cả hai hình thức nội soi thông thường và gây mê. Đây cũng chính là một trong số lý do rất nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi an tâm tin tưởng và chọn lựa tìm đến MEDLATEC. 

Không chỉ thế, nơi đây hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám tư vấn và hội chẩn như PGS.TS Trần Việt Tú - Chủ nhiệm Bộ môn Nội Tiêu hóa, Học viện Quân Y, Nguyên trưởng khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Quân Y 103 có tới hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiêu hóa, bên cạnh đó còn có Ths BS Phí Thị Quang, BCKI. Lê Văn Khoa, BS CKI Nguyễn Thị Lan, BS Bùi Văn Long,... 

Nội soi tiêu hoá tại BVĐK MEDLATEC

MEDLATEC hội tụ chuyên gia đầu ngành cùng  hệ thống máy móc hiện đại cho bạn an tâm thăm khám

Tại MEDLATEC còn trang bị hệ thống máy móc Olympus đồng bộ, hiện đại, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến như nội soi dải tần hẹp (NBI) – phòng đại giúp phát hiện sớm các tổn thương dù là nhỏ nhất đặc biệt là tổn thương ung thư sớm. 

Rất nhiều khách hàng đã hài lòng về chất lượng dịch vụ nội soi, bởi thời gian thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, có thể đi về nhà chỉ sau 1 giờ đồng hồ nghỉ ngơi sau khi thực hiện nội soi.

Ngoài ra, khi khách hàng đến nội soi đại trực tràng có sử dụng thuốc gây mê sẽ được bảo hiểm y tế thanh toán với trị giá trên 500.000 đồng/ lần giúp tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh. 

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12/2020 khi quý khách hàng đặt lịch thăm khám chuyên gia Tiêu hóa được giảm ngay 20% chi phí dịch vụ nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng hoặc đại trực tràng. 

Bên cạnh đó, MEDLATEC còn ưu đãi lên đến 1️0% các Gói khám Tiêu hóa từ cơ bản đến nâng cao, chi phí chỉ từ 2.186.000đ.

Áp dụng: Khách hàng sử dụng dịch vụ bệnh viện và phòng khám tại Hà Nội.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.