Tin tức

Mẹ bầu 9X chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con cực “chất” để thảnh thơi ngồi chơi

Ngày 05/12/2019
Ban biên tập
Là mẹ bỉm sữa đã có con trai 4 tuổi, nay chị Trần Thanh Nụ (29 tuổi, Hà Nội) đang mang bầu 7 tháng bé thứ 2. Có thể nói, vừa bầu, vừa chăm con nhỏ là việc không hề dễ dàng với bất kỳ bà mẹ nào. Tuy nhiên, chị lại rất thảnh thơi trong chăm sóc con cái, thậm chí có thời gian dành cho “thú vui” của riêng mình, bí quyết sẽ được tiết lộ ngay dưới đây.

“Chăm con lúc ốm không khác nào cuộc chiến”

Chăm con ốm có lẽ là một trong những công việc khó khăn nhất đối với bất cứ người mẹ nào và với mẹ bầu 9X - T.T.Nụ cũng vậy.

Chị Nụ hiện là quản lý Phòng Bảo hiểm của tập đoàn lớn tại Hà Nội. Công việc áp lực, bận rộn, chị lại đang bầu bí. Đặc biệt, bé L.T.V là con đầu lòng hay ốm vặt nên việc chăm con càng vất vả hơn bao giờ hết.

Bé V kháu khỉnh nhưng hay ốm vặt khiến chị Nụ luôn lo lắng, vất vả chăm sóc

Chia sẻ những ngày vất vả chăm sóc bé khi bị ốm, mẹ bỉm sữa tâm sự: “Con “mè nheo” rồi chán ăn, quấy khóc, vợ chồng thay nhau trông, sợ con sốt cao quá co giật, mắt díu vào mà không thể nào chợp mắt. Tới sáng không đỡ, vợ chồng lại phải xin nghỉ làm đưa bé đi khám. Mình thì bế con còn anh xã lo thủ tục khám, đi hết phòng nọ tới phòng kia phát chóng mặt, rồi lại ngồi chờ kết quả. Mỗi lần tới viện ngại lắm nhưng không đi không được. Con ốm có khi mình cũng ốm theo, chẳng muốn ăn gì chỉ mong được giấc ngủ. Những lúc đó thấy chăm con ốm không khác nào cuộc chiến!”.

Tình cờ lướt Facebook đọc được chia sẻ của các mẹ bỉm sữa về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Vì vậy, trong một lần, con chị sốt cao 38,5 độ liên tục trong 2 ngày, nghi ngờ con mắc sốt xuất huyết do khu ở đang có dịch, chị đã nhanh chóng truy cập ứng dụng y tế iCNM đặt lịch xét nghiệm tại nhà cho con.

Chị Nụ truy cập app iCNM để đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho con

Theo đúng lịch hẹn, nhân viên có mặt rất đúng giờ để lấy mẫu xét nghiệm cho bé V.

“Bình thường bé nhà mình nhìn kim tiêm sợ lắm, mỗi lần đi khám cứ phải ôm, bế, dỗ mọi cách. Không hiểu sao chú lấy máu tới chỉ trò chuyện một lúc là con chịu ngồi yên cho chú lấy, mình đỡ được bao nhiêu công dỗ dành” – chị Nụ hồ hởi chia sẻ.

.

Nhân viên y tế MEDLATEC lấy mẫu xét nghiệm cho cháu V

“Chỉ sau vài giờ trên website, app iCNM đã cập nhật kết quả xét nghiệm và bác sĩ gọi điện tư kết quả dương tính với sốt xuất huyết, tuy nhiên chỉ số tiểu cầu trong máu chưa giảm nhiều và chưa có biểu hiện bất thường nên có thể theo dõi thêm tại nhà. Bác sĩ tư vấn 2 ngày sau xét nghiệm kiểm tra lại và tiểu cầu đã ở mức ổn định.

Sau 2 ngày điều trị tại nhà, bé nhà chị đã hết sốt, không còn đau đầu, chỉ còn rải rác các nốt xuất huyết dưới da. Cũng may nhờ dịch vụ lấy mẫu tận nơi, chị tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại chứ anh đi công tác, nhà có mình chị không biết xoay sở thế nào” - Chị Nụ chia sẻ thêm.

Chỉ sau 2h chị Nụ đã nhận được cuộc gọi từ bác sĩ tư vấn kết quả rất chi tiết

Kể từ đó, hễ cần kiểm tra sức khỏe, chị đều gọi tổng đài đăng ký xét nghiệm tại nhà, nhờ vậy, chị tiết kiệm được rất nhiều thời gian để chăm sóc gia đình và chu toàn với công việc công ty, cũng như có nhiều thời gian cho các thú vui “thời con gái” là đọc sách, nghe nhạc hay đi du lịch.

Chị Nụ hoàn toàn hài lòng với dịch vụ lấy mẫu tại nhà của MEDLATEC

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi – Lựa chọn thông minh bảo vệ sức khỏe

Giữa những “rình rập” của dịch bệnh bùng phát, đặc biệt, hệ miễn dịch ở trẻ nhỏ chưa hoàn thiện rất dễ nhiễm bệnh, lựa chọn xét nghiệm tại nhà là quyết định thông minh bảo vệ sức khỏe, tránh lây nhiễm chéo tại bệnh viện. Không chỉ chị Nụ mà hàng ngàn mẹ bỉm sữa đã thoát khỏi stress mỗi khi con ốm nhờ dịch vụ y tế 4.0 này.

“Việc thanh toán tại nhà rất yên tâm vì cán bộ có mang theo máy tính bảng nhập liệu trực tiếp các danh mục mình làm xét nghiệm cho con, trên phần mềm sẽ hiển thị giá bằng đúng giá tại viện nên rất minh bạch trong thanh toán. Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ in biên lai ngay tại chỗ. Đúng là thời kỳ công nghệ, mọi thứ đều hiện đại, tiện lợi” – Chị Nụ hào hứng.

Phần mềm nhập liệu từ xa in biên lai thu tiền bảo đảm tính minh mạch tài chính

Ngoài ra, phần mềm nhập liệu từ xa giúp dễ dàng nhập liệu thông tin hành chính của khách hàng tại nơi lấy mẫu và chuyển thông tin ngay về Trung tâm Xét nghiệm. Mẫu xét nghiệm được phân tích ngay khi chuyển về nên rút ngắn tối đa thời gian trả kết quả khách hàng. Đó chính là lí do khách hàng luôn nhận được kết quả rất kịp thời.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi ra đời giải quyết hàng ngàn nỗi lo ngại của người dân: Xếp hàng lấy số, làm thủ tục rườm rà, mất thời gian chờ đợi kết quả,… Giờ đây, chỉ bằng cuộc điện thoại, khách hàng ở nhà cũng được kiểm tra sức khỏe nhanh chóng, chính xác, linh hoạt thời gian theo ý muốn,… Giá xét nghiệm thu bằng giá niêm yết tại viện, khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000 đồng phí đi lại.

MEDLATEC là đơn vị tiên phong lấy mẫu xét nghiệm tận nơi chuyên nghiệp, thân thiện

Bên cạnh đó, khi xuất hiện bất thường về sức khỏe, khách hàng cần nhanh chóng đến MEDLATEC để thực hiện một số dịch vụ khám chuyên sâu khác. Từ đó làm căn cứ giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Đặc biệt, các xét nghiệm tại nhà của khách hàng được thực hiện trước đó hoàn toàn có thể được sử dụng để tiết kiệm tối đa thời gian, tránh thời gian phải chờ đợi trả kết quả xét nghiệm.

Trước những tiện ích đem lại, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC đã chiếm tình cảm của hàng triệu người dân Thủ đô và tỉnh thành trên cả nước. Bất kể nắng mưa, gió bão hay trời rét, MEDLATEC luôn sẵn sàng đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 

 

 

 

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.