Tin tức

MED GROUP - Hành trình nửa chặng đường năm 2020

Ngày 07/07/2020
Ban biên tập
Là một hoạt động thường niên, MED GROUP long trọng tổ chức buổi lễ sơ kết 6 tháng đầu năm và kế hoạch hành động cho ½ chặng đường còn lại của năm 2020.

Trải qua hai ngày làm việc liên tục (ngày 5-6/07/2020), MED GROUP với đa dạng các  mảng hoạt động từ: Y tế, Văn hóa, Xây dựng, Trang thiết bị, Dược phẩm, Công nghệ thông tin,… đã có buổi đánh giá lại toàn bộ các kết quả đạt được, tồn tại trong 6 tháng đầu năm. Có lẽ trong lịch sử 25 năm phát triển của mình, với MED GROUP đây là một buổi sơ kết đáng nhớ bởi cả đất nước Việt Nam và MED GROUP không ngoại lệ vừa đi qua cơn khủng hoảng của đại dịch COVID 19, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, khó tránh khỏi những hậu quả mà đại dịch để lại.

Chương trình có sự tham dự của Hội đồng sáng lập MED GROUP, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc Bệnh viện, Ban Giám đốc các đơn vị thành viên y tế, Ban Giám đốc các đơn vị ngoài y tế: Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam (MEDDOM), Trang thiết bị (MEDAZ), Xây dựng (MEDICONS), Dược phẩm (MEDPHARCO), Thương mại điện tử (MEDO) cùng toàn thể cán bộ chủ chốt các cấp của tập đoàn.

Toàn cảnh buổi họp tổng kết

Xoay quanh 11 báo cáo cùng nhiều phiên thảo luận, trong đó nổi bật một số vấn đề:

Tập trung 200% sức lực cho công việc, hoàn thành 60% chỉ tiêu

Với tốc độ phát triển của MED GROUP đặc biệt ở mảng y tế (MEDLATEC), MEDLATEC đã có nhiều thành tựu ấn tượng đột phá, điều đó được thể hiện và khẳng định đến thời điểm này với hệ thống y tế: 04 Bệnh viện/Phòng khám; 18 văn phòng thu gom mẫu tại Hà Nội; 18 chi nhánh và mạng lưới văn phòng thu gom mẫu tại 43 tỉnh thành. Thế nhưng, trước đại dịch COVID 19 trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, mặc dù tập trung 200% sức lực cho công việc trong đó trọng điểm là công tác phòng dịch an toàn trên mọi mặt trận, MEDLATEC cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng về công tác kinh doanh khi chỉ hoàn thành 60% chỉ tiêu cả doanh thu khách hàng.

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Bộ Y tế, Sở Y tế - MEDLATEC đã thành công trong công tác phòng dịch khi không để xảy ra tình trạng lây nhiễm COVID 19 xảy ra trên hệ thống, thêm một lần nữa khẳng định -  MEDLATEC là nơi khám chữa bệnh an toàn trong dịch bệnh.

 Phó Ban Tài chính - ThS Nguyễn Thị Loan báo cáo số liệu kinh doanh toàn hệ thống

ThS Nguyễn Thị Như - Phó Ban Kế hoạch báo cáo công tác quản lý chất lượng toàn hệ thống

Tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng chuyên môn

Hoạt động chuyên môn luôn là mũi nhọn trong phát triển, do đó với việc phát triển thêm các danh mục chuyên môn, trong 6 tháng đầu năm cũng là một nỗ lực khi mảng y tế của MEDLATEC tham gia và triển khai được nhiều dự án tiêu biểu với một số kết quả cụ thể:

- Là đơn vị y tế tư nhân đâu tiên tại miền Bắc được Bộ y tế cấp phép triển khai thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID 19, cùng CDC thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID 19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế;

- Tham gia vào mạng lưới phòng chống lao Quốc gia;

- Cùng Cục Phòng chống HIV, tổ chức CDC tham gia dự án phòng chống và đẩy lùi HIV trong xã hội;

- Chính thức được Bộ Y tế, Sở Y tế phê duyệt và đưa vào vận hành chuyên khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc MED GROUP, Giám đốc BVĐK MEDLATEC báo cáo hoạt động chuyên môn của bệnh viện

Đảm bảo đời sống của cán bộ nhân viên không bỏ ai lại phía sau

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt trong đợt giãn cách xã hội, một số mảng dịch vụ chính y tế cũng phải dừng hoạt động một thời gian ngắn tuy nhiên, Ban lãnh đạo vẫn luôn nỗ lực tìm mọi cách để đảm bảo đời sống vật chất cho cán bộ nhân viên, đặc biệt những hoàn cảnh khó khăn, với chủ trương không để ai bỏ lại phía sau. Do đó, mặc dù ảnh hưởng về kinh tế, nhưng các chế độ phúc lợi gần như được giữ nguyên.

Hoạt động Đoàn, Đảng luôn được quan tâm, trong 6 tháng đầu năm MED GROUP đã phát triển hoạt động Đảng bộ với 4 chi bộ và kết nạp thêm 4 Đảng viên mới nâng số Đảng viên của tập đoàn lên 43 Đảng viên.

CN Trần Thị Lan Anh - Phó Ban Tổ chức pháp chế báo cáo tình hình nhân sự và các chế độ phúc lợi của tập đoàn

Cần có những chiến lược và hành động thích ứng để đột phá sau đại dịch

Đây là chia sẻ của TGĐ Nguyễn Trí Anh, trong nội dung định hướng chiến lược phát triển toàn tập đoàn. Ông cũng chia sẻ, trước biến động của đại dịch ảnh hưởng toàn cầu, nhiều doanh nghiệp đã phải phá sản, hàng nghìn hàng triệu người đang thất nghiệp thì việ duy trì được hoạt động của MED GROUP trong thời gian vừa qua cũng là điều đáng mừng, nhưng để trở lại với đường đua của sự phát triển, chắc chắn cần nhiều những cú huých về cơ chế trong đó, trong báo cáo của mình, ông cũng đưa ra các luận điểm cũng như các chiến lược tổng thể cho toàn tập đoàn thông qua các nhóm chiến lược “Kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, sử dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin”.

Về Y tế, MEDLATEC coi phục vụ cộng đồng là nòng cốt, Cung cấp phục vụ công tác chẩn đoán bệnh là mũi nhọn, MEDLATEC cần phát huy thương hiệu sẵn có, đặc biệt là nâng dịch vụ tại nhà thành dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện. Và để nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như hiệu quả công việc, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hơn nữa. Đồng thời, TGĐ Trí Anh  nhấn mạnh, cần tiếp tục nâng cao vai trò, chức năng cũng như vai trò mắt xích của từng khoa, phòng, đơn vị trong quá trình phát triển của MED GROUP.

Ứng dụng thật tốt các kỹ thuật cao đã được đưa vào để phục vụ công tác chẩn đoán bệnh: kỹ thuật chụp cộng hưởng (MRI), sinh thiết u phổi dưới hướng dẫn CT, tiêm gân khớp/chọc hút dẫn lưu ổ dịch dưới hướng dẫn siêu âm, sinh học phân tử (Gói đa tác nhân), công nghệ Gien (triển khai NIPT, ADN), cùng với đội ngũ chuyên gia, đây chính là “bệ phóng” chất lượng chuyên môn vững chắc để MEDLATEC phát triển không ngừng.

Thực hiện mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa tham gia vào cuộc cách mạng công nghệ số.

Tin chắc rằng, đây cũng sẽ là những đòn bẩy giúp MED GROUP phát triển trong giai đoạn tiếp theo, và hoàn thành được chỉ tiêu của 6 tháng còn lại.

Có niềm tin sẽ chiến thắng - Có đoàn kết sẽ thành công

Trước các bài báo cáo, tham luận trong suốt 2 ngày làm việc, một lần nữa CTHĐ Cố vấn của MED GROUP GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã có một số chia sẻ:

MED GROUP đã trải qua nhiều bước phát triển thăng trầm, để có được sự phát triển như ngày hôm nay đều bắt đầu từ những viên gạch đầu tiên, và chính niềm tin, sự đoàn kết của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên đã làm nên một MED GROUP lớn mạnh như ngày hôm nay với những giá trị độc đáo chỉ có riêng tại MED GROUP.

Chủ tịch Hội đồng cố vấn - GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí phát biểu tại lễ tổng kết

- Đồng tình với các giải pháp, chiến lược đưa ra trong các báo cáo cùng các ý kiến thảo luận sôi nổi, ông một lần nữa nhấn mạnh: Tin tưởng vào tài năng lãnh đạo của đội ngũ lãnh đạo MED GROUP tinh thần làm việc của người MED GROUP và tin tưởng rằng, MED GROUP sẽ có những bước phát triển bứt phá trong tương lai.

Ông Nguyễn Duy Hùng - PGĐ Tổng công ty, GĐ MEDLATEC Ba Đình, Phụ trách phát triển mảng dịch vụ lấy mẫu tại nhà - Báo cáo định hướng phát triển dịch vụ lấy mẫu tại nhà

- Tuyên dương các hoạt động Đoàn, và Đảng bộ trong thời gian qua, bên cạnh đó GS cũng chia sẻ và động viên 100% cán bộ chủ chốt của tập đoàn tham gia học cảm tình và kết nạp Đảng.

Cùng với đó là một số hoạt động bên lề của buổi lễ: Bổ nhiệm cán bộ chủ chốt, tổ chức sinh nhật toàn tập đoàn cũng được kết hợp.

Bổ nhiệm cán bộ chủ chốt - ThS BS Phùng Hữu Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Trung tâm tại nhà MEDLATEC

Chúc mừng sinh nhật cán bộ tháng 7 - đại diện cán bộ chủ chốt lên nhận hoa chúc mừng từ GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.