Tin tức

MED GROUP tiếp tục trao học bổng cho 02 học sinh tại huyện Lệ Thủy - tỉnh Quảng Bình

Ngày 05/11/2020
Ban biên tập
Ngày 04/11 vừa qua, MED GROUP tiếp tục trao học bổng lần 2 trị giá 20 triệu đồng tới hai em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có thành tích học tập tốt tại Lệ Thủy, Quảng Bình.

Trước đó, đầu năm 2020, MED GROUP đã trao học bổng lần 1 tới hai em, bởi đây là trường hợp có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt tại xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Em Hoàng Thị Khánh Linh, học sinh lớp 10 trường THPT Lệ Thủy; em Hoàng Thị Kim Chi, học lớp 8B, trường THCS Liên Thủy, nhiều năm liền hai chị em đều đạt thành tích học tập tốt.

Trong năm qua, thành tích học tập của 2 em vẫn tốt, đồng thời xét đề nghị của gia đình, MED GROUP đã quyết định tiếp tục tài trợ học bổng đến hết cấp 3 nếu 2 em đủ điều kiện trao học bổng.

MED GROUP trao học bổng cho học sinh tại huyện Lệ Thủy - tỉnh Quảng Bình

Đại diện nhà trường có thầy Hà Văn Trung - Hiệu trưởng và người nhà bạn Hoàng Thị Khánh Linh lớp 10a1

MED GROUP trao học bổng cho học sinh tại huyện Lệ Thủy - tỉnh Quảng Bình

Tại Trường THCS Liên Thủy, đại diện nhà trường có thầy Lê Văn Minh - Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo địa phương

Nhắc đến hoàn cảnh của 2 em, không ai trong xã là không xót xa. Hai em có bố bị nhiễm chất độc màu da cam và qua đời trong một vụ tai nạn giao thông cách đây 12 năm, mẹ mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt, lúc tỉnh lúc mê phải mò cua bắt ốc, nhặt ve chai để nuôi hai con ăn học.

Dù hoàn cảnh khó khăn như vậy, nhưng ba mẹ con bữa cơm, bữa cháo, bồng bế nhau sống qua ngày trong tình yêu thương sẻ chia của bà con hàng xóm. Điều không may đã xảy ra vào tháng 12/2019, mẹ 2 em đã lâm trọng bệnh và qua đời, hai em phải về ở với ông bà nội (năm nay 70 tuổi).

Biết được thông tin, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC đã nhanh chóng hỗ trợ 2 em học bổng để các em tiếp tục được đến trường.

Mong rằng với sự quan tâm kịp thời của tập đoàn sẽ phần nào chia sẻ được sự khó khăn của gia đình, đặc biệt trong bối cảnh toàn tỉnh Quảng Bình đang chịu thiệt hại bởi lũ, bão, khó khăn chồng chất khó khăn.
 
Tuy số tiền trao không nhiều, nhưng là nguồn động lực to lớn để hai em và gia đình cố gắng khắc phục khó khăn, là nguồn động viên đồng hành cùng các em luôn chăm ngoan, học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập ở năm học mới và những năm tiếp theo.
 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.