Tin tức

MED-GROUP: Trao đi những giọt hồng quý giá

Ngày 09/03/2021
Ban biên tập
Vượt qua cơn “bão” COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, với tấm lòng hướng về những người bệnh đang cần máu để điều trị, Ban lãnh đạo MED-GROUP đã kết hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (Viện HH&TM TW) tổ chức chương trình: “MED - GROUP kết nối giọt máu hồng” với sự hưởng ứng của hơn 1500 CBNV tập đoàn.

Theo thông tin từ Viện HH&TM TW cho biết, do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 khi bùng phát trở lại tại nhiều địa phương trên cả nước từ trước Tết nguyên đán đến nay đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tiếp nhận và cung cấp máu. Cụ thể, từ trước và sau Tết đã có hơn 50 đơn vị xin hoãn lịch hiến máu đến hết tháng 3 với dự kiến khoảng 13.000 đơn vị máu chưa được tiếp nhận, điều này dẫn tới lượng máu càng thiếu hụt trầm trọng. Vào thời điểm đầu tháng 2, trong kho, lượng máu dự trữ không đủ cho công tác điều trị và dự kiến còn thiếu khoảng 20.000 đơn vị máu cung cấp cho 177 cơ sở y tế tại 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc trong tháng 3, vì vậy đe dọa đến hàng ngàn người bệnh mòn mỏi bên giường bệnh chờ máu để được kéo dài sự sống.

MED-GROUP với cương vị là một tập đoàn đa lĩnh vực trong đó dịch vụ y tế là mũi nhọn, hơn ai hết, các cán bộ nhân viên luôn hiểu được sự cấp thiết của việc hiến máu cứu người. Chính vì vậy, ngay sau khi nhận được thông tin chương trình, hàng nghìn cán bộ nhân viên tại Hà Nội và các chi nhánh khác trên cả nước đã hăng hái, sổi nổi đăng ký tham gia để trao đi những giọt hồng quý giá cho người bệnh.

Toàn cảnh buổi lê khai mạc chương trình: “MED - GROUP kết nối giọt máu hồng”.

Toàn cảnh buổi lê khai mạc chương trình: MED - GROUP kết nối giọt máu hồng.

Tham dự buổi Lễ Khai mạc chương trình: MED - GROUP kết nối giọt máu hồng, về phía MED-GROUP có sự tham dự của GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng sáng lập MED-GROUP; Đại diện Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn, Tổng Giám đốc - ThS Nguyễn Trí Anh, cùng với đó là sự có mặt của các Phó Tổng Giám đốc, cán bộ chủ chốt các đơn vị và đông đảo cán bộ nhân viên tham gia hiến máu buổi chiều ngày hôm nay tại Nghĩa Dũng và Trích Sài.

Về phía Viện HH&TM TW, có TS.BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng, cùng cán bộ, nhân viên viện.

CBNV MED-GROUP hăng hái, sổi nổi đăng ký tham gia để trao đi những giọt hồng quý giá cho người bệnh.

CBNV MED-GROUP hăng hái, sổi nổi đăng ký tham gia để trao đi những giọt hồng quý giá cho người bệnh.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, TS.BS Bạch Quốc Khánh bày tỏ niềm xúc động khi lần đầu tiên được tham dự buổi hiến máu tình nguyện tại MEDLATEC, mặc dù hàng năm sự kiện vẫn được tổ chức và trở thành một trong những truyền thống quý báu của tập đoàn. GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Người sáng lập ra MED-GROUP cũng là một người thầy, một người anh (cách gọi thân thương của TS.BS Bạch Quốc Khánh dành cho GS Trí) hiểu rất rõ những bệnh nhân sẽ như thế nào trong hoàn cảnh không có máu đã luôn thường xuyên đi đầu trong các tập đoàn y tế tư nhân tham gia vào các hoạt động hiến máu tình nguyện, hoạt động cộng đồng.

Cũng nhân dịp này, TS.BS Bạch Quốc Khánh cũng bày tỏ sự cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo, cán bộ nhân viên trong tập đoàn không ngại ngần trong giờ phút đang phải chống chọi với sự khắc nghiệt của công việc để tham gia tích cực vào hoạt động hiến máu tình nguyện.

TS.BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện HH&TM TW phát biểu tại Lễ Khai mạc chương trình.

TS.BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện HH&TM TW phát biểu tại Lễ Khai mạc chương trình.

Thay mặt Ban Lãnh đạo MED-GROUP, Tổng Giám đốc - ThS. Nguyễn Trí Anh gửi lời cảm ơn tới Viện HH&TM TW đã đồng hành cùng tập đoàn trong công tác hiến máu cứu người, MED-GROUP luôn coi mối quan hệ với Viện HH&TM là mối quan hệ bền chặt và hoạt động này là minh chứng cho mối quan hệ này. Đồng thời, Tổng Giám đốc Nguyễn Trí Anh cũng kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên tập đoàn đủ điều kiện hiến máu hãy tham gia hiến máu cứu người. Đối với những cán bộ chưa tham gia hiến máu được trong dịp này thì bằng mọi cách có thể tham gia hiến máu trực tiếp tại các điểm do Viện HH&TM TW tổ chức.

Riêng với GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - người đã 24 lần hiến máu cho rằng: “Lo máu để cứu sống người bệnh là trách nhiệm của toàn xã hội, Viện HH&TM TW chỉ là kết nối và tổ chức. Nên hôm nay chúng ta làm thế này là rất hay”. Bên cạnh đó, GS Trí cũng chỉ đạo phải tổ chức công tác hiến máu tại đơn vị làm sao thuận tiện nhất cho đơn vị nhận.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng sáng lập MED-GROUP phát biểu tại Lễ Khai mạc chương trình.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng sáng lập MED-GROUP phát biểu tại Lễ Khai mạc chương trình.

Để tổ chức hiến máu an toàn trong tình hình dịch Covid-19, MED-GROUP đã tổ chức đăng ký trước cho người hiến máu theo từng đơn vị phòng ban, địa điểm và thời gian khác nhau:

- Ngày 1 (08/03): Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ;

- Ngày 2 (10/03): Tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân. 

Riêng hệ thống chi nhánh văn phòng tại các tỉnh sẽ kết hợp với các đơn vị y tế của địa phương để tổ chức hiến máu.

Đặc biệt, trước đó, MED-GROUP triển khai xét nghiệm COVID-19 toàn bộ cho cán bộ nhân viên, bảo đảm an toàn, tránh lây nhiễm.

Hoạt động hiến máu tình nguyện đã được duy trì tổ chức thường niên tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC từ nhiều năm nay. Chương trình ý nghĩa này luôn được bệnh viện quan tâm, tổ chức ngay sau Tết Nguyên đán bởi đó là thời điểm cần bổ sung thêm nhiều lượng máu nhất. Đối tượng hiến máu ngày càng được mở rộng; không chỉ có các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên bệnh viện mà còn có sự tham gia của đông đảo cán bộ các đơn vị thành viên, khối hành chính tại Hà Nội và chi nhánh các tỉnh.

Với 304 đơn vị máu thu được ngay sau lễ khai mạc, tập đoàn hy vọng những đơn vị máu hồng này sẽ mang lại niềm tin cho người bệnh đang trông mong giọt máu nhân đạo từ cộng đồng để họ tiếp tục được sống và những nghĩa cử cao đẹp này sẽ thúc đẩy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.