Tin tức

MED-Group vinh dự nhận bằng khen từ Hội Chữ thập đỏ vì những đóng góp trong hoạt động thiện nguyện năm 2020

Ngày 17/01/2021
Ban biên tập
Ngày 16/01 vừa qua, MED-Group vinh dự nhận bằng khen từ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” 2021 bởi những đóng góp ý nghĩa trong các hoạt động vì cộng đồng.

Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” là hoạt động thường niên do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức vào mỗi dịp Tết đến, xuân về nhằm kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân trong xã hội, chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam thông qua Chiến dịch nhắn tin “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Đồng thời, tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tôn vinh tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đối tác đã đồng hành với Hội trong năm 2020 và MED-Group vinh dự là một trong 64 đơn vị đó. 

Tham dự chương trình có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong năm qua. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu dự chương trình "Sức mạnh nhân đạo"

Nhân đạo luôn là truyền thống quý báu của dân tộc, được truyền từ đời này sang đời khác. Nhân đạo là đạo đức thể hiện sự yêu thương, quý trọng và bảo vệ con người, là sự trợ giúp đầy tình người về vật chất, tinh thần, sức khỏe, trí tuệ cho những người kém may mắn trong xã hội. Năm 2020 là năm đầy biến động và nhiều cảm xúc, tinh thần thép Việt Nam được phát huy mạnh mẽ khi dịch COVID-19 và các trận mưa lũ lịch sử tại miền Trung xảy ra, người dân cả nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đối tác, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ quyên góp, ủng hộ lên tới 4.740 tỷ đồng, trợ giúp trên 19,6 triệu lượt người trên toàn quốc. 

Cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt của Đảng, Nhà nước, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc ta đã được phát huy mạnh mẽ để “không một ai bị bỏ lại phía sau”. Nhờ đó, Việt Nam đã trở thành một điểm sáng trên thế giới, cũng như trong khu vực cả về phòng, chống dịch bệnh, tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Nguyễn Thị Xuân Thu tặng kỷ niệm chương tôn vinh các nhà tài trợ, doanh nghiệp, đối tác.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng kêu gọi sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân thông qua chiến dịch nhắn tin “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Với cú pháp: TET gửi 1409, mỗi tin nhắn sẽ ủng hộ 20.000 đồng cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, bên cạnh sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, mang đến những giải pháp Y tế tiện ích giúp người dân được thụ hưởng những dịch vụ y tế hiện đại ngay ở trong nước, MED-Group còn tạo được dấu ấn trong hành trình của mình bằng những hoạt động từ thiện, hỗ trợ cộng đồng. MED-Group luôn xem các hoạt động này là một phần đặc biệt quan trọng không thể tách rời trong sự nghiệp vì sức khỏe con người.  

Chung tay cùng cả nước chống lại thiên tai dịch bệnh năm 2020, bằng lòng nhân đạo, nghĩa đồng bào, MED-Group đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa trong nhiều lĩnh vực, điển hình như: 

  • Chương trình “Bánh chưng xanh ấm lòng ngày Tết” tại tỉnh Hòa Bình. 

  • Tài trợ học bổng sinh viên Thanh Tuấn - Đại học Y khoa Vinh. 

  • Tài trợ học bổng 2 học sinh tại Trường Tiểu học Liên Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình. 

  • Tài trợ y tế cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Tp. Hồ Chí Minh. 

  • Tặng quà thăm hỏi CBNV MED-Group có hoàn cảnh khó khăn. 

  • Tặng quà Tết cho hộ nghèo phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội. 

  • Tặng quà Tết cho hộ nghèo tại Thanh Hóa . 

  • Tài trợ Tủ nấu cơm tự động. 

  • Tài trợ học bổng 2 học sinh tại Trường Tiểu học Liên Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình. 

  • Chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung gặp lũ lụt gồm tiền mặt (1 tỷ đồng); quần áo, nhu yếu phẩm cần thiết. 

MED-Group mong rằng với một phần đóng góp nhỏ bé của mình sẽ phần nào giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những gia đình khó khăn có thêm động lực trong cuộc sống. Bắt đầu thập kỷ mới, MED-Group hy vọng sẽ tiếp tục nối dài cánh tay thiện nguyện góp phần xây dựng xã hội nhân đạo, công bằng, dân chủ văn minh. 

Từ khoá: MED-Group

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.