Tin tức

MEDLATEC - Hành trình 24 năm "đặt chân" tới mọi miền Tổ quốc

Ngày 06/03/2020
Ban biên tập
Xuất hiện tại Việt Nam vào thập kỷ 90 trở về trước, đến nay sau 24 năm, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC đã phục vụ hàng triệu gia đình Việt mỗi năm với mạng lưới 16 văn phòng tại Hà Nội, cùng 19 chi nhánh và hơn 40 văn phòng đại diện ở các tỉnh trên cả nước. 

Từ một Labo nhỏ đến thương hiệu y tế tin cậy của người Việt

Vào thập kỷ 90 trở về trước, ở Việt Nam chưa có dịch vụ lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà, GS. AHLĐ  Nguyễn Anh Trí - vị GS đầu ngành Huyết học truyền máu chính là người đầu tiên “khai sinh” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà với nhiều tiện ích được cộng đồng đón nhận.

GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Vị GS đầu ngành Huyết học truyền máu chính là người đầu tiên “khai sinh” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Vị GS đầu ngành Huyết học truyền máu chính là người đầu tiên “khai sinh” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Trong quãng thời gian tu nghiệp ở Nhật, ông được đào tạo về lĩnh vực này và nhận thấy đây là dịch vụ rất hữu ích cho xã hội. Vì vậy, tuy mải mê công việc nhưng TS. Nguyễn Anh Trí ngày ấy đã cùng với 5 người bạn triển khai dịch vụ.

Với tầm nhìn xa, sự quyết tâm cao độ, năng lực tổ chức công việc tốt và đặc biệt là khả năng truyền cảm hứng để tập hợp lực lượng, TS Trí và nhóm người thành lập MEDLATEC đã từng bước đưa dịch vụ lấy bệnh phẩm tại nhà này thâm nhập một cách sâu rộng thị trường Hà Nội rồi dần dần vươn ra cả nước.

Khi đưa “công nghệ” lấy mẫu bệnh phẩm áp dụng ở MEDLATEC, TS Nguyễn Anh Trí luôn nói với các nhân viên là người Nhật đã dạy cho ông: "Lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà thực chất là một công nghệ, trước hết đây là công nghệ của sự tổ chức, công nghệ của việc áp dụng các công nghệ mới trong điều hành, quản lý để thực hiện dịch vụ tốt nhất cho người bệnh".

Thấm nhuần lời dạy của GS Trí về phát triển dịch vụ này, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng chuyên môn, cải tiến dịch vụ để mang tới khách hàng trải nghiệm tốt và chuyên nghiệp nhất.

Đến nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã trở thành thương hiệu y tế chăm sóc sức khỏe cộng đồng uy tín với 3 cơ sở của Bệnh viện và 16 văn phòng tại Hà Nội, 19 chi nhánh cùng hơn 40 văn phòng đại diện các tỉnh trên cả nước. Trong đó, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi là dịch vụ mũi nhọn của MEDLATEC và được xã hội đón nhận trong sự lựa chọn thông minh của nhiều gia đình, bởi những tiện ích hoàn hảo mà dịch vụ này đem lại.

MEDLATEC - Thương hiệu y tế chăm sóc sức khỏe cộng đồng uy tín với người dân cả nước

MEDLATEC - Thương hiệu y tế chăm sóc sức khỏe cộng đồng uy tín với người dân cả nước

Với tinh thần nỗ lực, bền bỉ phục vụ cộng đồng dịch vụ luôn bảo đảm phục vụ 24/24h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày Lễ/Tết, trong đó đặc biệt ưu tiên khung thời gian từ sáng sớm đến 22 giờ. Chính tiện ích này giúp khách hàng tránh lây lan, chủ động được thời gian, công sức đi lại mà vẫn kiểm tra sức khỏe ngay tại nhà. Vì vậy, thương hiệu lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC là lựa chọn thông minh kiểm tra sức khỏe của người dân trên mọi miền Tổ quốc.

Với phương châm “Dịch vụ tốt, Công nghệ cao”, Bệnh viện luôn không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng theo hướng hoàn hảo nhất, trong đó thành công hơn cả phải kể đến việc đón đầu ứng dụng công nghệ 4.0 vào dịch vụ. Từ đó, giúp khách hàng được thụ hưởng quy trình khép kín, khoa học để tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi từ khâu đăng ký, tra cứu kết quả và gọi điện tư vấn kết quả.

Phục vụ người dân trên mọi miền Tổ Quốc

Với mong muốn mang dịch vụ y tế tiện ích phục vụ cộng đồng, giúp người dân trên mọi miền Tổ quốc được thụ hưởng những thành tựu của khoa học kĩ thuật hiện đại vào việc chăm sóc sức khỏe, MEDLATEC còn mở rộng dịch vụ này ra khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Các cán bộ lấy mẫu tại nhà của MEDLATEC miệt mài đi đến tận nơi khách hàng yêu cầu ở mọi miền đất nước

Các cán bộ lấy mẫu tại nhà của MEDLATEC miệt mài đi đến tận nơi khách hàng yêu cầu ở mọi miền đất nước

Hàng ngày, có khoảng 300 nhân viên thường trực và hàng trăm cán bộ bổ sung vào giờ cao điểm len lỏi đên từng ngõ ngách lấy mẫu bệnh phẩm theo yêu cầu của người dân. Điều này đảm bảo phục vụ người dân nhanh chóng, kịp thời và tiện lợi cho việc gom mẫu về Labo. Tuy nhiên, suốt 24 năm qua, khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000 đồng phí đi lại và thu đúng giá niêm yết tại viện.

Không chỉ chú trọng đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết vị y tế hiện đại tại Hà Nội, MEDLATEC còn chú trọng đầu tư hệ thống máy móc, cùng đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm có chuyên môn cao tại các tỉnh nhằm hướng tới mục tiêu tất cả các Trung tâm Xét nghiệm đều đạt chuẩn Quốc tế. Trong số đó, điển hình như Trung tâm Xét nghiệm y khoa MEDLATEC Bắc Ninh đạt chứng chỉ Quốc tế (ISO 15189:2012) đáp ứng nhu cầu xét nghiệm kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho người dân tỉnh Bắc Ninh.

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC tại Bắc Ninh

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC tại Bắc Ninh

Ngoài ra, MEDLATEC còn mở các chi nhánh phủ khắp cả 3 miền Bắc, Trung, Nam thực hiện chức năng lấy mẫu tại nhà như ở Bắc Giang, Bắc Ninh, Hòa Bình, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình,… Và một số phòng khám có chức năng khám chữa bệnh các chuyên khoa như: MEDLATEC Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh.

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC tại Thừa Thiên Huế

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC tại Thừa Thiên Huế

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC tại Quảng Ninh

Đánh dấu sự vươn ra các tỉnh, năm 2016, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc đi vào hoạt động. Sự kiện này ghi dấu MEDLATEC mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh.

Được thành lập trong khuôn viên Bệnh viện đa khoa Tỉnh Hòa Bình vào ngày 10/10/2018, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Hòa Bình đã được đầu tư những thiết bị tân tiến nhất hiện nay, đáp ứng được nhu cầu xét nghiệm với hơn 300 xét nghiệm và công suất hàng trăm xét nghiệm/ giờ. Với những thế mạnh này, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Hòa Bình hoàn toàn đủ năng lực hỗ trợ cho công tác khám, điều trị kịp thời cho bệnh nhân tại tỉnh Hòa Bình và các địa phương lân cận.

Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, MEDLATEC Hòa Bình còn tích cực các hoạt động thiện nguyện. Ảnh chương trình tầm soát Thalassemia miễn phí cho người dân Hòa Bình

Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, MEDLATEC Hòa Bình còn tích cực các hoạt động thiện nguyện. Ảnh chương trình tầm soát Thalassemia miễn phí cho người dân Hòa Bình

Vượt qua phạm vi phát triển tại Hà Nội, trong suốt hành trình 24 năm qua, MEDLATEC đã “đặt chân” đến 40 tỉnh thành trên cả nước và đang ngày càng vững bước đi lên phục vụ tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của hàng triệu người dân Việt trên mọi miền Tổ quốc.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.