Tin tức y khoa

Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2023

Những tiêu chuẩn chẩn đoán huyết khối tĩnh mạch sâu nên b...

Sau tiêm, truyền tĩnh mạch tình trạng sưng đau tại vị trí tiêm khá hay gặp và có thể sẽ tự khỏi mà không cần điều trị gì. Tuy nhiên, một số trường hợp nếu sau tiêm, truyền tĩnh mạch xuất hiện tình trạng huyết khối (cục máu đông) thì nên cảnh giác, vì đây có thể là nguyên nhân gây biến chứng khôn...
Thứ Ba, 27 tháng 6, 2023

Sau phẫu thuật nâng ngực 8 ngày, người phụ nữ bất ngờ phá...

Phẫu thuật nâng ngực được 8 ngày, nữ bệnh nhân 39 tuổi đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám do đau dọc mặt trong cánh tay trái, thì chị bất ngờ phát hiện nguyên nhân do bệnh lý hiếm gặp.
Thứ Tư, 21 tháng 6, 2023

Tự đo huyết áp tại nhà: những vấn đề nên biết

Đo huyết áp tại nhà là việc làm quen thuộc của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng, đảm bảo cho kết quả chính xác. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc nhận định tình trạng sức khỏe và áp dụng biện pháp điều trị khi đo huyết áp sai cách. Bài viết dưới đây của MEDLATEC sẽ giúp...
Thứ Ba, 20 tháng 6, 2023

Hạ đường huyết và những thông tin cơ bản cần ghi nhớ

Nhiều người bị hạ đường huyết do đói nhưng cũng có không ít người gặp phải tình trạng này do bệnh lý mắc phải. Hạ đường huyết có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, nhất là với bệnh nhân tiểu đường. Trong  nội dung được chia sẻ dưới đây, MEDLATEC sẽ liệt kê những vấn đề liên quan đến hạ đường...
Thứ Năm, 8 tháng 6, 2023

Khám tim mạch chuẩn bị những gì? Nên khám ở đâu?

Các bệnh về tim mạch thường có diễn biến âm thầm nhưng hậu quả của bệnh lại rất nghiêm trọng, tỷ lệ tử vong cao. Do đó, khám tim mạch, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời chính là yếu tố quan trọng để phòng tránh tối đa nguy cơ biến chứng. Vậy khám tim mạch chuẩn bị những gì và nên khám ở đâu? 
Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2023

Khám tăng huyết áp là khám những gì? Khi nào cần thực hiện?

Tăng huyết áp có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Do đó, việc kiểm tra huyết áp để phát hiện bệnh sớm là rất cần thiết. Vậy khám tăng huyết áp là khám những gì và khi nào cần thực hiện?
Thứ Hai, 15 tháng 5, 2023

Người phụ nữ khỏe mạnh bất ngờ phát hiện hơn 4,6 nghìn nh...

Vốn khỏe mạnh, nhưng 2 tháng gần đây chị L.T.H (32 tuổi, Vĩnh Phúc) thấy xuất hiện tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực nên đi khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Sau khi được bác sĩ tư vấn, bệnh nhân đeo holter điện tim 24h thì ghi được 116.052 nhịp, trong đó đáng bất ngờ có hơn 4,4 nghìn nhịp (c...
Thứ Tư, 10 tháng 5, 2023

Thang điểm TIMI và tiên lượng bệnh nhồi máu cơ tim cấp

Nhồi máu cơ tim cấp tính là tình trạng rất nguy hiểm. Tuy nhiên, ở mỗi trường hợp, tiên lượng bệnh sẽ khác nhau. Trong đó, thang điểm TIMI chính là một phương pháp giúp phân tầng về nguy cơ của người bệnh. Cùng tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa của thang điểm này trong bài viết sau.
Thứ Ba, 9 tháng 5, 2023

Mạch đảo là gì?

Mạch đảo là biểu hiện thường gặp ở một số bệnh lý về tim mạch. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về thuật ngữ y học này. Trong bài viết dưới đây, bác sĩ sẽ giải thích chi tiết hơn cho bạn. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.