Tin tức

MEDLATEC nâng cao chất lượng chẩn đoán bệnh truyền nhiễm qua thành công của Hội nghị

Ngày 10/11/2015
Ban biên tập
Ngày 6/11 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tổ chức thành công Hội nghị “Ứng dụng các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý chuyên khoa Truyền nhiễm” với sự tham gia của trên 300 đại biểu là các chuyên gia, giáo sư, bác sỹ chuyên ngành truyền nhiễm tại Hà Nội và các tỉnh.

ThS. BS Nguyễn Thị Kim Len – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khai mạc hội nghị.

Khai mạc chương trình, ThS. BS Nguyễn Thị Kim Len cho biết ý nghĩa của chương trình: “Đối với mỗi đơn vị y tế, với sứ mệnh cao cả là chăm sóc sức khỏe con người thì việc nghiên cứu phát triển và ứng dụng các thành tựu khoa học - công nghệ được coi là yêu cầu tiên quyết trong việc nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Không nằm ngoài chủ trương đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn đặc biệt coi trọng việc trau dồi, cập nhật các kiến thức y học và ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến trong nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, gắn liền với tình hình thực tiễn xã hội.

Là quốc gia nằm trong khu vực “nhạy cảm” với các dịch bệnh truyền nhiễm, trước thực tiễn đó, Bệnh viện MEDLATEC đã tập trung nghiên cứu, cập nhật tài liệu, các ứng dụng mới chuyên sâu trong phát hiện và điều trị các bệnh lý chuyên khoa truyền nhiễm trong thời gian gần đây”.

Tham dự Hội nghị, các quý vị đã được PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật đã chia sẻ công trình nghiên cứu“Sự kết hợp mức độ qHBsAg và HBV DNA để xác định “người mang HBV không hoạt động thật” trong số những bệnh nhân nhiễm HBV mạn được xem là “người mang HBV không hoạt động” tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.


PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật trình bày báo cáo.

Nghiên cứu của nhóm tác giả đã kết luận: nếu không đánh giá đúng được trạng thái người mang virus không hoạt động “thật” trong số những người viêm gan B mạn chưa điều trị hoặc đã được điều trị được xem là mang HBV không hoạt động mà không có biện pháp can thiệp thì nguy cơ tái phát, nguy cơ xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan sẽ còn rất cao.

Bên cạnh đó, tham gia báo cáo, tham luận còn có sự hiện diện của các chuyên gia, giáo sư, tiến sỹ đầu ngành như PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - nguyên Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai; TS.BS Nguyễn Văn Dũng - Phó khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai; TS.BS Hồ Sỹ Triều - Trưởng khoa điều trị, Viện Sốt rét và Ký sinh trùng Trung ương. Nội dung của các bài báo cáo chủ yếu tập trung vào nguyên nhân, cơ chế gây bệnh, các phương pháp chẩn đoán bệnh, trong đó có sự cần thiết của các xét nghiệm,…

 

PGS.TS Trịnh Thị Ngọc (ngồi giữa) -  nguyên trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai trong Ban Chủ tọa hội nghị.

Với thương hiệu 20 năm hình thành và phát triển, MEDLATEC được người dân biết không chỉ  bệnh viện đa khoa chăm sóc sức khỏe uy tín tại Hà Nội, mà còn là trung tâm xét nghiệm uy tín tại Hà Nội.


Thế mạnh hội tụ được đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, đồng bộ, Bệnh viện MEDLATEC luôn sẵn sàng đáp ứng đầy đủ các xét nghiệm để chẩn đoán và điều trị bệnh lý các chuyên khoa. Riêng đối với bệnh truyền nhiễm, Bệnh viện
đã thực hiện đầy đủ các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu như: Bệnh viêm gan: các xét nghiệm trong chẩn đoán viêm gan cấp (AST, ALT,  GGT, HBsAg, HBeAg, HBeAb, HBcAb IgM, IgG,…) đến các type virus viêm gan (HBV Genotype, đột biến kháng thuốc, HCV genotyp, đột biến Core Promotor & Precore); Các bệnh truyền từ mẹ sang con, lây truyền qua đường tình dục: HIV, giang mai, bệnh Rubella, Cytomegalovirus (CMV), EBV, HPV định tính-định type …; Các bệnh lây truyền qua đường hô hấp: cúm (cúm A, cúm B, H1N1), quai bị, lao, sốt xuất huyết,…; Các ký sinh trùng: sán lá, giun đầu gai, giun đũa, giun gai,…


Thành công của Hội nghị, MEDLATEC mong muốn được cùng các đồng nghiệp chia sẻ các kiến thức y học và ứng dụng kỹ thuật cập nhật trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý chuyên khoa truyền nhiễm phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.