Tin tức

MEDLATEC tổ chức Tập huấn cập nhật các xét nghiệm y khoa tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Ngày 05/10/2019
Ban Biên Tập
Sáng nay, ngày 5/10/2019, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC tổ chức Hội nghị Tập huấn cập nhật các xét nghiệm y khoa cho đội ngũ bác sĩ BVĐK Đức Giang và một số viện thuộc chỉ đạo tuyến của viện Đức Giang.

Không chỉ là đơn vị Y tế đi tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm và lấy mẫu tận nơi, BVĐK MEDLATEC còn là thương hiệu chăm sóc sức khỏe tin cậy của người dân cả nước. Tiếp nối các thành công của các hội nghị trước đó được tổ chức tại các tỉnh Hải Phòng, Hòa Bình, Thành phố Hồ Chí Minh..., Hội nghị Tập huấn Cập nhật xét nghiệm y khoa lần này được tổ chức với sự kết hợp của BVĐK MEDLATEC và BVĐK Đức Giang.

Hội nghị tập huấn các xét nghiệm y khoa

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn BVĐK MEDLATEC, Chủ tịch hội Huyết học và truyền máu phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm như: GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí – Chủ tịch Hội đồng cố vấn BVĐK MEDLATEC, Chủ tịch hội Huyết học và truyền máu; PGS.TS Phạm Thiện Ngọc - Cố vấn cao cấp BVĐK MEDLATEC - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký hội Hóa sinh Việt Nam - Nguyên trưởng khoa Sinh hóa, Bệnh viện Bạch Mai; PGS. TS Hoàng Thị Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán trước sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương; ThS. BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc BVĐK MEDLATEC; TS. Nguyễn Văn Thường - Giám đốc BVĐK Đức Giang và hơn 250 bác sĩ tham dự.
Với hai phiên tập huấn trong thời lượng 8 tiếng (bắt đầu từ 08h sáng kéo dài đến 17h cùng ngày), toàn thể hội nghị được lắng nghe các chuyên gia và bác sĩ của BVĐK MEDLATEC chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về y khoa, đặc biệt là chỉ định các xét nghiệm nâng cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

hội nghị tập huấn cập nhật các xét nghiệm y khoa

Quang cảnh Hội nghị tập huấn cập nhật các xét nghiệm y khoa tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Xét nghiệm y khoa là phương pháp cận lâm sàng không thể thiếu để bác sĩ đánh giá, chẩn đoán, điều trị bệnh lý và theo dõi quản lý sức khỏe cho người bệnh. Vì vậy, việc cập nhật sự phát triển của xét nghiệm y khoa cần được các bác sĩ trau dồi thường xuyên để nâng cao hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Tại Hội nghị Tập huấn lần này, các chuyên gia chia sẻ thông tin, ý nghĩa các xét nghiệm chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị bệnh.
Mở đầu chương trình, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí đã chia sẻ nội dung “Ý nghĩa việc ứng dụng xét nghiệm trong chẩn đoán, theo dõi bệnh lý và quản lý sức khỏe”.

hội nghị tập huấn cập nhật các xét nghiệm y khoa

GS Nguyễn Anh Trí báo cáo Chuyên đề 1: "Vai trò, Ý nghĩa và cách tổ chức Xét nghiệm Y khoa"

Trong đó, GS Trí nhấn mạnh: “Xét nghiệm là thước đo năng lực, thứ hạng của một cơ sở y tế; Là điều kiện để người thầy thuốc chẩn đoán và điều trị tốt hơn, nhanh chóng khẳng định được trình độ của mình. Vì vậy, bác sĩ, người sử dụng xét nghiệm phải không ngừng nâng cao trình độ hiểu biết, tinh thần, trách nhiệm và đạo đức”. 
GS Trí cũng chỉ ra tập trung hóa xét nghiệm là xu hướng chung của thế giới, đặc biệt ở các nước phát triển. Trước những vai trò quan trọng của xét nghiệm trong quá trình chẩn đoán, đánh giá, theo dõi điều trị và kiểm soát sức khỏe đòi hỏi không ngừng cải tiến nâng cấp, đổi mới cách tổ chức hệ thống Labo, tổ chức cách thức làm việc, đổi mới công nghệ và áp dụng thông tin. 
Tại hội nghị, ThS.BS. Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC báo cáo “Chỉ định xét nghiệm theo nhóm bệnh”. Theo đó, hơn chục nhóm bệnh mắc phổ biến hiện nay được chia sẻ chỉ định xét nghiệm gồm chức năng gan," thận, tim mạch, tuyến giáp, đái tháo đường, cơ xương khớp, truyền nhiễm, lao, giun sán, chẩn đoán dinh dưỡng, bệnh nghề nghiệp và các nguyên tắc trong xét nghiệm.
Bên cạnh đó, Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Nguyễn Bá Sơn - Trưởng Phòng Di truyền MEDLATEC đã báo cáo “Cập nhật các xét nghiệm trong sản khoa”.

hội nghị tập huấn cập nhật các xét nghiệm y khoa

Những khách mời của Hội nghị cùng chụp các bức hình lưu niệm

Trong nội dung báo cáo, thạc sĩ Sơn đặc biệt nhấn mạnh vai trò của các xét nghiệm sàng lọc chẩn đoán trước mang thai, trước sinh bằng phương pháp xét nghiệm y khoa hiện đại được áp dụng tại MEDLATEC. Thông qua các xét nghiệm này giúp phát hiện, can thiệp và điều trị sớm các dị tật bẩm sinh của thai nhi trong giai đoạn bào thai. Cụ thể, các xét nghiệm sàng lọc trước sinh cần làm như: Double test, Triple test xác định nguy cơ thai mắc các bệnh di truyền như: hội chứng Down, hội chứng Edward, hội chứng Patau…; Xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn – NIPT thông qua giải trình tự DNA tự do của thai lưu hành trong máu mẹ.
Ngoài ra, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Kiên - Trưởng Phòng Sinh học phân tử, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC cũng cung cấp thông tin về vai trò của các xét nghiệm di truyền, sinh học phân tử trong lâm sàng, giúp các bác sĩ tham gia cập nhật nhiều hơn kiến thức xét nghiệm trong chuyên môn hành nghề.

Hội nghị tập huấn cập nhật các xét nghiệm y khoa

Hội nghị tập huấn và cập nhật các xét nghiệm y khoa được tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Chỉ tính riêng trong năm 2018, Việt Nam có tới 164.671 ca mắc mới và 114.871 người chết vì ung thư, trong đó trên 70% người bệnh ung thư ở Việt Nam phát hiện và điều trị muộn. 
Trước những con số báo động về tỉ lệ ung thư tại Việt Nam hiện nay, PGS.TS Phạm Thiện Ngọc – Hội đồng cố vấn chuyên môn Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Hóa sinh Y học Việt Nam cũng trình bày cùng các bác sĩ “Tổng quan về chỉ điểm sinh học ung thư”. Trong đó, PGS Ngọc định hướng, xác định và phát hiện ung thư sớm là điều hết sức quan trọng để điều trị, ngăn ngừa bệnh phát triển, cải thiện sức khỏe, kéo dài sự sống cho người bệnh. Và cách đơn giản để tầm soát sớm ung thư là thực hiện các xét nghiệm chỉ điểm sinh học ung thư định kỳ.
Cũng trong Hội nghị, Bác sĩ Lê Đức Nguyên – BVĐK MEDLATEC giới thiệu ứng dụng công nghệ iCNM - ứng dụng hỗ trợ người bệnh, bác sĩ quản lý, đặt lịch khám, theo dõi sức khỏe thuận tiện và nhanh chóng, để mong muốn các bác sĩ tích cực đưa ứng dụng của công nghệ thông tin vào công tác khám chữa bệnh, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Hội nghị tập huấn cập nhật các xét nghiệm y khoa

Bác sĩ Lê Đức Nguyên chia sẻ tại Hội nghị "Tập huấn, cập nhật các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị bệnh" tổ chức sáng nay (5.10) tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Với những kiến thức các cán bộ y tế được lĩnh hội tại hội nghị, BVĐK MEDLATEC hy vọng giúp các bác sĩ cập nhật đầy đủ ý nghĩa các xét nghiệm chuyên sâu giúp người dân được thụ hưởng những thành công của khoa học vào chăm sóc sức khỏe.

Từ khoá: Hội nghị medlatec

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.