Tin tức

Miễn phí 3.000 xét nghiệm tầm soát ung thư gan (AFP) - Căn bệnh cướp đi mạng sống hơn 21 nghìn người mỗi năm

Ngày 19/11/2018
Từ ngày 23/11-25/12/2018, Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC Hải Dương tổ chức: Miễn phí 3.000 xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan (AFP) với toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Tại Việt Nam, ung thư gan là một trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu ở cả nam giới và nữ giới. Phần lớn bệnh nhân khi phát hiện ra bệnh đã vào giai đoạn cuối, do đó việc hiệu quả nhất để phòng tránh bệnh căn bệnh này là thường xuyên tầm soát bằng xét nghiệm để tìm ra các chỉ số bất thường.

 

Trung bình mỗi năm nước ta ghi nhận gần 22.000 ca ung thư gan mới mắc và gần 21.000 ca tử vong. Ung thư gan trong giai đoạn sớm, triệu chứng chưa rõ ràng, không đặc hiệu, thường xảy ra trong thời gian ngắn nên rất dễ bị bỏ qua.

Chính vì vậy, hơn 75% số ca ung thư gan được phát hiện tại Việt Nam ở giai đoạn quá chỉ định điều trị, tức là không thể điều trị hoặc có điều trị hiệu quả cũng kém, thời gian sống thêm ngắn ngủi. Ung thư gan đang là một trong 5 loại nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên thế giới.

Do vậy, việc phát hiện sớm bệnh là tiêu chuẩn vàng cho hiệu quả điều trị và kéo dài thời gian sống cho người bệnh. Đối với bệnh ung thư gan, phát hiện càng sớm thì tiên lượng điều trị bệnh càng cao, đặc biệt với những người có nguy cơ cao việc tầm soát định kỳ bệnh là rất quan trọng.

Nguy cơ mắc ung thư gan cao

Ung thư gan gặp phổ biến ở nam giới hơn nữ giới, đặc biệt càng lớn tuổi nguy cơ mắc bệnh càng cao. Dưới đây là các nhóm đối tượng dễ mắc bệnh ung thư gan:

Một số trường hợp như: Tăng men gan kéo dài, tăng bilirubin và những người từ 40 tuổi trở lên cũng cũng nên chủ động tầm soát ngay cả khi cơ thể khỏe mạnh. Ở Việt Nam, phần lớn bệnh nhân ung thư gan có nhiễm vi rút viêm gan B chiếm 60 -70% số ca bệnh và khoảng 20 - 30% ca bệnh có nhiễm vi rút viêm gan C. Thời gian tầm soát chủ động lý tưởng có thể dao động từ 3 – 6 tháng/lần.

Nghiện rượu, bia nặng: Rượu bia đặc biệt gây hại cho hệ thần kinh, các cơ quan tiêu hóa, trong đó có gan. Rượu có thể gây xơ gan – tình trạng các tế bào lành ở gan thay thế bằng các mô sẹo không hồi phục và dễ chuyển thành ung thư.

Thừa cân béo phì: Người thừa cân béo phì có nguy cơ mắc ung thư gan cao gấp 2 lần so với những người bình thường, không chỉ làm tăng nguy cơ mắc ung thư gan mà còn có có nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư khác như ung thư cổ tử cung, ung thư buồn trứng, ung thư dạ dày,...

Ngoài ra những người có tiền sử tim mạch, tiểu đường,... đều có nguy cơ cao mắc ung thư gan.

AFP - XÉT NGHIỆM ĐẦU TAY PHÁT HIỆN NGUY CƠ UNG THƯ GAN

Xét nghiệm AFP là một trong các dấu ấn sinh học, được thực hiện bằng cách lấy máu phân tích các chỉ số. Tuy đơn giản nhưng AFP đặc biệt quan trọng và là xét nghiệm đầu tiên được chỉ định trong việc tầm soát ung thư gan. AFP có giá trị bình thường 0-7 ng/mL.

Kết quả AFP cao hơn ngưỡng bình thường có thể gặp trong các trường hợp sau:

+ Ung thư tế bào gan tiên phát (primary hepatocellular carcinoma).

+ Các bệnh lý gan - mật lành tính: Xơ gan mật, viêm gan cấp do virus, viêm gan mạn tiến triển.

+ Các bệnh lý chuyên khoa tiêu hóa khác…

Lựa chọn cơ sở y tế uy tín chủ động xét nghiệm tầm soát ung thư

Nằm trong chuỗi chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng”, mang đến cơ hội cho người dân trên địa bàn tầm soát ung thư gan và nâng cao ý thức kiểm tra sức khỏe định kỳ, Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC Hải Dương tổ chức: Miễn phí 3.000 xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư gan (AFP), chi tiết như sau:

• Miễn phí 3.000 xét nghiệm tầm soát nguy cơ Ung thư gan AFP – Tư vấn kết quả xét nghiệm miễn phí (trị giá 199.000đ).

• Giảm 20% các xét nghiệm chăm sóc sức khỏe khác.

• Thời gian: 23/11 - 25/12/2018.

• Phạm vi áp dụng: Toàn bộ người dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

• Địa chỉ cơ sở: 132A Quang Trung - TP Hải Dương. Ngoài ra, Trung tâm xét nghiệm còn tổ chức đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm với nhóm khách hàng từ 5 người trở lên/ 1 địa chỉ khi đăng ký qua tổng đài: 1900 56 56 56 hoặc liên hệ qua số 0935 036 868 để được phục vụ tận nhà.

Với tôn chỉ “Vì sức khỏe cộng đồng”, Trung tâm xét nghiệm MEDLATEC luôn nỗ lực phát triển toàn diện, bền vững để trở thành cơ sở y tế công lập uy tín trong sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân cả nước.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.