Tin tức

Mỗi lần thực hiện khám sức khỏe định kỳ có đắt tiền không?

Ngày 06/03/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Từ xa xưa cha ông ta đã quan niệm, sức khỏe là vàng, bạc  châu báu,... có sức khỏe là có tất cả nó không chỉ đúng trong xã hội cũ mà hiện tại vẫn vậy. Coi trọng khám sức định kỳ là phương án tốt nhất bảo vệ sức khỏe của bạn. Vậy mỗi lần thực hiện khám sức khỏe định kỳ có đắt tiền hay không? Nên thực hiện thế nào sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Khám sức khỏe định kỳ bạn được hưởng những lợi ích nào?

Khám sức khỏe định kỳ được hiểu là khám tổng quát các cơ quan, bộ phận trong cơ thể, việc làm này nên thực hiện thường xuyên, lặp đi lặp lại hàng năm, tối thiểu 01 - 02 lần/năm.

Sau khi có kết quả kiểm tra sức khỏe tổng quát định kỳ, bác sĩ sẽ nắm được đặc thù sức khỏe của mỗi người và thông báo những yếu tố nguy cơ có thể gây nên ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, đồng thời khám định kỳ tổng quát còn giúp hỗ trợ phát hiện những yếu tố nguy cơ gây bệnh khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài. Qua đó, bác sĩ có thể đưa ra phác đồ và phương án điều trị phù hợp với bệnh lý mang lại khả năng chữa khỏi bệnh cao hơn, ngăn ngừa việc gây ra biến chứng, tiết kiệm thời gian, tiền bạc của người bệnh.

Như vậy có thể thấy rằng khám sức khỏe tổng quát định kỳ chính là phương pháp chăm sóc sức khỏe hoàn hảo nhất. Không chỉ giúp phát hiện, phòng và điều trị sớm bệnh lý, khám định kỳ giúp mọi người điều chỉnh lối sống, sinh hoạt khoa học, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Khám định kỳ tổng quát - giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống

Khám định kỳ tổng quát - giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống

2. Khám sức khỏe định kỳ nên thực hiện khi nào?

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, mỗi người dù ở lứa tuổi nào cũng nên thực hiện khám định kỳ từ 01 - 02 lần/ năm. Thời gian và số lần thực hiện khám còn tùy thuộc vào lứa tuổi, tiền sử bệnh lý, đối với những người hoàn toàn khỏe mạnh có thể thực hiện khám định kỳ tổng quát tối thiểu 01 lần trong năm. Đối với người cao tuổi, người có tiền sử mắc bệnh hoặc gia đình có bệnh lý di truyền nên thực hiện khám định kỳ tối thiểu 02 lần trong 1 năm.

Thực tế còn cho thấy, sức khỏe của mỗi người là khác nhau và bạn không nên nghĩ mặc định 1 năm chỉ cần khám định kỳ 1 lần là đủ. Hoạt động khám sức khỏe định kỳ không chỉ diễn ra duy nhất 1 năm mà bạn nên thực hiện lặp đi lặp lại ở tất cả các năm với khoảng thời gian từ 06 tháng đến 01 năm 1 lần.

Thông thường, dù bạn chọn gói khám định kỳ nâng cao hay cơ bản sẽ bao gồm những bước thăm khám cơ bản bên dưới đây:

- Khám nội tổng quát: cân nặng, chiều cao, huyết áp, nhịp tim, chỉ số BMI, vòng bụng, tần số thở để phát hiện và đánh giá thể lực và yếu tố nguy cơ bệnh lý.

- Khám tai - mũi - họng, khám răng hàm mặt, khám da liễu, bác sĩ thăm khám, tìm ra các bệnh lý liên quan đến các cơ quan như: tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết, tâm thần kinh và cơ xương khớp, khám phụ khoa đối với nữ.

- Xét nghiệm: các xét nghiệm cơ bản hầu hết được thực hiện như xét nghiệm tổng phân tích máu, xét nghiệm đường máu, mỡ máu, xét nghiệm nước tiểu,... tùy thuộc vào thể trạng khách hàng bác sĩ sẽ chỉ định những xét nghiệm tương ứng.

Thực hiện xét nghiệm kết hợp với khám định kỳ để phân tích đúng thực tế sức khỏe

- Chẩn đoán hình ảnh: chụp X-quang tim phổi kiểm tra những tổn thương tại bộ phận này, siêu âm ổ bụng tổng quát nhằm phát hiện các bệnh lý về gan, thận, bàng quang, tuyến tiền liệt,...

Ngoài ra, bạn nên cung cấp tiền sử bệnh lý (nếu có) của bản thân, gia đình để bác sĩ phân tích và đưa ra kết luận chính xác nhất thực tế cơ thể bạn có khỏe mạnh hay không và điều chỉnh lối sống cho phù hợp.

3. Những lưu ý cần ghi nhớ khi đi khám sức khỏe định kỳ

Chủ động thăm khám để bảo vệ cuộc sống của chính mình là việc làm quan trọng với mỗi người. Nhưng, để kết quả khám sức khỏe có độ chính xác cao, bạn nên ghi nhớ những lưu ý dưới đây:

- Nhịn ăn trước khi khám từ 8 - 12 giờ.

- Nên đi khám vào buổi sáng, ngay sau khi thức dậy và nạp năng lượng ngay sau khi khám.

- Không sử dụng các thức uống có cồn, gas hay đồ ngọt trước khi khám.

- Nên uống nhiều nước và nhịn tiểu để quá trình siêu âm ổ bụng tổng quát diễn ra thuận lợi hơn.

- Đối với phụ nữ đã có gia đình hoặc có bạn tình nên tránh quan hệ tình dục trước khi đi khám.

- Vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi thăm khám cũng là cách chăm sóc bản thân và tôn trọng bác sĩ,...

- Mặc quần áo thoải mái khi thăm khám, giúp quá trình khám diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn,... Đồng thời bạn nên mang theo hồ sơ và những thông tin thăm khám trước đây.

Ngoài việc chủ động thăm khám còn có nhiều người mang tâm lý chủ quan không khám định kỳ và chỉ tới bệnh viện khi bệnh đã ở giai đoạn nặng, quá trình điều trị và khám chữa diễn ra khó khăn hơn. Chủ quan chính là cách gián tiếp thu ngắn lại cuộc sống của bạn, bởi không ai có thể biết được chính xác tình trạng sức khỏe của mình, không tự nhiên biết được mình có nguy cơ mắc hay không mắc bệnh lý,...

4. Khám sức khỏe định kỳ hết bao nhiêu tiền?

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, thực hiện khám sức khỏe định kỳ để đánh giá thực tế sức khỏe của cơ thể, phát hiện và phòng ngừa sớm bệnh lý được xem là giải pháp hoàn hảo nhất để bảo vệ cơ thể của mỗi người.

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện khám sức khỏe tổng quát định kỳ khiến bạn cảm thấy khó lòng lựa chọn được đơn vị uy tín, chất lượng, cùng mức giá khám định kỳ hợp lý,... và khám sức khỏe định kỳ hết bao nhiêu tiền, có đắt không là câu hỏi nhiều khách hàng đặt ra. 

Khách hàng luôn hài lòng khi khám định kỳ tại MEDLATEC

Khách hàng luôn hài lòng khi khám định kỳ tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - một trong những bệnh viện đi đầu trong công tác khám, chữa bệnh phục vụ khám sức khỏe định kỳ tất cả các đối tượng khách hàng: cá nhân, doanh nghiệp.

Khám sức khỏe định kỳ tại MEDLATEC bạn sẽ được thăm khám bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất trên cả nước, đảm bảo quy trình khám chữa bệnh luôn nhanh chóng, chính xác.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phục vụ khách hàng tới khám chữa bệnh tất cả các ngày trong năm cùng quy trình làm việc chuyên nghiệp giúp quý khách hàng giảm thiểu được tối đa thời gian khám bệnh, không phải chờ đợi lâu với mức chi phí hợp lý.

Để đăng ký kiểm tra sức khỏe tổng quát bạn có thể tới trực tiếp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc gọi tới tổng đài 1900 56 56 56, website medlatec.vn, fanpage Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đặt lịch.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.