Tin tức

Mức độ nguy hiểm của bệnh sùi mào gà ở nam giới như thế nào?

Ngày 01/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Sùi mào gà là bệnh xã hội thường gặp ở cả nam và nữ giới. Bệnh truyền nhiễm này thường có thời gian ủ bệnh rất lâu. Các dấu hiệu nhận biết rất đặc trưng chỉ xuất hiện khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Đây chính là một trong những điều khó khăn khi tiến hành chữa trị bệnh dứt điểm. Vậy bệnh sùi mào gà ở nam giới có nguy hiểm không? Nên điều trị bệnh ở đâu uy tín, chất lượng?

1. Bệnh sùi mào gà ở nam giới thường xảy ra do đâu?

Bệnh sùi mào gà xuất phát do virus HPV gây ra. Virus này có số lượng chủng lên đến 40 loại, trong đó có chủng HPV gây bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Loại virus này thường tồn tại ở tại các vị trí ẩm ướt như bộ phận sinh dục, miệng, máu, hậu môn,... của người. Chính vì vậy, con đường lây nhiễm của virus cũng khá nhiều.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới thường gặp ở các đối tượng như  đang trong độ tuổi sinh sản có đời sống quan hệ tình dục thiếu lành mạnh. Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, ma túy. Hay sức đề kháng quá yếu,...

Các con đường lây nhiễm của bệnh có thể kể đến như:

  • Quan hệ tình dục thiếu lành mạnh: Đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ giới. Khi quan hệ tình dục với người bị bệnh dù bằng phương thức nào, người khỏe mạnh cũng có nguy cơ mắc bệnh rất cao nếu không có phương pháp bảo vệ. 

  • Lây truyền từ mẹ sang con: khi người mẹ nhiễm bệnh mang thai, virus HPV có thể lây nhiễm sang thai nhi bằng đường cuống rốn, máu, bộ phận sinh dục khi sinh thường hoặc thông qua sữa mẹ. 

  • Sử dụng chung đồ cá nhân của người bệnh.

bệnh sùi mào gà ở nam

Bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm thông qua quan hệ tình dục thiếu an toàn

2. Triệu chứng phổ biến của bệnh sùi mào gà khi nam giới mắc phải

Bệnh sùi mào gà ở nam giới thường có triệu chứng phổ biến hơn so với nữ giới. Tuy nhiên, nguyên nhân lây nhiễm và thời gian ủ bệnh là rất giống nhau. Sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ bắt đầu phát triển mạnh mẽ bên dưới lớp biểu bì cuối cùng của da. 

Thông thường, virus sẽ tồn tại âm tầm trong khoảng thời gian từ 3 tuần tới 8 tháng mới bắt đầu phát tác ra bên ngoài. Thời gian triệu chứng bệnh xuất hiện sẽ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như: tình trạng sức khỏe, người bệnh có sử dụng thuốc kháng sinh hay không,...

Khi mới bắt đầu có triệu chứng, xung quanh dương vật, bẹn, bìu của nam giới sẽ xuất hiện các nốt sần, bên trong chứa nước. Chúng có màu hồng nhạt và mọc rải rác. Chúng giống như mụn nước bình thường nhưng không gây ngứa ngáy hay khó chịu. 

Lâu dần, những nốt sần này bắt đầu gia tăng và mọc thành từng chùm. Đôi khi kích thước của chúng có thể đạt đến bằng cả nắm tay. Những nốt sần xếp lại với nhau rất giống chiếc mào gà. Khi quan hệ tình dục hay vô tình chà xát, những nốt này sẽ bị vỡ. Nước cùng máu từ bên trong sẽ chảy ra gây viêm loét, ngứa ngáy và đau đớn cho người bệnh. Đặc biệt, chúng còn có thể xuất hiện ở quanh miệng, hậu môn,... khi người bệnh quan hệ tình dục bằng các con đường này.

bệnh sùi mào gà ở nam

Các nốt sần chứa nước nổi tại bộ phận sinh dục

3. Mắc bệnh sùi mào gà có gặp nhiều nguy hiểm không?

Bệnh sùi mào gà được biết đến là bệnh truyền nhiễm gây ra rất nhiều ảnh hưởng. Chúng không chỉ gây nên các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe mà còn tác động rất lớn tới tâm lý của người bệnh. Bệnh sùi mào gà ở nam giới có thể gây nên các tác hại nghiêm trọng như:

  • Người bệnh thường cảm thấy tự ti khi xuất hiện nơi chốn đông người. Đặc biệt khi bệnh xuất hiện ở các vị trí như miệng. Mọi người xung quanh nếu biết sẽ trở nên xa lánh và ngại tiếp xúc với người bệnh. Từ đó tạo nên một rào cản tâm lý rất lớn. Điều này khiến cho người bệnh dần trở nên suy sụp, trầm cảm.

  • Khi các nốt sần phát triển lớn, chúng có thể gây nên các cản trở trong việc di chuyển, hoạt động của người bệnh. Khi quan hệ tình dục hay vô tình chà xát, những nốt sần này sẽ bị vỡ khiến cho người bệnh cảm thấy đau rát, ngứa ngáy khó chịu. Bên cạnh đó, điều này còn khiến người bệnh ngại gần gũi, quan hệ tình dục. Trong đời sống hôn nhân, chúng gây nên ảnh hưởng rất xấu cho hạnh phúc gia đình.

  • Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật, vô sinh, hoại tử vùng da bị viêm loét, nhiễm trùng. Nguy hiểm hơn sẽ gây ra tử vong.

bệnh sùi mào gà ở nam

Bệnh sùi mào gà gây nên ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả sức khỏe lẫn tinh thần người bệnh

4. Nên điều trị bệnh sùi mào gà ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị từ bệnh viện công đến các cơ sở tư nhân có thể tiến hành kiểm tra và điều trị bệnh. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, mọi người nên lựa chọn các cơ sở có uy tín lớn. Được biết đến là bệnh viện tư nhân đầu tiên Bộ y tế cấp phép được tiến hành xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cái tên bạn không nên bỏ qua khi muốn kiểm tra và điều trị bệnh sùi mào gà.

4.1. Cơ sở uy tín, chất lượng

Với hơn 24 năm kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang là điểm đến khám chữa bệnh quen thuộc, tin tưởng của tất cả mọi người trên cả nước. Tại đây, chúng tôi có đầy đủ tất cả các điều kiện cần thiết để tiến hành việc xét nghiệm điều trị các bệnh phụ, nam khoa, bệnh truyền nhiễm như sùi mào gà, lậu, giang mai, chlamydia.

Với Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, bệnh viện có thể thực hiện các xét nghiệm bệnh sùi mào gà bằng những phương pháp hiện đại như: xét nghiệm bằng dung dịch axit axetic, sử dụng mẫu vật, máu, mẫu dịch để xét nghiệm, xét nghiệm PCR

Nếu mọi người có tâm lý e ngại, không muốn tiếp xúc những nơi đông người, bạn có thể đăng ký xét nghiệm tại nhà. Mọi người có thể đăng ký thông qua số tổng đài 1900 56 56 56, bác sĩ của chúng tôi sẽ đến tận nơi để lấy mẫu vật phẩm và mang về bệnh viện xét nghiệm. Kết quả sẽ được gửi cho người bệnh thông qua số điện thoại, email,... Các thông tin sẽ được bảo mật một cách tuyệt đối.

bệnh sùi mào gà ở nam

Xét nghiệm là phương pháp giúp xác định bệnh sùi mào gà hiệu quả

4.2. Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

Bên cạnh có trang thiết bị hệ thống y tế hiện đại, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn có đội ngũ y bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, chuyên nghiệp trong công việc. Mọi thắc mắc của bệnh nhân sẽ được các bác sĩ giải đáp một cách cặn kẽ, chi tiết và cụ thể nhất. Đối với các trường hợp mang vấn đề tâm lý, khó chia sẻ như bệnh sùi mào gà ở nam giới, bác sĩ sẽ trở thành những người bạn luôn sẵn sàng lắng nghe và giúp bạn giải tỏa gánh nặng.

bệnh sùi mào gà ở nam

Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

4.3. Những chính sách ưu đãi

Nhằm giảm bớt gánh nặng, nỗi lo cho các bệnh nhân, bệnh viện còn đưa ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn về viện phí. Trong đó, mọi người có thể đăng ký khám bảo hiểm y tế tại các cơ sở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích  Sài, Tây Hồ. Bệnh viện còn có chính sách bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm. 

Đến với bệnh viện chúng tôi, mọi người có thể hoàn toàn thoải mái, yên tâm để điều trị. Bệnh viện luôn cố gắng mang lại cho bệnh nhân môi trường thăm khám và chữa bệnh thoải mái, tiện ích và hiện đại nhất.

Như vậy, trên đây là những thông tin về bệnh sùi mào gà ở nam giới. Để có thể điều trị bệnh hiệu quả cũng như hạn chế tối đa những nguy hiểm do bệnh gây ra, bạn cần tiến hành xét nghiệm khi nghi ngờ bản thân nhiễm virus càng sớm càng tốt. Hy vọng rằng, qua bài viết này, mọi người sẽ có thêm thông tin bổ ích về căn bệnh truyền nhiễm này.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.