Tin tức

Muốn xét nghiệm nước tiểu tại nhà trước tiên bạn cần biết

Ngày 20/02/2020
Để không tốn thời gian đi lại, lấy kết quả nhanh mà không phải chờ đợi, nhiều người đã lựa chọn đặt lịch xét nghiệm nước tiểu tại nhà. Để quá trình này diễn ra thuận lợi, tránh được những băn khoăn không cần thiết, bạn nên tham khảo một số thông tin được chúng tôi chia sẻ sau đây.

1. Xét nghiệm nước tiểu - những vấn đề cần chú ý

1.1. Xét nghiệm nước tiểu có thể biết được bệnh gì?

Xét nghiệm nước tiểu là một trong những xét nghiệm cơ bản của nội dung khám sức khỏe định kỳ. Hiểu đơn giản thì đây là hình thức phân tích tính chất vật lý và tính chất hóa học của nước tiểu để thấy được các chỉ số bất thường về sự xuất hiện, nồng độ của chất nào đón ánh tình trạng sức khỏe của người được xét nghiệm.

Xét nghiệm nước tiểu giúp chẩn đoán nhiều bệnh lý của cơ thể

Xét nghiệm nước tiểu giúp chẩn đoán nhiều bệnh lý của cơ thể

Xét nghiệm nước tiểu có thể cho phép chẩn đoán rất nhiều bệnh lý khác nhau, điển hình có thể kể đến:

- Hồng cầu trong nước tiểu: bệnh ở thận, có viêm ở đường tiết niệu.

- Đường trong nước tiểu: bệnh tiểu đường.

- Protein trong nước tiểu: bệnh cầu thận, tổn thương thận ở những người mắc bệnh tiểu đường lâu ngày hoặc một số bệnh tự miễn.

Trong một số trường hợp, xét nghiệm nước tiểu còn được kết hợp với một số xét nghiệm khác để giúp cho việc chẩn đoán bệnh trở nên chính xác hơn.

1.2. Khi nào cần thực hiện xét nghiệm nước tiểu?

Xét nghiệm nước tiểu nên được thực hiện trong các trường hợp sau:

- Kiểm tra sức khỏe tổng thể, thai kỳ, nhập viện, trước phẫu thuật.

- Sàng lọc một số bệnh lý rối loạn.

- Được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán bệnh lý nào đó.

- Cần theo dõi diễn tiến bệnh và khả năng đáp ứng điều trị.

2. Vì sao nên xét nghiệm nước tiểu tại nhà?

2.1. Những lợi ích mà dịch vụ xét nghiệm nước tiểu tại nhà mang lại

Cuộc sống càng phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người càng được tăng lên. Cũng vì thế mà việc kiểm tra sức khỏe định kỳ hiện nay đã được chú ý hơn nhiều. Điều đáng nói là muốn kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện sẽ phải mất rất nhiều thời gian chờ đợi, trải qua nhiều thủ tục,... nên người bệnh dễ rơi vào tâm lý mệt mỏi, e dè không muốn đến viện.

Dịch vụ xét nghiệm nước tiểu tại nhà giúp người bệnh có được kết quả nhanh và chính xác mà không mất công đi lại

Dịch vụ xét nghiệm nước tiểu tại nhà giúp người bệnh có được kết quả nhanh và chính xác mà không mất công đi lại

Dịch vụ xét nghiệm nước tiểu đã nhanh chóng giải quyết được những bất cập này bởi:

- Khách hàng không phải tốn công đi lại, không mất thời gian chờ đợi vì nhân viên y tế sẽ đến tận nhà lấy mẫu, trả kết quả theo nhiều hình thức khác nhau đảo bảo tính tiện lợi cho khách hàng.

- Cách thức đăng ký dịch vụ đơn giản nhanh chóng: chỉ cần một cuộc điện thoại hoặc vài bước trên website là xong.

- Chi phí hợp lý với điều kiện kinh tế chung của nhiều người, phí đi lại cho nhân viên đến nhà lấy mẫu chỉ có 10.000đồng/lần.

- Yên tâm bởi tính chính xác và nhanh chóng của kết quả xét nghiệm.

- Được phục vụ tận tình, chu đáo: nhân viên lấy mẫu nhẹ nhàng, chuyên nghiệp, không gây đau đớn; có đội ngũ bác sĩ tư vấn cặn kẽ về kết quả xét nghiệm.

2.2. Một số điều cần lưu ý trước khi lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu tại nhà

- Uống nhiều nước trước khi lấy mẫu để đảm bảo cung cấp đủ mẫu nước tiểu cho nhân viên y tế đến lấy. Một số trường hợp bác sĩ có thể yêu cầu lấy mẫu nước tiểu sau khi ngủ dậy.

- Liệt kê danh sách các loại thuốc mới hoặc đang sử dụng để nói cho nhân viên y tế biết vì có một số loại thuốc sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm nước tiểu tại nhà.

- Nếu đang trong kỳ kinh, hãy thông báo với nhân viên y tế để họ biết, tránh nhầm lẫn máu trong nước tiểu là do bệnh lý.

- Tránh sử dụng chất kích thích trong khoảng vài giờ trước khi lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu tại nhà để có được kết quả chẩn đoán chính xác.

2.3. Quy trình lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm tại nhà

Quy trình lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm tại nhà diễn ra đơn giản với các bước sau:

- Bước 1: Khách hàng đăng ký lấy mẫu nước tiểu tại nhà, nhân viên y tế gọi điện lại để tư vấn về gói xét nghiệm, xác định thời gian và địa điểm lấy mẫu.

- Bước 2: Cán bộ y tế đến đúng địa chỉ, theo thời gian hẹn trước để lấy mẫu nước tiểu.

- Bước 3: Cán bộ y tế chuẩn bị dụng cụ để lấy nước tiểu, ghi thông tin khách hàng lên cốc chứa mẫu xét nghiệm, hướng dẫn khách hàng lấy 30 - 60mL nước tiểu đựng vào cốc chứa mẫu.

- Bước 4: Cán bộ y tế in hóa đơn, hẹn khách hàng thời gian, hình thức trả kết quả xét nghiệm.

- Bước 5: Nhân viên y tế thông báo kết quả xét nghiệm qua điện thoại hoặc hình thức khác do khách hàng lựa chọn trước đó.

- Bước 6: Nhân viên y tế gọi điện tư vấn kết quả xét nghiệm, hướng dẫn cách xử trí đối với những trường hợp có kết quả bất thường.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ tiên phong và cũng là một trong số ít cơ sở y tế tư nhân được khách hàng đánh giá cao về dịch vụ xét nghiệm nước tiểu tại nhà. Toàn bộ mẫu bệnh phẩm đều được chúng tôi thực hiện trong phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, do các kỹ thuật viên được đào tạo bài bản và thường xuyên cập nhật công nghệ y tế tiên tiến nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của kết quả xét nghiệm. Đặc biệt, chi phí xét nghiệm tại nhà của chúng tôi thu đúng như giá được niêm yết công khai ở bệnh viện, cam đoan không phát sinh một khoản thu nào khác ngoài 10.000 đồng/lần đi lại của cán bộ y tế đến nhà lấy mẫu.

Mẫu nước tiểu được đựng vào hộp kín, bảo quản đúng quy cách

Mẫu nước tiểu được đựng vào hộp kín, bảo quản đúng quy cách

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh ở nước ta đang diễn biến phức tạp, để người dân được đến gần hơn với dịch vụ xét nghiệm tại nhà, chúng tôi đã triển khai “Gói xét nghiệm sàng lọc một số tác nhân gây bệnh truyền nhiễm mùa Đông Xuân”. Đây là gói xét nghiệm giúp người bệnh không cần đến môi trường y tế đông người, tránh được nguy cơ lây chéo bệnh mà vẫn tìm ra được nguyên nhân gây ra bệnh lý có triệu chứng giống “cúm” để yên tâm trong mùa dịch.

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về gói xét nghiệm nêu trên hoặc dịch vụ xét nghiệm nước tiểu tại nhà của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, đừng e ngại, hãy nhấc máy gọi tới tổng đài 1900 56 56 56, chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Hệ thống chi nhánh MEDLATEC trên toàn quốc.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.