Tin tức

Nên khám nam khoa ở bệnh viện nào?

Ngày 03/07/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bởi những thói quen sinh hoạt không tốt hay quá chủ quan với sức khỏe bản thân mà tỷ lệ bệnh nam khoa ngày càng nhiều. Điều này đã tạo nên khó khăn rất lớn về phía người bệnh và về phía bệnh viện. Khám nam khoa ở bệnh viện nào? Đâu là địa chỉ mọi người có thể hoàn toàn yên tâm trao trọn niềm tin khi bệnh viện đáp ứng được các tiêu chí cần thiết?

1. Nguyên nhân dẫn đến các bệnh nam khoa thường gặp

Bệnh nam khoa là tên gọi chung cho những bệnh ở bộ phận sinh dục nam. Có nhiều các bệnh khác nhau mà nam giới thường gặp. Và cũng có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó. Có thể kể đến như:

- Thói quen sinh hoạt không tốt

Thói quen sinh hoạt không tốt ví dụ như: chế độ ăn uống và nghỉ ngơi không hợp lý. Ngoài ra, những người hay sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích cũng là đối tượng dễ mắc phải bệnh nam khoa và một số bệnh lý khác.

- Quan hệ tình dục không an toàn

Khi xã hội phát triển hiện đại, mọi người không còn quá khắt khe với chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân. Về mặt tốt, đã khiến tâm lý thoải mái hơn và coi như đó là nhu cầu sinh lý bình thường. Thế nhưng đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh nam khoa với tỷ lệ ngày càng cao vì mọi người không tìm hiểu kỹ và không biết cách bảo vệ chính mình cũng như bạn tình.

- Yếu tố tâm lý

Những chuyện căng thẳng về công việc, gia đình, tình cảm,... khiến nam giới luôn mệt mỏi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh nam khoa. Nếu tình trạng này kéo dài mà không cách có giải quyết có thể khiến nam giới mắc các vấn đề tâm lý khác. Cuối cùng dẫn tới các bệnh như rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, giảm ham muốn tình dục...

- Thói quen thủ dâm

Việc này được nam giới thực hiện hằng ngày hoặc với tần suất cao. Đây cũng là nhu cầu sinh lý bình thường. Nhưng việc lạm dụng thủ dâm cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh nam khoa nam giới thường mắc phải, hay gặp là xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương...

- Vệ sinh không đúng cách

Lối sống không sạch sẽ, không vệ sinh bộ phận sinh dục hằng ngày là nguyên nhân dẫn đến các bệnh viêm nhiễm. Hay vệ sinh không đúng cách, sử dụng chất tẩy rửa và kỳ cọ quá mạnh cũng khiến nam giới mắc bệnh.

- Tắm hoặc bơi ở nơi có nguồn nước không sạch sẽ

Đây cũng là thói quen mà nhiều người mắc phải. Nguồn nước không sạch sẽ, dễ nhiễm khuẩn khiến tình trạng viêm nhiễm nam khoa phát triển và có thể phát triển đến mức độ trầm trọng hơn.

- Bẩm sinh

Bệnh nam khoa liên quan đến yếu tố bẩm sinh có thể là các bệnh lý về bao quy đầu. Hiện tượng này xuất hiện khi bệnh nhân còn nhỏ. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các bệnh viêm nhiễm nam khoa và ảnh hưởng khả năng sinh sản sau này.

khám nam khoa ở bệnh viện nào

Nam giới mắc bệnh nam khoa nhưng khó khăn khi tìm bệnh viện khám nam khoa tốt

2. Hậu quả của bệnh nam khoa

Bệnh nam khoa không chỉ ảnh hưởng đến “cậu nhỏ” mà còn để lại nhiều hậu quả nặng nề hơn nữa.

- Gây đau đớn

Có nhiều bệnh nam khoa mà triệu chứng là ngứa ngáy, đau rát hay sưng đỏ. Điều này khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu. Họ không thoải mái trong công việc, sinh hoạt hằng ngày.

- Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Các bệnh như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,... khiến nam giới tự ti và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vợ chồng. Bên cạnh đó, những bệnh nam khoa khác khiến họ đau đớn, mệt mỏi nên giảm hứng thú trong chuyện quan hệ. Điều đó đã ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và có thể là nguyên nhân làm tan vỡ mối quan hệ.

- Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Bệnh nam khoa khiến bệnh nhân đau đớn và mệt mỏi. Họ chán nản với các hoạt động thường ngày và không hứng thú khi thực hiện hoạt động mới. Sự vui vẻ và lòng nhiệt huyết bị giảm đi nên chất lượng cuộc sống cũng giảm đi nhiều.

- Dẫn đến các vấn đề tâm lý khác

Khi mắc bệnh, người bệnh thường suy nghĩ nhiều hơn. Thậm chí là có những suy nghĩ tiêu cực, lo âu. Nếu bệnh nhân không nhận được sự giúp đỡ và không có cách nào cải thiện tình trạng thì dễ dẫn đến các bệnh tâm lý khác. Có thể như trầm cảm, lo âu,...

- Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Đây là hậu quả nghiêm trọng mà nam giới phải gánh chịu. Nếu mắc bệnh nam khoa mà không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì hậu quả này có thể xảy đến.

khám nam khoa ở bệnh viện nào

Bệnh nam khoa có thể gây ra nhiều hậu quả khó lường

3. Khám nam khoa ở bệnh viện nào?

Từ những nguyên nhân và hậu quả của bệnh nam khoa vừa kể trên, cho thấy rằng việc chăm sóc, bảo vệ sinh khỏe sinh sản là điều vô cùng quan trọng. Không ai muốn mình mắc bệnh. Cũng không ai muốn mình phải chịu những hậu quả nặng nề do bệnh gây ra. Thậm chí phải tốn nhiều thời gian và chi phí để mong có kết quả khả quan hơn.

Để cải thiện tình trạng này, ngoài việc có những biện pháp phòng tránh thì nam giới cần đi khám nam khoa định kỳ để phát hiện và điều trị bệnh sớm.

nên đi khám nam khoa ở bệnh viện nào

Địa chỉ khám nam khoa tốt luôn là thắc mắc của nhiều người

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín mà mọi người có thể lựa chọn để khám nam khoa. Hiện MEDLATEC đã quy tụ những bác sĩ đầu ngành, có chuyên môn giỏi và lâu năm kinh nghiệm để phục vụ nhu cầu khách hàng. Bệnh nhân không phải quá lo lắng về tình trạng bệnh mà sẽ được các bác sĩ hỗ trợ trong việc điều trị và chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, bác sĩ sẽ tư vấn về cách phòng tránh bệnh cũng như cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. Luôn chu đáo và tận tâm với khách hàng là điều mà các bác sĩ nói riêng, đội ngũ nhân viên y tế nói chung của MEDLATEC đang thực hiện.

Sự uy tín phải được thực hiện thông qua hành động và MEDLATEC đã làm được điều đó. Rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ khám nam khoa và có phản hồi tốt. Cũng rất nhiều ca bệnh đã được chữa trị thành công tại MEDLATEC.

Những gì mà MEDLATEC đã và đang làm được xứng đáng là một địa chỉ khám nam khoa tin cậy cho mọi người. Hãy trải nghiệm sử dụng dịch vụ sức khỏe của MEDLATEC để có đánh giá khách quan nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.