Tin tức

Ngại đường xa mưa gió, đã có tư vấn sức khỏe trực tuyến miễn phí ngay tại nhà

Ngày 20/06/2020
Ban iCNM
Tư vấn sức khỏe trực tuyến không chỉ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức đi lại, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo, mà còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí không cần thiết khác trong việc chăm sóc sức khỏe của chính mình và người thân.

Xu hướng chăm sóc sức khỏe trực tuyến

Đưa công nghệ vào y tế trở thành một trong những giải pháp phòng chống dịch bệnh, đang là xu hướng chung trên toàn thế giới, không chỉ ở Việt Nam.

Hiện tại, hình thức khám bệnh từ xa đang được Bộ Y tế tính toán thực hiện thí điểm tại các bệnh viện công, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Chăm sóc sức khỏe từ xa đang là xu thế tất yếu của thời đại số

Chăm sóc sức khỏe từ xa đang là xu thế tất yếu của thời đại số

Mới đây, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký các văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội, BV Tim Hà Nội, Sở Y tế Hà Nam, BV Đa khoa tỉnh Hà Nam, trường Đại học Y Hà Nội và BV Đại học Y Hà Nội về việc phối hợp thực hiện thí điểm mô hình khám chữa bệnh từ xa.

Căn cứ hiệu quả của mô hình triển khai thí điểm tại 3 bệnh viện trên, Bộ Y tế và Bộ TT&TT sẽ phối hợp triển khai mở rộng quy mô khám bệnh từ xa tại các tỉnh, thành phố khác.

Bên cạnh đó, không ít cơ sở y tế trong nước hiện nay cũng đã triển khai dịch vụ tư vấn sức khỏe online để hỗ trợ bệnh nhân kiểm tra sức khỏe như Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Da liễu TP.HCM…

Theo đó, chỉ với một chiếc smartphone, laptop hay PC có kết nối internet, người dân có thể chủ động sắp xếp thời gian hẹn với bác sĩ để nhận được tư vấn sức khỏe từ xa thông qua chat, video call.

Chỉ với một chiếc smartphone, laptop hay PC có kết nối internet, người dân đã có thể dễ dàng kết nối với các chuyên gia, bác sĩ

Chỉ với một chiếc smartphone, laptop hay PC có kết nối internet, người dân đã có thể dễ dàng kết nối với các chuyên gia, bác sĩ

Không lo gián đoạn lịch trình, tạm hoãn kế hoạch cá nhân hay băn khoăn khi xin nghỉ làm, nghỉ học để tới bệnh viện thăm khám, chỉ với vài cú click đơn giản trên ứng dụng, người bệnh sẽ được tư vấn sức khỏe trực tuyến ngay tại nhà một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tiết kiệm thời gian, chi phí, không lo lây nhiễm chéo

iCNM là một trong những ứng dụng chăm sóc sức khỏe trực tuyến uy tín nhất hiện nay tại Việt Nam. Đây là ứng dụng được “khai sinh” và vận hành bởi Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Thông qua iCNM, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC kỳ vọng có thể tạo được thói quen sử dụng ứng dụng y tế trong chăm sóc sức khỏe, tăng nhận thức về phòng bệnh, chữa bệnh cho người dân.

Bám sát thời cuộc, đáp ứng kịp thời nhu cầu tư kiểm tra khỏe từ xa - nhu cầu cấp thiết của người dân trong mùa dịch Covid-19, MEDLATEC đã ra mắt tính năng tư vấn sức khỏe trực tuyến qua hình thức video call trên ứng dụng iCNM.

Chỉ với một chiếc smartphone, laptop hay PC có kết nối internet, người dân đã có thể dễ dàng kết nối với các chuyên gia, bác sĩ

Qua hỏi bệnh, nghe bệnh nhân cung cấp các vấn đề sức khỏe, quan sát một số triệu chứng và kết quả (nếu có) của người bệnh, các bác sĩ có thể đánh giá được cơ bản bước đầu, đưa ra những chỉ dẫn, dặn dò, khuyến cáo, tư vấn khi cần thiết phải tới cơ sở y tế để thăm khám trực tiếp.

Kiểm tra sức khỏe từ xa giúp người bệnh không phải đến tận cơ sở y tế và đối mặt với nguy cơ lây nhiễm chéo, đặc biệt hữu ích với người già, trẻ nhỏ, người có hệ miễn dịch suy giảm - là những đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi virus, vi khuẩn, môi trường bên ngoài…

Người bệnh có thể nhận tư vấn sức khỏe trực tuyến ngay trên điện thoại một cách linh động, chủ động về thời gian vì có thể hẹn lịch trước với bác sĩ trên ứng dụng phù hợp với thời gian biểu của mình.

Ứng dụng iCNM quy tụ đội ngũ y bác sĩ các chuyên khoa có nhiều bệnh thường gặp như: Nội chung - Truyền nhiễm - Sản khoa - Nhi khoa - Tai mũi họng… giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. Thông qua tính năng video call, người bệnh sẽ nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia, bác sĩ giỏi, uy tín mà mình mong muốn khi không có điều kiện gặp gỡ họ trực tiếp.

Chung tay cùng nhân dân và ngành y tế vượt qua đại dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nâng cao sức khỏe nhân dân, dịch vụ tư vấn sức khỏe qua video trên ứng dụng iCNM sẽ được cung cấp miễn phí đến hết ngày 30/06/2020.

Người dùng ở bất kỳ đâu, chỉ cần có điện thoại kết nối internet, tải App từ cửa hàng ứng dụng và tạo tài khoản là có thể liên hệ để đặt lịch hẹn với trước với bác sĩ và nhận cuộc gọi video từ bác sĩ khi đến lịch hẹn.

Ngay sau khi đặt lịch hẹn xong, hệ thống sẽ gửi thông báo đặt lịch thành công qua ứng dụng để người dùng biết. Khi gần đến lịch hẹn, ứng dụng cũng sẽ gửi thông báo nhắc nhớ cho bác sĩ và người bệnh chú ý để cuộc gọi video tư vấn không bị bỏ lỡ từ bất kì bên nào. Người bệnh có thể hủy lịch hẹn đã đặt cho bác sĩ nếu có việc bận đột xuất ở khung giờ đã đặt lịch trước đó. Khi người dùng hủy lịch hẹn, bác sĩ sẽ nhận được thông báo hủy lịch hẹn trên ứng dụng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

+ Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

+ Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

+ Cơ sở 3: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56 (thường trực 24/24) - Hotline: 0945 988 588 (Thường trực trong giờ làm việc 08h - 17h)

Tải ứng dụng iCNM tại: icnm.vn/app

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.