Tin tức

Người mắc bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không? Chữa bằng cách nào?

Ngày 01/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Bệnh xã hội là những căn bệnh khá nhạy cảm. Trong đó, tỷ lệ người mắc bệnh sùi mào gà gia tăng rất nhanh chóng. Nếu không điều trị dứt điểm, bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng. Câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân quan tâm đó là bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không? Phương pháp điều trị nào phù hợp dành cho mỗi người?

1. Những kiến thức cơ bản về bệnh sùi mào gà 

bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không

Virus HPV thường gây viêm nhiễm dạng nhú, tổn thương niêm mạc da.

Trước khi giải đáp thắc mắc bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không, chúng ta cần nắm được một số vấn đề cơ bản của căn bệnh này. Chúng thuộc loại bệnh xã hội với tốc độ lây nhiễm rất nhanh. Thông thường, bệnh sẽ lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Khả năng nhiễm cao rất cao nếu bạn quan hệ với người mắc bệnh mà không hề sử dụng bao cao su hoặc bất cứ biện pháp bảo vệ nào.

Khi nghiên cứu về bệnh sùi mào gà, có lẽ bạn sẽ nắm được đặc điểm của virus HPV - loại virus gây bệnh. Trên thực tế, chúng thường gây ra một số viêm nhiễm dưới dạng u nhú hoặc tổn thương ở niêm mạc da. Ví dụ như, người bệnh thường thấy những nốt mụn li ti xuất hiện, chúng rất dễ trầy xước.

2. Đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh

Sau khi tìm hiểu về căn bệnh xã hội trên, chắc bạn cũng phần nào nắm được mức độ nghiêm trọng của chúng đối với sức khỏe. Hầu hết mọi người đều lo lắng không biết ai là người có nguy cơ mắc bệnh cao?

Trên thực tế, bệnh sùi mào gà có thể xảy ra đối với cả nam giới và nữ giới, chúng xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau, ví dụ như hậu môn, cơ quan sinh dục hoặc miệng,… 

Như đã phân tích ở trên, con đường lây nhiễm chính đó là đường tình dục không an toàn. Chính vì vậy, những người trong độ tuổi sinh sản, từ 18 - 35 có khả năng mắc bệnh cao. Nếu bạn nằm trong nhóm đối tượng này, hãy chủ động tìm hiểu những cách để hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus cho chính mình và mọi người xung quanh nhé!

bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không

Nam, nữ trong độ tuổi 18 - 35 có nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao.

3. Mức độ nghiêm trọng của bệnh sùi mào gà

Chúng ta không chỉ quan tâm tới vấn đề bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không mà cần nắm được căn bệnh này có thực sự nghiêm trọng hay không? Nếu như bạn biết cách kiểm soát tình trạng sức khỏe, virus sẽ không thể gây hại cho bạn. Tuy nhiên nhiều người còn thiếu hiểu biết, chưa biết tự chăm sóc bản thân trong thời gian phát bệnh.

Chính vì lý do kể trên, họ rất dễ lây nhiễm virus cho những người xung quanh, đặc biệt là người quan hệ tình dục cùng. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây truyền khi sử dụng chung các đồ dùng cá nhân, ví dụ như: bàn chải, kem đánh răng,…

Quan trọng hơn hết, khi mắc bệnh, bạn sẽ cảm thấy ngại ngùng, tự ti, không muốn chia sẻ với ai. Điều này không hề tốt chút nào, ngược lại chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị cũng như hạnh phúc gia đình.

bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không

Bệnh nhân luôn cảm thấy tự ti, ngại ngùng vì tình trạng của mình.

Đặc biệt, một số người phải đối mặt với nguy cơ bị viêm loét, tổn thương nghiêm trọng, thậm chí là mắc bệnh ung thư. Có thể nói, bệnh đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân. Vì thế tìm hiểu bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không là cực kỳ cần thiết.

4. Liệu bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không?

Thực sự khi phát hiện mình mắc bệnh sùi mào gà, bệnh nhân hết sức lo lắng, không biết liệu căn bệnh này có thể điều trị dứt điểm được hay không? Để trả lời được câu hỏi này, bác sĩ phải dựa vào tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh của bạn.

Với những người phát hiện bệnh từ giai đoạn đầu, việc điều trị sẽ dễ dàng hơn. Nếu bạn tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, bệnh sẽ được giải quyết nhanh chóng, đem lại hiệu quả tích cực.

Tuy nhiên, những bệnh nhân có tình trạng nghiêm trọng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình điều trị. Thông thường, bác sĩ chỉ đưa ra biện pháp để kiểm soát tình trạng bệnh, giảm các triệu chứng. Đặc biệt đối tượng này có thể tái phát bệnh nếu không biết cách chăm sóc hoặc không thực hiện theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Hy vọng rằng bệnh nhân đã phần nào giải đáp được thắc mắc liệu mắc bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không? Bạn nên đi kiểm tra cụ thể để nắm được mức độ bệnh, từ đó lựa chọn phương pháp điều trị hợp lý, kiểm soát bệnh tốt nhất.

bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không

Rất nhiều người thắc mắc liệu bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không?

5. Một số phương pháp điều trị bệnh

Ngày nay, với sự phát triển của nền y học, người ta đã nghiên cứu và cho ra đời rất nhiều phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà. Bác sĩ sẽ đánh giá sức khỏe của bệnh nhân, chọn phương pháp phù hợp nhất cho từng trường hợp.

Trong đó, một số phương pháp được sử dụng phổ biến hiện nay đó là: điều trị bằng thuốc đối với người bệnh nhẹ, hoặc điều trị bằng laser, bằng phương pháp ALA - PDT. Đặc biệt phương pháp ALA - PDT có nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả và được tin dùng hiện nay.

6. Địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà

Nếu bạn còn thắc mắc không biết liệu bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không, hãy tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, đội ngũ y bác sĩ của chúng tôi sẽ dành cho bạn câu trả lời. Bệnh viện đã có hơn 24 năm kinh nghiệm trong việc khám, điều trị, nhất là những bệnh nam khoa, phụ khoa như sùi mào gà.

Chúng tôi không chỉ sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, tay nghề vững vàng mà hệ thống cơ sở vật chất cũng rất ấn tượng. Hiện nay, bệnh viện rất tự hào với rất nhiều cơ sở trang khang, hiện đại và một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Bệnh nhân luôn tin tưởng và lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tại bệnh viện.

Nếu bạn có nhu cầu kiểm tra phụ khoa, nam khoa định kỳ hãy lựa chọn ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhé! Chúng tôi luôn cố gắng chăm sóc sức khỏe người tốt nhất, mang tới dịch vụ chất lượng nhất. Trong trường hợp bạn nghi nhiễm bệnh sùi mào gà, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm có liên quan để đưa ra kết luận chính xác, tin cậy.

bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không

Dịch vụ khám nam khoa, phụ khoa tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được nhiều khách hàng tin tưởng.

Hiện nay, chúng tôi đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh theo BHYT tại 2 cơ sở, đó là số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc PKĐK số 99 Trích Sài, Tây Hồ. Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ này, hãy ghé thăm 2 cơ sở trên. Ngoài ra, bệnh viện còn nỗ lực triển khai chương trình bảo lãnh viện phí, giảm bớt gánh nặng cho người bệnh. Để thực hiện chính sách trên, chúng tôi đã và đang hợp tác với gần 40 công ty bảo hiểm uy tín.

Như vậy, bệnh sùi mào gà có chữa khỏi không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bạn nên đi kiểm tra sức khỏe, tiếp nhận điều trị của bác sĩ để kiểm soát tình trạng bệnh. Đặc biệt nhưng bạn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn cơ sở y tế nào hãy liên lạc ngay với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thông qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.