Tin tức

Nhìn màu nước tiểu đoán tình trạng sức khỏe

Ngày 12/06/2013
Ban biên tập
Bạn hãy nói cho tôi nước tiểu của bạn như thế nào? Bạn đi nhiều hay ít, màu sắc của ra sao… Tôi sẽ nói cho bạn biết sức khỏe của bạn có tốt hay không.

Nước tiểu màu vàng rơm

Chỉ cần một chú ý nhỏ khi đi tiểu về màu sắc, mùi nước tiểu là bạn cũng có thể biết về sức khỏe của mình. Thông thường nước tiểu của người khỏe mạnh thường màu vàng rơm hay vàng ánh sáng và mùi.

Nước tiểu màu cam

Nguyên nhân gây ra là do bạn sử dụng các loại thực phẩm màu cam. Trong cơ thể của bạn đang có chứa tỷ lệ cao của carotene. Ngoài ra, thuốc kháng sinh, thuốc hóa trị liệu, thuốc nhuận tràng, thuốc làm loãng máu và thậm chí cả các loại thuốc điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu có thể gây ra nước tiểu có màu cam. Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Hãy mang theo loại thuốc đang uống đến bác sĩ và hỏi thật chi tiết.

Nhìn màu nước tiểu đoán tình trạng sức khỏe

Hai màu nước tiểu khác nhau nguyên nhân do bệnh trong cơ thể bạn.

Nước tiểu có màu cam là bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ

Nước tiểu màu nâu

Nếu nước tiểu của bạn có màu nâu sẫm (như nước trà đậm) nó có thể là dấu hiệu của suy thận hoặc bệnh gan hay rối loạn chức năng gan.

Nước tiểu màu nâu nhẹ có thể được gây ra do ăn nhiều Rhubarb hoặc quả đậu. Một số loại thuốc có thể làm cho nước tiểu màu nâu như: thuốc nhuận tràng, thuốc giãn cơ, thuốc chống sốt rét, và một số loại thuốc kháng sinh.

Nước tiểu màu xanh hay xanh lá cây

Thủ phạm thông thường trong trường hợp này là măng tây. Một số loại thuốc lại nhất định cũng làm cho nước tiểu màu xanh, gồm cả các loại thuốc chống buồn nôn, ợ nóng và vitamin tổng hợp.

Nhìn màu nước tiểu đoán trình trạng sức khỏe

Hình ảnh minh họa nước tiểu màu xanh lá cây.

Nước tiểu màu đỏ / hồng

Nước tiểu màu đỏ chỉ ra rằng bạn có thể đang bị nhiễm trùng, ung thư, bệnh thận, thận hoặc sỏi bàng quang hoặc bệnh gan. Tuy nhiên, nó cũng có thể được gây ra bởi thuốc gây mê, thuốc nhuận tràng và một số loại thuốc chống loạn thần. Ngoài ra, giống như với thay đổi màu sắc khác, nó có thể là do thực phẩm đa dạng, hoa quả và củ cải đường. Nó cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm thủy ngân mạn hoặc nhiễm độc chì.

Trong trường hợp bạn có nước tiểu màu đỏ hay hồng thì cần phải đi khám sớm để tìm ra nguyên nhân và được sự giúp đỡ kịp thời của bác sĩ.
 

http: 24h.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.