Tin tức

Những điều cần biết khi lấy máu xét nghiệm tại nhà

Ngày 06/08/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Chất lượng các dịch vụ y tế luôn được cải thiện không ngừng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng. Cùng với đó là sự hình thành của nhiều tiện ích y tế, đặc biệt phải kể đến lấy máu xét nghiệm tại nhà. Dịch vụ này của MEDLATEC đã nhận được hưởng ứng của đông đảo người dân ngay từ những ngày đầu triển khai.

1. Tổng quan về xét nghiệm

1.1. Thế nào là xét nghiệm?

Về cơ bản, xét nghiệm là quá trình gồm nhiều bước từ việc lấy mẫu đến phân tích, đánh giá mẫu bệnh phẩm, từ đó nắm được tình trạng và hoạt động chức năng các cơ quan trên cơ thể.

Lấy máu xét nghiệm tại nhà

Xét nghiệm là một trong những kỹ thuật cơ bản nhưng rất cần thiết

Trước khi xét nghiệm, bác sĩ sẽ có những chẩn đoán sơ bộ. Chính vì vậy mà kết quả xét nghiệm được sử dụng như minh chứng cho những chẩn đoán trước đó, đồng thời hiệu quả của các liệu pháp điều trị cũng được theo dõi thông qua kết quả xét nghiệm. 

Trong y học, xét nghiệm đều được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên môn và đảm bảo tuân thủ theo quy trình đạt chuẩn. Tùy từng xét nghiệm mà mẫu bệnh phẩm có thể là máu, nước tiểu hay phân,... 

1.2. Vai trò của xét nghiệm trong y học

Cơ sở chẩn đoán bệnh lý một cách chính xác

Đầu tiên, bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám lâm sàng trước dựa trên các triệu chứng hoặc tiểu sử bệnh, sau khi có chẩn đoán sơ bộ mới chỉ định làm các xét nghiệm nếu cần thiết. Vì vậy, dữ liệu thu được từ kết quả xét nghiệm là cơ sở để bác sĩ có thể chẩn đoán các bệnh lý một cách chính xác nhất. 

Giúp bác sĩ triển khai hướng điều trị phù hợp

Chỉ khi có đánh giá chính xác về tình trạng bệnh lý thì bác sĩ mới có thể đưa ra hướng điều trị phù hợp, sao cho đạt hiệu quả tốt nhất. 

Lấy máu xét nghiệm tại nhà

Xét nghiệm máu tại nhà cực đơn giản với ứng dụng của MEDLATEC

2. Những vấn đề liên quan đến lấy máu xét nghiệm tại nhà

2.1. Thế nào là xét nghiệm tại nhà?

Xét nghiệm tại nhà thực chất là việc tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Đây là dịch vụ y tế có nhân viên đến tận nơi theo lịch hẹn của khách hàng và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Như vậy, khách hàng vẫn sẽ nhận được kết quả xét nghiệm nhanh chóng, chính xác mà không cần phải đến các cơ sở y tế với nhiều thủ tục hành chính rườm rà. 

Bất cứ ai có nhu cầu kiểm tra sức khỏe hay cần theo dõi các bệnh mãn tính đều có thể làm xét nghiệm máu tại nhà. Một số đối tượng nên được ưu tiên hàng đầu với dịch vụ này có thể kể đến như trẻ em, người già, người bận rộn,...

2.2. Điểm khác biệt giữa xét nghiệm tại nhà và xét nghiệm tại cơ sở y tế

Có thể thấy, so với phương pháp xét nghiệm truyền thống tại cơ sở y tế thì lấy máu xét nghiệm tại nhà có nhiều điểm khác biệt vượt trội hơn:

- Khách hàng chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian lấy máu xét nghiệm tại nhà để không ảnh hưởng đến học tập, công việc. Nhân viên y tế sẽ đến tận nơi lấy mẫu theo đúng lịch hẹn. 

- Giải quyết được tình trạng xếp hàng chờ lượt vừa mệt mỏi, vừa tốn kém thời gian. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với người già, trẻ nhỏ hay người có tính chất công việc bận rộn.

- Thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi.

- Kết quả được trả cho khách hàng trong thời gian ngắn nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác. Khách hàng có thể nhận kết quả xét nghiệm theo nhiều phương tiện linh hoạt (điện thoại, email,...).

- Tiết kiệm được công sức, chi phí và thời gian đi lại.

- Không cần đến nơi xét nghiệm, khách hàng có thể nhận kết quả ngay tại nhà. 

Lấy máu xét nghiệm tại nhà

 Lấy máu xét nghiệm tại nhà có nhiều điểm khác biệt với xét nghiệm truyền thống tại cơ sở y tế

Như vậy, với vô vàn những lợi ích kể trên, lấy máu xét nghiệm tại nhà đã giúp xóa bỏ tâm lý e ngại, lo lắng của khách hàng khi phải đi khám chữa bệnh tại cơ sở y tế, đặc biệt là tình trạng lây nhiễm chéo bệnh trong mùa dịch bệnh như hiện nay. 

Hơn thế nữa, khách hàng luôn có được cảm giác thoải mái và yên tâm nhờ vào sự tận tình, chu đáo và tư vấn cặn kẽ của đội ngũ cán bộ bệnh viện. 

2.3. Quy trình lấy máu xét nghiệm tại nhà MEDLATEC

Lấy máu xét nghiệm tại nhà có quy trình tương đối đơn giản theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đăng ký sử dụng dịch vụ trên website hoặc thông qua tổng đài của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Trao đổi và thống nhất lịch hẹn lấy mẫu với cán bộ y tế.

Bước 2: Cán bộ y tế đến lấy máu xét nghiệm tại nhà theo đúng thời gian, địa chỉ khách hàng yêu cầu.

Bước 3: Kết quả xét nghiệm khi có sẽ được gửi trả cho khách hàng bằng nhiều phương tiện khác nhau: trả tận nơi, tin nhắn điện thoại, email, tra cứu trực tuyến trên website,...

Bước 4: Khách hàng được bác sĩ giải thích chi tiết về kết quả xét nghiệm, đồng thời tư vấn liệu pháp điều trị trong trường hợp có bệnh lý. 

Lấy máu xét nghiệm tại nhà

Khách hàng hoàn toàn yên tâm về kết quả xét nghiệm của MEDLATEC bởi cơ sở vật chất hiện đại

2.4. Khách hàng nhận được gì với dịch vụ Xét nghiệm máu tại nhà của MEDLATEC?

- Hoàn toàn yên tâm về kết quả xét nghiệm, bất kể xét nghiệm thường quy cơ bản hay xét nghiệm chuyên sâu. 

- Không mất công sức, thời gian đi lại cơ sở y tế để xét nghiệm và chờ lấy kết quả.

- Bất kỳ thời điểm nào có nhu cầu đều có thể làm xét nghiệm, kể cả ngày nghỉ hay Lễ, Tết.

- Được tư vấn cặn kẽ, miễn phí bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. 

- Chi phí đi lại cho việc lấy máu xét nghiệm tại nhà chỉ 10.000 đồng/ lần, phù hợp với mặt bằng kinh tế chung của mọi người. 

Lấy máu xét nghiệm tại nhà

Lấy máu xét nghiệm tại nhà MEDLATEC giúp khách hàng tiết kiệm thời gian

Là cơ sở tiên phong trong dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ngày càng được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, MEDLATEC triển khai hơn nhiều gói dịch vụ với hơn 500 loại xét nghiệm. 

Tất cả các xét nghiệm đều được tiến hành tại Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 của MEDLATEC. Do đó, khách hàng có thể yên tâm về tính chính xác, độ tin cậy của kết quả xét nghiệm. 

Nếu có nhu cầu sử dụng hoặc tìm hiểu thêm về dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC, quý khách hàng có thể gọi điện đến hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn cụ thể.  

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.