Tin tức

Những phương pháp điều trị vô sinh an toàn, hiệu quả

Ngày 03/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Niềm hạnh phúc có con là cảm xúc mà bất cứ ai cũng đều mong muốn được trải qua. Tuy nhiên, tỷ lệ vô sinh ở các cặp vợ chồng đang ngày càng có dấu hiệu tăng lên. Điều này đã tạo nên những ảnh hưởng nhất định tới xã hội cũng như chính cuộc sống hôn nhân của họ. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến vô sinh? Phương pháp nào điều trị vô sinh hiệu quả?

1. Nguyên nhân gây nên tình trạng Vô sinh ở nam và nữ giới

Vô sinh không phải là tình trạng hiếm gặp hiện nay. Để có được phương pháp điều trị vô sinh hiệu quả, trước hết chúng ta cần tìm hiểu về nguyên nhân gây nên căn bệnh này. Nguyên nhân gây vô sinh cũng có rất nhiều. Trong đó, theo các nghiên cứu mới nhất tỷ lệ nguyên nhân vô sinh do nam giới chiếm 40%, ở nữ giới chiếm 40%, 10% do cả hai bên và 10% còn lại là không rõ lý do.  

1.1. Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Đối với nữ giới, nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng vô sinh đều xuất phát từ tử cung. Khi tử cung xuất hiện các tình trạng bệnh lý như u xơ tử cung, tử cung bị viêm dính, tắc vòi tử cung, lạc nội mạc tử cung ở vòi tử cung,... Khi nữ giới gặp phải các vấn đề này sẽ gây nên những hạn chế trong việc mang thai và sinh con.

Bên cạnh đó, ở nữ giới đôi khi cũng sẽ xuất hiện các nguyên nhân không rõ gây nên tình trạng vô sinh. Chính vì vậy, khi thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu bất thường như: kinh nguyệt không đều, vô kinh, phụ khoa đau rát do viêm nhiễm,... bạn cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra và chữa trị kịp thời. Hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải nếu để bệnh phát triển trong một thời gian dài.

điều trị vô sinh

Tử cung gặp vấn đề có thể là nguyên nhân dẫn tới vô sinh ở nữ giới

1.2. Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Không chỉ có ở nữ giới mà nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới cũng xuất hiện rất nhiều. Những nguyên nhân này có thể bắt nguồn từ trong cơ thể hoặc do những tác động từ bên ngoài. Thông thường, nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới là do tinh trùng gặp vấn đề như: tinh trùng yếu, ung thư tinh hoàn, teo tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh,... 

Đối với những người thường ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng, ít tham gia vận động cũng như sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cafe,... sẽ có nguy cơ bị vô sinh cao hơn so với những người khác. Bởi khi sức khỏe không đảm bảo sẽ gây ra những ảnh hưởng về mặt sinh lý. Đặc biệt, trong thuốc lá có chứa chất gây nghiện nicotin. Loại chất này ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng của tinh trùng.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân do bên ngoài như nam giới làm việc trong môi trường ô nhiễm, độc hại trong một thời gian dài. Những độc tố sẽ ngấm dần vào trong cơ thể. Chúng không chỉ khiến cho sức khỏe ngày càng yếu đi mà còn gây khó khăn trong việc thụ tinh.

điều trị vô sinh

Tinh trùng yếu khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn hơn

2. Những phương pháp điều trị vô sinh hiệu quả

Nếu một cặp vợ chồng sau khi kết hôn khoảng 1 năm, tần suất quan hệ tình dục bình thường và không sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào nhưng vẫn không mang thai. Điều đó chứng tỏ cặp vợ chồng này đang có nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn. Hiện này, nhờ vào sự phát triển của nền y học, các phương pháp điều trị vô sinh an toàn và hiệu quả ngày càng nhiều hơn. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp nhất.

2.1. Phương pháp phẫu thuật

Đối với nữ giới khi gặp vấn đề về ống dẫn trứng như tắc nghẽn, thành ống dày cứng, bít tắc lỗ loa,... phương pháp phẫu thuật tạo hình sẽ giúp cho tinh trùng có thể tới gặp trứng thuận lợi hơn, nâng cao khả năng thụ thai tự nhiên thành công.

Đối với nam giới bị tắc ống dẫn tinh, tinh hoàn nằm sai vị trí,... phương pháp phẫu thuật sẽ giúp cải thiện tình hình hiệu quả hơn. Trong trường hợp phẫu thuật đưa tinh hoàn về đúng vị trí ban đầu nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Đảm bảo khả năng sinh sản bình thường cũng như hạn chế tối đa việc mắc các bệnh lý nguy hiểm như ung thư tinh hoàn.

2.2. Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung

Thông thường, nữ giới khi gặp vấn đề về ống dẫn trứng hoạt chất nhầy tử cung. Nhưng tinh trùng của nam giới vẫn khỏe và trứng vẫn đảm bảo chất lượng thì bác sĩ sẽ khuyên dùng phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung trong điều trị vô sinh. Đây là phương pháp giúp rút ngắn đường đi của tinh trùng đến gặp trứng. Sau khi tinh trùng khỏe mạnh được sàng lọc sẽ được bơm trực tiếp vào trứng.

điều trị vô sinh

Bơm tinh trùng vào tử cung giúp rút ngắn quãng đường gặp trứng của tinh trùng

2.3. Kích thích phóng noãn

Đây là phương pháp dành cho nữ giới khi tới chu kỳ kinh nguyệt nhưng không phóng noãn hoặc phóng noãn nhưng nang noãn không đảm bảo chất lượng. Phương pháp này có thể tiến hành bằng các hormone kích thích quá trình nuôi và rụng trứng. 

Phương pháp giúp nâng cao khả năng thụ thai tự nhiên. Đặc biệt là trong trường hợp tinh trùng khỏe mạnh, bình thường.

2.4. Phương pháp thụ tinh ống nghiệm

Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp được thực hiện sau khi những biện pháp điều trị vô sinh khác không mang lại hiệu quả. Bác sĩ sẽ từ trứng của người vợ chọn lọc những nang noãn đảm bảo chất lượng kết hợp với tinh trùng khỏe mạnh của người chồng. Từ đó tạo nên quy trình thụ tinh trong ống nghiệm. 

Sau khi tạo thành phôi thì những phôi thai này sẽ được đưa vào buồng tử cung của người vợ. Tỷ lệ thành công của phương pháp này cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

điều trị vô sinh

Thụ tinh trong ống nghiệm

3. Đơn vị điều trị bệnh vô sinh an toàn, hiệu quả

Để nâng cao hiệu quả điều trị vô sinh,việc lựa chọn đơn vị y tế uy tín, chất lượng là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang không biết nên đặt niềm tin của mình ở đâu, hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

Với hơn 24 năm kinh nghiệm, chúng tôi đã mang đến niềm hạnh phúc có con cho hàng trăm cặp đôi vô sinh, hiếm muộn. Bạn sẽ được tư vấn và kiểm tra bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại đã và đang được cải tiến và nâng cấp mỗi ngày. Nhằm mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ thăm khám tốt nhất. 

Đặc biệt, tới với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bạn sẽ được trải nghiệm quy trình xét nghiệm tại Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Những kết quả xét nghiệm sẽ được mang đến cho người bệnh một cách nhanh chóng, chính xác nhất. Thông qua đó, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị đem đến hiệu quả cao.

điều trị vô sinh

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - đơn vị y tế chữa vô sinh an toàn, hiệu quả

Không chỉ an toàn, hiệu quả mà chúng tôi còn có rất nhiều dịch vụ chuyên nghiệp với mức chi phí vô cùng hợp lý. Bạn sẽ được hưởng chính sách bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo lãnh. Để đăng ký khám bảo hiểm y tế đơn giản, tiện lợi mọi người có thể đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng, hoặc Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ.

Như vậy, hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị vô sinh. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất và đảm bảo an toàn thì các cặp vợ chồng cần chuẩn bị cho mình một tâm lý vững vàng và kiên trì. Để biết thêm thông tin về bệnh lý vô sinh và phương pháp chữa trị hiệu quả, mọi người có thể liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thông qua tổng đài 1900565656.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.