Tin tức

Những thông tin người mắc gan nhiễm mỡ cấp độ 2 cần lưu ý

Ngày 03/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Càng ngày, số lượng người mắc gan nhiễm mỡ càng gia tăng, tuy không phải là căn bệnh nghiêm trọng song bạn không thể chủ quan. Nghiên cứu về hội chứng này, các bác sĩ chia chúng ra làm 3 mức độ chính, trong đó tỷ lệ người bị gan nhiễm mỡ cấp độ 2 khá cao. Vậy người bị gan nhiễm mỡ độ 2 cần lưu ý những vấn đề gì để chăm sóc, giữ gìn sức khỏe tốt nhất?

1. Tìm hiểu về gan nhiễm mỡ cấp độ 2

Trước hết, chúng ta cần nắm được những vấn đề cơ bản về gan nhiễm mỡ. Đây là tình trạng mỡ tích tụ quá nhiều ở gan, khiến chức năng gan bị ảnh hưởng ít nhiều. Đối với một người bình thường, tỷ lệ mỡ trong gan chỉ chiếm một phần rất nhỏ, khoảng từ 3 - 5% so với trọng lượng gan. 

gan nhiễm mỡ cấp độ 2

Số lượng người mắc gan nhiễm mỡ cấp độ 2 ngày một gia tăng.

Ở giai đoạn đầu tiên, tình trạng gan bị nhiễm mỡ không quá nghiêm trọng, vì thế bạn chỉ cần thực hiện theo những chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, nếu không phát hiện sớm, tình trạng sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều người phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh xơ gan, nguy hiểm hơn đó là ung thư gan.

Theo các số liệu thống kê, số người bị gan nhiễm mỡ cấp độ 2 đang ngày một gia tăng. Vậy tình trạng sức khỏe của người mắc hội chứng gan nhiễm mỡ độ 2 trong giai đoạn này ra sao? Thực tế, người mắc cấp độ 2 sẽ có lượng mỡ tích tụ chiếm khoảng 10 - 25% so với trọng lượng gan. Đặc biệt, bạn rất khó phát hiện các triệu chứng, vì thế chúng ta hay chủ quan.

Nếu càng để lâu, tình trạng sẽ phát triển nghiêm trọng hơn và có thể làm cho chức năng gan suy giảm, gây ra một số bệnh nguy hiểm đến tính mạng.

2. Gan nhiễm mỡ cấp độ 2 có những dấu hiệu gì?

Chắc hẳn rất nhiều người đang quan tâm không biết khi mắc gan nhiễm mỡ độ 2 thì bạn sẽ có những triệu chứng như thế nào? Như đã phân tích ở trên, trong giai đoạn này, người mắc rất khó phát hiện ra các biểu hiện, triệu chứng lạ. Vì thế, việc phát hiện và điều trị sớm gặp nhiều khó khăn.

Song, bạn vẫn có thể dựa vào một vài dấu hiệu sau đây để đi khám và kiểm tra sức khỏe ngay nhé! 

Đầu tiên, người bị gan nhiễm mỡ cấp độ 2 thường có cảm giác bị đau ở vùng hạ sườn bên phải. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do dịch đang tích tụ ở bụng làm cho chúng ta cảm thấy rất khó chịu.

Song, nhiều khi bạn lại lầm tưởng đó chỉ là triệu chứng bình thường của cơ thể và không quá quan tâm. Tốt nhất, nếu thấy cơ thể có bất cứ dấu hiệu lạ nào, bạn nên lưu ý và giành thời gian đi kiểm tra sức khỏe.

gan nhiễm mỡ cấp độ 2

Một số triệu chứng của người bị gan nhiễm mỡ

Ngoài ra, một số người cũng có thể gặp phải tình trạng vàng da, đây là dấu hiệu của rất nhiều căn bệnh khác nhau. Vì thế việc đi khám là cực kỳ cần thiết. Bên cạnh đó, việc đồng kiểm tra mỡ máu là cần thiết để đánh giá tình trạng chuyển hóa Lipid của cơ thể. Tình trạng này chỉ có thể phát hiện khi bạn tiến hành một số xét nghiệm. 

3. Gan nhiễm mỡ ở cấp độ 2 có thực sự nguy hiểm?

Có lẽ khi phát hiện mình mắc gan nhiễm mỡ cấp độ 2, ai trong chúng ta cũng cảm thấy lo lắng, không biết hội chứng này có đe dọa đến tính mạng hay không? Nhìn chung, cấp độ 2 không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, bạn đang mắc ở mức độ trung bình. Chính vì thế, tính mạng sẽ không bị đe dọa trực tiếp.

Tuy nhiên, chúng ta không thể chủ quan và bỏ qua việc chăm sóc sức khỏe, điều trị. Bởi vì, nếu bạn không tập trung cải thiện tình trạng sức khỏe thì tình trạng gan nhiễm mỡ có thể chuyển sang cấp độ 3. Tới lúc này, các bác sĩ gặp rất nhiều khó khăn trong việc điều trị mà bạn còn phải đối mặt với nguy cơ mắc những bệnh cực kỳ nguy hiểm có liên quan đến gan.

Tốt hơn hết, người mắc gan nhiễm mỡ nên đi khám và nghiêm túc thực hiện theo những chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt không lành mạnh, tùy vào nguyên nhân mắc để điều chỉnh cho phù hợp.

gan nhiễm mỡ cấp độ 2

Bạn nên đi khám và điều trị sớm, tránh những diễn biến xấu có thể xảy ra.

4. Chăm sóc người bị gan nhiễm mỡ

Có thể nói, việc chăm sóc và điều trị cho người bị gan nhiễm mỡ là cực kỳ cần thiết. Đây vừa là cách để cải thiện sức khỏe, vừa là biện pháp để ngăn ngừa tình trạng diễn biến phức tạp hơn. Vậy người mắc gan nhiễm mỡ cấp độ 2 cần được chăm sóc sao cho phù hợp?

Các bạn nên tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân họ mắc hội chứng này, từ đó, đưa ra những biện pháp phù hợp và đem lại hiệu quả cao nhất.

Đối với những người bị gan nhiễm mỡ do tình trạng béo phì, cách tốt nhất họ cần làm đó là thay đổi chế độ ăn uống. Lời khuyên là hạn chế ăn uống, nạp vào cơ thể quá nhiều chất béo. Bên cạnh đó, các bạn cũng đừng quên bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, việc rèn luyện sức khỏe là cực kỳ cần thiết, bạn đừng bỏ qua nhé!

Người bị gan nhiễm mỡ vì thiếu chất dinh dưỡng cũng cần lên kế hoạch bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Như vậy, bạn mới có đủ sức lực để chống lại bệnh tật. Thêm vào đó, chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều thực phẩm chứa chất béo, nếu không tình trạng có thể tiến triển xấu hơn.

gan nhiễm mỡ cấp độ 2

Bạn nên ăn uống đầy đủ dưỡng chất.

Ngoài ra, người mắc gan nhiễm mỡ cấp độ 2 do bị viêm gan vi rút là đối tượng cần được theo dõi, chăm sóc thường xuyên. Thực tế, chúng ta vẫn chưa tìm ra cách điều trị dứt điểm tình trạng này. Cách tốt nhất các bác sĩ có thể làm đó là cố gắng điều trị ở mức ổn định nhất.

5. Địa điểm điều trị gan nhiễm mỡ cấp độ 2

Một trong những cơ sở y tế đáng tin cậy bạn có thể tới khám và điều trị đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Chúng tôi đã có hơn 24 năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị những bệnh liên quan đến gan, đặc biệt là gan nhiễm mỡ cấp độ 2.

Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sở hữu công nghệ FibroScan, đây là một trong những kỹ thuật siêu âm đàn hồi gan hiện đại nhất. Khi thực hiện phương pháp này, bệnh nhân hoàn toàn an tâm về sự an toàn, tính chính xác và hiệu quả của chúng. Bên cạnh đó, bệnh viện có trang bị một Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012.

Những bệnh nhân có nhu cầu khám và chữa bệnh theo BHYT thì hãy tới địa chỉ số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc số 99 Trích Sài, Tây Hồ để trải nghiệm dịch vụ nhé! Hiện nay, chúng tôi đang triển khai chương trình bảo lãnh viện phí cực hấp dẫn và có hợp tác với gần 40 công ty bảo hiểm.

gan nhiễm mỡ cấp độ 2

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được rất nhiều khách hàng tin tưởng.

Nhìn chung, bạn không nên quá chủ quan khi phát hiện mình mắc gan nhiễm mỡ cấp độ 2. Tốt nhất, chúng ta hãy xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý. Với những bạn có nhu cầu khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, hãy liên hệ số điện thoại 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.