Tin tức

Những ưu điểm vượt trội của tư vấn sức khỏe từ xa qua video

Ngày 24/06/2020
Ban iCNM
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp như hiện nay, rất nhiều nước trên thế giới đang áp dụng hình thức tư vấn sức khỏe trực tuyến để góp phần giảm tải cho bệnh viện, hạn chế người dân đến các cơ sở y tế nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh,…

Tư vấn sức khỏe trực tuyến có 2 hình thức là trò chuyện trực tuyến qua Hỏi - Đáp cùng Bác sĩ (Bệnh nhân đặt câu hỏi và bác sĩ trả lời sau vài giờ) hoặc gặp và nói chuyện trực tuyến qua video (Video call). Người bệnh có thể trực tiếp bày tỏ với các bác sĩ chuyên khoa về những vấn đề sức khỏe gặp phải, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên về chế độ ăn uống, luyện tập để cải thiện tình trạng hoặc chỉ định các thăm khám hoặc xét nghiệm chuyên sâu hơn.

Tuy chưa phổ biến tại Việt Nam, nhưng hiện nay đã có một bệnh viện và phòng khám đang áp dụng hình thức tư vấn sức khỏe này và được người dân đón nhận rất tích cực bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại so với cách chăm sóc sức khỏe truyền thống.

Hệ thống y tế MEDLATEC là một trong các hệ thống y tế hàng đầu Việt Nam, trải qua 24 năm hình thành và phát triển với giá trị cốt lõi: “Dịch vụ tốt - Công nghệ cao”, MEDLATEC là một thương hiệu y tế thân thuộc và được nhân dân Thủ đô cũng như trên toàn quốc tín nhiệm. Chung tay cùng nhân dân và ngành y tế vượt qua đại dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nâng cao sức khỏe nhân dân, dịch vụ tư vấn sức khỏe qua video trên ứng dụng iCNM của Hệ thống y tế MEDLATEC sẽ được cung cấp miễn phí cho người sử cài đặt và sử dụng iCNM đến hết ngày 30/06/2020. Đây là một dịch vụ được cung cấp với nhiều ý nghĩa với hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân:

1. Hạn chế đến nơi đông người, tránh lây nhiễm chéo bệnh

Việt Nam đã và đang kiểm soát khá tốt dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, Bộ Y tế vẫn khuyến cáo người dân nên hạn chế tụ tập hoặc đến những nơi đông người để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm. Những người bệnh thường có sức đề kháng kém nên nguy lây nhiễm chéo cao, thậm chí cả những người khỏe mạnh bình thường nếu không có biện pháp bảo vệ đúng cũng rất dễ lây nhiễm bệnh từ người khác. Chính vì vậy, với những người muốn chăm sóc sức khỏe thì việc lựa chọn hình thức khám sức khỏe tại nhà và tư vấn sức khỏe trực tuyến là sự lựa chọn tối ưu hàng đầu.

2. Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí

Với nhiều người, bệnh viện thực sự là nỗi ám ảnh khi phải xếp hàng từ sáng sớm để lấy số, làm hồ sơ thủ tục với đủ các loại giấy tờ khác nhau. Mỗi lần đến bệnh viện phải mất ít nhất vài tiếng đồng hồ, thậm chí là cả ngày hoặc sang ngày hôm sau mới thăm khám xong. Với những người ở xa thì việc đi lại và chờ đợi không chỉ tốn kém về thời gian mà còn tốn kém cả tiền bạc.

Nhưng với hình thức chăm sóc sức khỏe trực tuyến thì công việc này trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần tải và cài ứng dụng iCNM đơn giản như bao ứng dụng thông thường khác, bạn có thể thao tác đặt lịch, lựa chọn bác sĩ muốn tư vấn theo chuyên khoa và thời gian phù hợp, mọi vấn đề về sức khỏe sẽ được bác sĩ tư vấn và giải đáp từ cơ bản đến chuyên sâu.

Thay vì mất cả ngày chờ đợi và đi lại thì giờ đây, với tính năng video call, bạn hoàn toàn làm chủ thời gian và chủ động sắp xếp công việc hợp lý. Ngồi ngay tại nhà với một chiếc điện thoại thông minh đã cài ứng dụng y tế, chỉ cần vài thao tác chạm đơn giản là bạn đã đặt xong một lịch hẹn tư vấn qua video cùng bác sĩ. Khi đến lịch hẹn, bác sĩ sẽ chủ động gọi video qua điện thoại để tư vấn và giải đáp các vấn đề sức khỏe cũng như chỉ định các xét nghiệm kiểm tra phù hợp để hỗ trợ xác định các vấn đề bệnh lý nếu cần.

3. Thiết lập hồ sơ bệnh án điện tử dễ dàng tra cứu lịch sử khám mọi lúc mọi nơi

Khi cài đặt App iCNM và sử dụng các dịch vụ y tế qua ứng dụng, tất cả các thông tin về các lần xét nghiệm, khám, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng sẽ được lưu trữ trên máy, bạn hoàn toàn có thể chủ động thao tác và xem lại kết quả ngay trên app iCNM đã cài đặt trên máy điện thoại của mình.

Đặc biệt, ngoài hồ sơ sức khỏe cá nhân, thông qua ứng dụng y tế iCNM, bạn còn có thể thiết lập hồ sơ sức khỏe cho những người thân giúp việc quản lý sức khỏe cho cả gia đình trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

4. Tư vấn bởi đội ngũ y bác sỹ và chuyên gia y tế hàng đầu, có chuyên môn cao

Ứng dụng iCNM được trực tiếp phát triển và vận hành bởi MEDLATEC - hệ thống y tế quy tụ đội ngũ y bác sĩ và chuyên gia y tế uy tín, giàu kinh nghiệm:

  • GS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí, nguyên Viên trưởng Viện huyết học - Truyền máu Trung ương, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Hệ thống y tế MEDLATEC.
  • PGS.TS Trịnh Thị Ngọc, nguyên trưởng khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Bạch Mai, Phó Chủ tịch hội Gan - mật Việt Nam, Thành viên hội đồng cố vấn Hệ thống y tế MEDLATEC.
  • PGS. TS Đoàn Hữu Nghị, nguyên Giám đốc Bệnh viện E, Phó Giám đốc Bệnh viện K, Phó Chủ tịch Hội Ung bướu Hà Nội.
  • PGS. TS Trần Việt Tú, nguyên trưởng bộ môn Tiêu hóa, Học viện Quân Y.
  • PGS. TS Hoàng Thị Phượng, nguyên Trưởng khoa Lao và Bệnh phổi - Viện Phổi Trung Ương, Chủ nhiệm bộ môn Nội Khoa Y - Đại học Quốc Gia Hà Nội.

 

Và còn rất nhiều các chuyên gia đầu ngành, hàng trăm bác sĩ giàu kinh nghiệm và tâm huyết với người bệnh mà bạn sẽ có cơ hội được họ tư vấn từ xa qua video khi cài ứng dụng iCNM.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

+ Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

+ Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

+ Cơ sở 3: Số 05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56 (thường trực 24/24) - Hotline: 0945 988 588 (Thường trực trong giờ làm việc 08-17h)

Tải ứng dụng iCNM tại: icnm.vn/app

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.