Tin tức

Ở đâu xét nghiệm ADN huyết thống - thắc mắc không của riêng ai

Ngày 09/10/2020
ThS. BS Vũ Thị Thúy Chi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Xét nghiệm ADN huyết thống là kỹ thuật hiện đại giúp xác minh mối quan hệ huyết thống, kiểm tra bất thường di truyền, xét nghiệm vi sinh,… có độ chính xác cao nhất hiện nay. Hầu hết người dân quan tâm tới dịch vụ xét nghiệm này đều thắc mắc ở đâu xét nghiệm ADN huyết thống chính xác?

1. xét nghiệm ADN huyết thống - thực hiện khi nào?

Trong mỗi tế bào con người đều có ADN - vật chất di truyền quan trọng quy định tính trạng và các hoạt động sống khác. ADN của mỗi cá thể người là khác nhau, thừa hưởng từ cả bố và mẹ, sau đó di truyền sang các thế hệ kế tiếp. 

ở đâu xét nghiệm adn

Phân tích ADN giúp con người hiểu rõ hơn về cơ chế di truyền

Hiện nay xét nghiệm ADN có thể thực hiện trên bất cứ đối tượng nào, kể cả thai nhi con đang trong bụng mẹ.  Tuy nhiên việc lấy mẫu xét nghiệm ADN của thai nhi hoặc trẻ nhỏ sẽ khó khăn hơn, thông thường bác sĩ chuyên khoa sẽ lấy mẫu nước ối thai nhi, mẫu máu, mẫu cuống rốn hoặc tế bào niêm mạc miệng của trẻ sơ sinh.

Xét nghiệm ADN là bước tiến lớn của khoa học, giúp con người hiểu rõ bản thân hơn đến từng phân tử, cũng đáp ứng được nhiều nhu cầu như:

1.1. Xác định quan hệ huyết thống

Xét nghiệm phân tích ADN của hai cá thể độc lập (thường là hai người có nghi ngờ về quan hệ huyết thống) để kiểm tra mức độ trùng lặp cấu trúc. Việc so sánh này giúp xác định chính xác tới 99.9999% quan hệ huyết thống bố - con, mẹ - con và các mối quan hệ huyết thống xa hơn. Trong trường hợp người bố và người con nghi vấn có hai gen khác nhau trở lên thì kết quả hai người không có quan hệ huyết thống chính xác tới 100%.

Xét nghiệm ADN thường thực hiện để xác định quan hệ huyết thống

Xét nghiệm ADN thường thực hiện để xác định quan hệ huyết thống

1.2. Giúp giám định hài cốt liệt sĩ

Chiến tranh đi qua để lại mất mát lớn cho nhiều gia đình khi liệt sĩ vẫn còn nằm rải rác trên toàn đất nước. Xét nghiệm ADN hài cốt giúp xác minh danh tính, giúp các gia đình tìm lại người thân với độ chính xác cao. Thông thường giám định hài cốt sẽ được thực hiện với trường hợp nghi ngờ nhầm mộ hoặc liệt sĩ vô danh. Ngoài ra, xét nghiệm này cũng được thực hiện khi khám nghiệm tử thi trong hình sự.

1.3. Thu thập thông tin ADN cá nhân

Ngày nay, ngoài chứng minh thư nhân dân, mỗi chúng ta có thể làm chứng minh thư sinh học để nhận dạng danh tính một cách thông minh, nhanh chóng. Mặc dù chưa phổ biến tại Việt Nam song hàng năm, rất nhiều xét nghiệm ADN cá nhân vẫn được thực hiện nhằm mục đích này.

Nhiều bệnh lý nguy hiểm có nguyên nhân từ bất thường ADN 

Nhiều bệnh lý nguy hiểm có nguyên nhân từ bất thường ADN 

Dù xét nghiệm ADN cho mục đích gì, việc lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín, chính xác, đảm bảo tính pháp lý cũng như bí mật là vô cùng quan trọng. Phân tích ADN phải đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt trong phòng xét nghiệm đạt chuẩn, cho kết quả khách quan, chính xác, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. 

2. Ở đâu xét nghiệm ADN cho kết quả chính xác và uy tín?

Dù ở Việt Nam hiện nay có khá nhiều trung tâm xét nghiệm, bệnh viện thực hiện xét nghiệm ADN cho người bệnh song không phải địa chỉ nào cũng đáng tin cậy, cho kết quả chính xác và có thể sử dụng cho thủ tục hành chính khi cần thiết. Dưới đây là một số địa chỉ xét nghiệm ADN chất lượng bạn có thể tham khảo:

2.1. Viện Pháp y Quốc gia

Đây là cơ quan giám định Pháp y đầu ngành của nước ta, thực hiện nhiều xét nghiệm, giám định phục vụ cho các cơ quan tố tụng như Tòa án, Viện kiểm sát, cơ quan điều tra. Ngoài ra, Viện Pháp y Quốc gia cũng phục vụ nhu cầu xét nghiệm ADN cho người dân đăng ký nhằm tìm người thân, xác định hài cốt liệt sĩ,…

Ưu điểm khi thực hiện xét nghiệm tại đây là kết quả chính xác, có độ tin cậy cao, có tính Pháp lý do được các cơ quan tố tụng sử dụng. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng có điều kiện tới Viện Pháp y Quốc gia thực hiện xét nghiệm, nhất là khi cần kết quả xét nghiệm cho thủ tục hành chính, pháp lý.

2.2. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Ở đâu xét nghiệm ADN uy tín thì chắc chắn phải kể đến MEDLATEC. Khác với Viện Pháp y Quốc gia, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sở hữu hệ thống bệnh viện, phòng khám trên cả nước, phục vụ nhu cầu xét nghiệm nói riêng và khám chữa bệnh nói chung cho tất cả người dân. Khi lựa chọn MEDLATEC, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về quy trình, kết quả cũng như tính Pháp lý bởi đây là một trong những đơn vị y tế xét nghiệm đi đầu trong cả nước.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế thực hiện các xét nghiệm đảm bảo kết quả chính xác

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế thực hiện các xét nghiệm đảm bảo kết quả chính xác

Tại MEDLATEC, xét nghiệm ADN đang được thực hiện trên hệ thống máy giải trình tự gen nhập khẩu từ Mỹ - ABI 3500 hiện đại bậc nhất cùng những công nghệ tiên tiến nhất, giúp phân tích kết quả nhanh, chính xác. Kết quả sẽ được xác chuyên gia đầu ngành về di truyền học và sinh học kiểm tra, phân tích kỹ càng trước khi được gửi tới bạn.

MEDLATEC có thể thực hiện xét nghiệm ADN cho mục đích Pháp lý, thủ tục hành chính được các cơ quan Nhà nước công nhận. Đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên xét nghiệm được đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn cao sẽ giúp bạn lấy mẫu, phân tích và trả kết quả chính xác trong thời gian ngắn nhất. 

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Chỉ mất một vài phút làm thủ tục và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm được trả ngay sau 4 tiếng. Bệnh viện MEDLATEC cam kết bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối trên hệ thống thông minh, quy trình xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế. Nếu không tiện đi lại, bạn có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm ngay tại nhà, trả kết quả trực tuyến giúp giảm thời gian, công sức.

Ở đâu xét nghiệm ADN thì chắc chắn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ uy tín, xứng đáng lựa chọn nhất. Nếu cần tư vấn thêm về dịch vụ xét nghiệm ADN, hãy liên hệ với MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56 hoặc tới trực tiếp hệ thống Phòng khám, bệnh viện MEDLATEC trên cả nước. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.