Tin tức

Phòng khám hiếm muộn nào tốt nhất tại Hà Nội hiện nay?

Ngày 09/09/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vợ chồng bạn đang gặp phải vấn đề về sức khỏe sinh sản, mong con nhưng không được? Vậy thì hãy gạt bỏ tâm lý e ngại, gánh nặng tâm lý để tìm đến phòng khám hiếm muộn tốt, thực hiện hành trình tìm lại hạnh phúc của chính mình. Bác sĩ Sản khoa MEDLATEC sẽ gửi tới bạn một số lời khuyên hữu ích để sớm có con yêu.

1. Lời khuyên hữu ích dành cho vợ chồng đi khám hiếm muộn

Rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, mong mỏi và cố gắng có con từ lâu nhưng vẫn chưa đạt được nguyện vọng. Bên cạnh đó, họ thường cảm thấy e ngại, lo lắng khi nghĩ đến việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ các y bác sĩ. 

Phòng khám hiếm muộn là băn khoăn của nhiều vợ chồng muộn con

Nhiều vợ chồng hiếm muộn rất e ngại đi khám chữa bệnh

Tâm lý này ảnh hưởng rất lớn đến việc điều trị cũng như kết quả đạt được, vì thế trước tiên hãy trút bỏ gánh nặng tâm lý, lo âu không đáng có để tìm lại hạnh phúc cho mình.

1.1. Dấu hiệu hiếm muộn cần đi khám

Bạn cần đi thăm khám kiểm tra và sự trợ giúp từ y bác sĩ khi hai vợ chồng rơi vào trường hợp sau:

- Quan hệ tình dục thường xuyên, bình thường (từ 2 - 3 lần mỗi tuần).

- Không sử dụng biện pháp tránh thai: dùng bao cao su, uống thuốc tránh thai, nữ giới đặt vòng tránh thai hoặc nam giới thắt ống dẫn tinh.

- Không gặp vấn đề về xuất tinh khi quan hệ.

- Sau ít nhất 1 năm vẫn chưa có tin vui.

Lúc này, vợ chồng bạn nên đi khám hiếm muộn, rất có thể do bệnh lý ở nam giới, nữ giới hoặc cả hai khiến hai bạn không thể mang thai. Thông qua thăm khám lâm sàng và xét nghiệm chẩn đoán chuyên sâu, bác sĩ chuyên khoa có thể giải thích nguyên nhân, tư vấn khắc phục và điều trị nếu cần thiết.

Phòng khám hiếm muộn giúp tìm ra nguyên nhân hiếm muộn vô cùng quan trọng

 Tìm ra nguyên nhân khiến bạn khó thụ thai vô cùng quan trọng

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên rằng, nếu hai vợ chồng bạn đã khá lớn tuổi, nhất là khi người vợ trên 35 thì nếu cố gắng mang thai nhưng không đạt được sau 6 tháng cần đi khám kiểm tra luôn.

1.2. Cần mang theo gì khi đi khám hiếm muộn

Chuẩn bị sẵn sàng về tinh thần là điều quan trọng nhất, tốt nhất cả hai vợ chồng bạn cùng đi kiểm tra. Nhiều người có quan điểm rằng, vô sinh hiếm muộn đều do người phụ nữ nên họ mới cần khám, chữa bệnh. Thực tế có tới 40 - 50% cặp vợ chồng hiếm muộn có nguyên nhân từ người đàn ông. Ngoài ra, hai bạn cũng nên thẳng thắn chia sẻ những thông tin có phần “tế nhị” về đời sống tình dục cả hai như: tần suất quan hệ tình dục, thời gian quan hệ, có xuất tinh hay không,… 

Bên cạnh đó, hai vợ chồng cần mang theo tất cả kết quả xét nghiệm, kiểm tra tại cơ sở khám hiếm muộn, phụ khoa nếu có. Các thông tin bệnh lý và thuốc điều trị đang sử dụng cũng cần thiết để bác sĩ tìm ra vấn đề khiến việc mang thai bị cản trở.

Tin tưởng vào bác sĩ và kiên trì điều trị là yếu tố quan trọng giúp các vợ chồng vô sinh, hiếm muộn đạt được giấc mơ làm cha mẹ. Rất nhiều trường hợp chạy chữa hàng chục năm không có kết quả, nhưng khi tìm đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản thụ tinh trong ống nghiệm đã thành công. Vì thế đừng bỏ cuộc, hãy chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình chạy chữa có thể kéo dài này nhé.

Phòng khám hiếm muộn giúp các cặp vợ chồng sinh em bé

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã chữa trị thành công nhiều trường hợp hiếm muộn

1.3. Bác sĩ thường hỏi vấn đề gì?

Những vấn đề về sức khỏe tình dục, bệnh lý hoặc tiền sử phẫu thuật sẽ giúp bác sĩ tìm ra nguyên nhân vô sinh, hiếm muộn. Bạn cần chia sẻ những thông tin này:

- Đời sống tình dục của 2 vợ chồng, đặc biệt là vấn đề bất thường cả hai gặp phải.

- Người vợ đã từng mang thai chưa? Từng nạo phá thai trước đây không?

- Từng điều trị, đặc biệt là phẫu thuật gần cơ quan sinh dục không?

- Đã từng áp dụng biện pháp tránh thai chưa? Nếu có thì lần sử dụng gần nhất là bao lâu?

- Cả hai có bị stress, căng thẳng không? 

- Có sử dụng rượu bia, hút thuốc lá, chất kích thích,… hay không và tần suất,...

1.4. Bạn phải làm xét nghiệm gì không?

Thực tế việc thăm khám, chỉ định xét nghiệm cũng như điều trị vô sinh, hiếm muộn ở các trường hợp khác nhau là khác nhau. Vì thế không có câu trả lời chính xác nhất cho mọi bệnh nhân. Một số xét nghiệm thường quy có thể được chỉ định như:

Với người phụ nữ: xét nghiệm máu máu kiểm tra nội tiết tố buồng trứng, khả năng dự trữ nang noãn của buồng trứng, chụp X-quang tử cung - vòi trứng, khám phụ khoa, siêu âm đầu dò âm đạo tử cung- buồng trứng,…

Phòng khám hiếm muộn cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ

Khám vô sinh với từng bệnh nhân là khác nhau

Với người đàn ông: xét nghiệm tinh trùng, xét nghiệm máu, siêu âm bìu, khám nam khoa chuyên sâu,….

2. Phòng khám hiếm muộn nào tốt?

Bên cạnh những chuẩn bị về tâm lý, sức khỏe, hai vợ chồng bạn nên lựa chọn Phòng khám hiếm muộn uy tín, có các Bác sĩ Sản khoa giỏi, giàu kinh nghiệm để khám và điều trị. Hệ thống Bệnh viện và phòng khám MEDLATEC trên cả nước là địa chỉ tin cậy của nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn. 

Tại đây có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, phục vụ cho thăm khám, chẩn đoán tổng quát và chuyên sâu, giúp tìm ra chính xác nguyên nhân khiến bạn khó thụ thai. Chất lượng hệ thống xét nghiệm chẩn đoán tại MEDLATEC được đánh giá dẫn đầu hệ thống Bệnh viện công và tư trên cả nước.

Đội ngũ Bác sĩ, chuyên gia Sản khoa hàng đầu tại MEDLATEC có trình độ chuyên môn giỏi, kinh nghiệm phong phú, giúp chẩn đoán đúng bệnh, điều trị nhanh chóng hiệu quả. Vì thế, tỷ lệ chữa hiếm muộn thành công tại Bệnh viện MEDLATEC là rất cao.

Phòng khám hiếm muộn với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC quy tụ nhiều chuyên gia giỏi trong nước

Khác với nhiều cơ sở y tế khác, quy trình khám chữa bệnh nói chung và khám chữa hiếm muộn nói riêng tại Bệnh viện MEDLATEC rất chuyên nghiệp, nhanh chóng, thủ tục giấy tờ được rút gọn tối đa. Bệnh viện phục vụ khách hàng tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và lễ tết. Cùng với đó là hệ thống đặt lịch, nhắc lịch khám online hoạt động tiện lợi, dễ dàng. Bạn có thể dễ dàng sắp xếp thời gian tới thăm khám tốt nhất. 

Những chia sẻ trên giúp bạn đọc có sự chuẩn bị tốt nhất cho việc thăm khám cũng như hành trình điều trị vô sinh, hiếm muộn, tìm lại hạnh phúc. Nếu cần tư vấn thêm hoặc đặt lịch tại phòng khám hiếm muộn MEDLATEC, hãy liên hệ qua tổng đài 1900 56 56 56 ngay. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.