Tin tức

Phụ nữ mang thai 4 tuần đi siêu âm được chưa?

Ngày 11/07/2020
Chắc hẳn, cặp vợ chồng nào cũng mong muốn mình sớm có em bé, vì vậy họ quan tâm tới sức khỏe sinh sản. Rất nhiều chị em nóng lòng đi siêu âm trong những tuần đầu tiên khi cảm thấy mình có dấu hiệu mang thai. Vậy người phụ nữ mang thai 4 tuần đi siêu âm được chưa?

1. Tìm hiểu về sự phát triển của thai nhi

Trước khi giải đáp thắc mắc người phụ nữ mang thai 4 tuần đi siêu âm được chưa, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn này nhé!

4 tuần đi siêu âm được chưa

Khi mới được 4 tuần tuổi, kích thước của bào thai khá nhỏ.

Đầu tiên, sau khi trứng và tinh trùng kết hợp với nhau thành công, túi phôi sẽ được hình thành. Trên thực tế, đó là một tế bào có kích thước tương đối nhỏ. Ngay sau khi hình thành, túi phôi sẽ di chuyển tới tử cung của người phụ nữ và làm tổ tại đây. Thông thường, chúng sẽ làm tổ, phát triển ở tử cung trong khoảng 40 tuần, tương đương với 9 tháng, 10 ngày.

Trong những tuần đầu tiên mang thai, người mẹ không thể thấy sự phát triển của bé bởi kích thước của thai còn khá nhỏ và mới bắt đầu giai đoạn hình thành, phát triển các bộ phận. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy một số biểu hiện lạ của cơ thể, đây chính là dấu hiệu thông báo bạn đã mang thai.

Chắc hẳn, các bà mẹ rất hồi hộp và háo hức không biết thai nhi sẽ phát triển như thế nào trong bụng mình. Họ cũng rất quan tâm xem em bé trong bụng là bé trai hay bé gái?

2. Một số dấu hiệu khi mang thai trong 4 tuần đầu tiên

Để biết mình đã mang thai hay chưa và lên kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp, người phụ nữ hãy lưu ý một số biểu hiện sau của cơ thể nhé! Đầu tiên, rất nhiều chị em gặp phải tình trạng ốm nghén, đây là vấn đề hết sức bình thường với những người phụ nữ mang thai.

Trong thời gian đầu mang thai, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, hay buồn nôn. Đặc biệt một số người cảm thấy đau tức ngực, tốt nhất bạn hãy lựa chọn những chiếc áo ngực có thiết kế mềm mại để tạo cảm giác thoải mái hơn nhé!

4 tuần đi siêu âm được chưa

Khi thấy những dấu hiệu mang thai, bạn nên sử dụng que thử thai và đi khám để biết chính xác.

Bên cạnh quan tâm đến vấn đề mang thai 4 tuần đi siêu âm được chưa, người phụ nữ hãy dành thời gian để vận động nhẹ nhàng, luyện tập thể thao nhé! Việc rèn luyện thể thao phù hợp sẽ giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh, tốt cho tâm lý và cả em bé nữa. Chính vì thế, bạn không nên bỏ quan việc rèn luyện sức khỏe.

3. Phụ nữ mang thai 4 tuần đi siêu âm được chưa?

Có lẽ câu hỏi mà nhiều người phụ nữ quan tâm nhất đó là mang thai mới 4 tuần đi siêu âm được chưa? Bởi vì, họ rất háo hức, nóng lòng mong nhìn thấy thai nhi và sự phát triển từng ngày của thai.

Nhờ sự phát triển của công nghệ hiện đại, ngày nay các bậc cha mẹ hoàn toàn có thể nhìn ngắm những hình ảnh đầu tiên của thai nhi khi được 4 tuần. Trong thời gian này, bố mẹ sẽ thấy được bào thai đang trong quá trình làm tổ ở tử cung của người mẹ. 

Như vậy sau khi siêu âm thai 4 tuần tuổi, kết quả mà chúng ta nhận được đó là kích thước của túi thai, vị trí làm tổ của thai, chưa thể quan sát được các cấu trúc như phôi thai hay tim thai.

4 tuần đi siêu âm được chưa

Rất nhiều người thắc mắc phụ nữ mang thai 4 tuần đi siêu âm được chưa?

Nhìn chung, trong giai đoạn này, các chỉ số vẫn chưa thực sự chính xác, vì vậy các bạn nên dành thời gian đi khám định kỳ để theo dõi sự phát triển của thai nhi nhé!

4. Có nên đi siêu âm khi thai được 4 tuần tuổi không?

Khá nhiều bạn thắc mắc vậy khi thai mới 4 tuần đi siêu âm được chưa? Có thể nói, bạn cần phải dựa vào tình trạng sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi trong bụng rồi quyết định xem mình có nên siêu âm không?

Nếu bạn còn thắc mắc, đắn đo thì đừng ngại hỏi bác sĩ, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình về thời điểm khám thai, siêu âm phù hợp cũng như chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt tốt nhất.

5. Những bạn bạn nên làm khi mang thai 4 tuần tuổi

Với những người phụ nữ lần đầu tiên mang thai, họ sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Vậy khi biết mình mang thai 4 tuần tuổi, mẹ bầu nên chuẩn bị những điều gì?

Đầu tiên, chúng ta không thể bỏ qua việc lên kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé trong thời gian mang thai. Tốt nhất, các bạn nên tìm hiểu và tham khảo các cơ sở y tế có kinh nghiệm khám và chăm sóc phụ nữ mang thai để khám trong suốt thời gian mang bầu. Đặc biệt, chúng ta cần quan tâm tới thời điểm dự sinh để có những chuẩn bị tốt nhất đón em bé chào đời.

4 tuần đi siêu âm được chưa

Khi thai được 4 tuần tuổi, người phụ nữ nên có kế hoạch bổ sung dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, người mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ để nhận được lời tư vấn chính xác và phù hợp nhất. Ngoài quan tâm tới việc mang thai 4 tuần đi siêu âm được chưa, người phụ nữ nên bắt đầu tìm hiểu và xây dựng thực đơn đầy đủ dinh dưỡng cho mình. Nhờ vậy, bạn sẽ có sức khỏe tốt trong suốt thai kỳ, em bé cũng phát triển bình thường. Bên cạnh đó, bạn đừng quên nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng khi mang thai.

Trong thời gian này, các bậc cha mẹ nên tìm hiểu về những căn bệnh có khả năng di truyền mà hai bên gia đình đã từng mắc phải. Như vậy, bạn sẽ chủ động phòng tránh nguy cơ mắc bệnh, bảo vệ sức khỏe của bé tốt nhất.

6. Địa chỉ siêu âm uy tín cho mẹ bầu

Nếu thai phụ còn băn khoăn không biết mình nên khám thai và siêu âm ở cơ sở y tế nào trong suốt thời gian mang bầu thì hãy tham khảo ngay về Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tính đến nay, bệnh viện đã có hơn 24 năm kinh nghiệm trong điều trị, khám chữa bệnh, đặc biệt chúng tôi có kinh nghiệm trong việc siêu âm, chăm sóc sức khỏe thai phụ.

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ cực kỳ chuyên nghiệp, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh. Đặc biệt, bệnh viện đang sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm được công nhận đạt chuẩn ISO 15189:2012. Vì vậy, các xét nghiệm thực hiện tại đây luôn đảm bảo độ chính xác.

4 tuần đi siêu âm được chưa

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sở hữu cơ sở vật chất hiện đại.

Những bệnh nhân có nhu cầu khám bằng BHYT thì có thể đến một số cơ sở của bệnh viện như số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc PKĐK MEDLATEC Tây Hồ, địa chỉ số 99 Trích Sài, Tây Hồ. Ngoài ra, chúng tôi đang triển khai chính sách bảo lãnh viện phí cực hấp dẫn với gần 40 công ty bảo hiểm là đối tác.

Chắc hẳn, bà mẹ nào cũng mong muốn được nhìn thấy những hình ảnh đầu tiên của thai nhi và những thay đổi từng ngày của thai. Nếu bạn còn đang thắc mắc mang thai 4 tuần đi siêu âm được chưa thì câu trả lời là có thể. Tuy nhiên, thời điểm này bạn vẫn chưa thể xác định được giới tính của thai nhi. Nếu bạn đang có ý định tới khám, siêu âm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thì hãy liên lạc tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.