Tin tức

Quy trình khám sức khỏe tổng quát bạn nên biết

Ngày 11/07/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Các bác sĩ thường khuyên rằng mỗi người nên chủ động đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ 6 tháng/lần. Nhờ vậy, chúng ta nắm được tình trạng sức khỏe của mình, phát hiện sớm các vấn đề cơ thể đang gặp phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những điều bạn cần chuẩn bị trước khi đi khám sức khỏe định kỳ.

1. Vai trò của việc đi khám sức khỏe tổng quát

Hiện nay, chúng ta được sống trong điều kiện đầy đủ với môi trường xung quanh rất hiện đại. Tuy nhiên, những yếu tố độc hại lại ngày một nhiều hơn, điều này làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh nghiêm trọng. Để theo dõi, chăm sóc và bảo vệ của bản thân mình, bạn nên chủ động đi khám sức khỏe tổng quát.

khám sức khỏe tổng quát

Các bác sĩ khuyến khích mỗi người nên đi khám sức khỏe tổng quát ít nhất 6 tháng/ lần.

Song, một số người còn tỏ ra khá thờ ơ, chủ quan trước việc đi khám sức khỏe định kỳ. Vậy thực tế đi khám sức khỏe định kỳ đem lại những lợi ích như thế nào? Thông qua những buổi khám như vậy, bạn sẽ được thực hiện một số xét nghiệm tổng quát. Dựa vào kết quả kiểm tra, các bác sĩ có thể đánh giá tình trạng sức khỏe của bạn, đưa ra những lời khuyên bổ ích.

Đặc biệt, sau mỗi lần khám, chúng ta có thể phát hiện sớm mình đang mắc những căn bệnh nghiêm trọng. Ví dụ như: tăng huyết áp, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa lipid máu, gút, các bệnh lý gan mật, tiêu hóa,... hoặc những căn bệnh ung thư quái ác.

Việc phát hiện và điều trị bệnh ở giai đoạn đầu là cực kỳ cần thiết, bệnh nhân có cơ hội chữa trị khỏi bệnh. Đồng thời, chúng ta có thể ngăn chặn những diễn biến phức tạp sẽ xảy ra, hạn chế nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm. 

khám sức khỏe tổng quát

Sau khi đi khám tổng quát, bạn có thể nắm được tình trạng sức khỏe của mình.

Có lẽ, chúng ta đã hiểu được phần nào vai trò của việc khám sức khỏe định kỳ. Tốt nhất, bạn nên tìm hiểu về các gói khám sức khỏe và cho cả gia đình đi khám định kỳ nhé!

2. Các bước khám sức khỏe định kỳ

Có lẽ, rất nhiều người thắc mắc không biết khi đi khám sức khỏe tổng quát, chúng ta sẽ được kiểm tra, thực hiện các xét nghiệm như thế nào?

Mỗi gói khám sức khỏe thường được chia làm 2 phần chính, đó là khám lâm sàng và khám cận lâm sàng. Bên cạnh đó, người bệnh cũng được chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng,… Cụ thể quy trình khám ra sao, chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

2.1. Khám lâm sàng tổng quát

khám sức khỏe tổng quát

Khám lâm sàng là một trong những bước không thể thiếu.

Ngoài ra, việc khám lâm sàng tổng quát cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát về tai mũi họng, mắt, răng hàm mặt và da liễu. Qua đó, chúng ta sẽ nắm được tình trạng sức khỏe tổng quát của bản thân. Ngoài ra, tùy từng đối tượng, bạn còn được kiểm tra phụ khoa và mức độ lão khoa,... Trước khi đi khám, chúng ta cần nghiên cứu kỹ các gói khám phù hợp với mỗi độ tuổi, giới tính.

2.2. Khám cận lâm sàng

Một trong những bước không thể thiếu của buổi khám sức khỏe tổng quát đó là khám cận lâm sàng. Trong đó, các bác sĩ sẽ yêu cầu bạn thực hiện một số xét nghiệm cơ bản. Các xét nghiệm cần thiết bao gồm: xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu để kiểm tra các chỉ số đường huyết, chức năng của gan, thận,… Bên cạnh đó, bạn sẽ được xét nghiệm kiểm tra lượng hồng cầu, bạch cầu và phát hiện một số bệnh như viêm gan B.

Ngoài ra, để kiểm tra tình trạng của các cơ quan bên trong cơ thể, người bệnh cũng được yêu cầu tiến hành các phương pháp chẩn đoán hình ảnh. Đây là một trong những bước không thể thiếu mỗi khi bạn đi khám sức khỏe tổng quát.

Trong đó, một số phương pháp được áp dụng đó là chụp X - quang, siêu âm ổ bụng. Đối với phụ nữ, bạn còn được siêu âm tuyến giáp, tuyến vú để phát hiện bệnh sớm. 

Ngoài ra, tùy từng gói khám, chúng ta sẽ được thăm dò chức năng, cụ thể bạn được chỉ định đi điện tâm đồ, điện não đồ,…

Thông qua những kiểm tra kể trên, bác sĩ có thể đánh giá tổng quát về tình hình sức khỏe của chúng ta. Đồng thời, họ sẽ đưa ra những lời khuyên phù hợp để bạn biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân.

3. Chi phí khám sức khỏe định kỳ

Một vấn được được rất nhiều người quan tâm đó là chi phí cho mỗi buổi khám sức khỏe định kỳ là bao nhiêu? Thực tế, giá của mỗi gói khám sức khỏe tổng quát còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như bạn thực hiện những bước kiểm tra nào, chất lượng cơ sở vật chất và đối tượng khám bệnh và độ tuổi của họ.

khám sức khỏe tổng quát

Chi phí khám chữa bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Bạn có thể nhờ các bác sĩ tư vấn để lựa chọn được gói khám sức khỏe phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình. Nhìn chung, khi khám theo gói bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Đặc biệt, trước khi đi khám, chúng ta nên tìm hiểu xem mình cần chuẩn bị những gì? Như vậy, trong quá trình khám bạn sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ. Đồng thời, buổi khám sức khỏe diễn ra suôn sẻ, đảm bảo kết quả chính xác.

4. Nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu?

Hiện nay, hầu hết các cơ sở y tế đều cung cấp dịch vụ khám sức khỏe tổng quát, tuy nhiên chúng ta vẫn phân vân về vấn đề chất lượng. Một địa chỉ đáng tin cậy đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, nơi có hơn 24 năm kinh nghiệm với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn.

Một trong những điểm cộng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đó là họ sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, chúng quyết định phần nào độ chính xác của kết quả. Hiện nay, bệnh viện rất tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Vì vậy các xét nghiệm được thực hiện ở đây đều đảm bảo tính chính xác.

Bệnh viện cũng cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh theo BHYT để phục vụ nhu cầu của nhiều khách hàng. Theo đó, nếu bạn có nhu cầu thì hãy tới địa chỉ số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc số 99 Trích Sài, Tây Hồ nhé!

khám sức khỏe tổng quát

Bạn có thể khám bệnh theo BHYT tại một số địa chỉ của bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng được hưởng rất nhiều chính sách ưu đãi khi thực hiện khám và chữa bệnh tại đây. Trong đó, chúng tôi đang nỗ lực triển khai chương trình bảo lãnh viện phí cực kỳ hấp dẫn với sự hợp tác của gần 40 công ty bảo hiểm uy tín. Nhờ vậy, bệnh nhân có thể yên tâm điều trị bệnh mà không phải lo về vấn đề chi phí.

Có thể nói, đi khám sức khỏe tổng quát là việc rất quan trọng, mỗi người nên duy trì thực hiện ít nhất 6 tháng/ lần. Đây là cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất. Ngoài ra, những bạn có nhu cầu khám và trải nghiệm dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thì hãy liên lạc với tổng đài 1900 565656. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp tận tình. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.