Tin tức

Rối loạn cương dương - Nguyên nhân và cách điều trị

Ngày 10/09/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Rối loạn cương dương là tình trạng bệnh xảy ra ở nam giới. Mặc dù không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nó có ảnh hưởng đến tâm sinh lý và đời sống tình dục. Hãy cùng tìm hiểu về bệnh lý này, nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả.

1. Những thông tin cần biết về rối loạn cương dương

Nắm được những thông tin sau đây về rối loạn cương dương sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh lý từ đó tìm cách cách khắc phục kịp thời.

Thế nào là rối loạn cương dương?

Rối loạn cương dương có thể hiểu là tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Đây là tình trạng dương vật không cương cứng lên được hoặc không đủ cương cứng để đáp ứng trong quá trình giao hợp.

rối loạn cương dương ngày càng phổ biến ở nam giới

¼ nam giới gặp phải tình trạng rối loạn chức năng tình dục

Bệnh này xuất hiện khá phổ biến ở nam giới, tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người nhưng lại là rào cản trong mối quan hệ vợ chồng của các cặp đôi. Như vậy, không thể chủ quan mà coi nhẹ bệnh lý này.

Tác nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương

Không một bệnh lý nào xuất hiện mà không có lý do của nó, rối loạn cương dương cũng vậy. Dưới đây là những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng trên:

- Ảnh hưởng của các yếu tố tâm lý: Khi cơ thể bạn đang mệt mỏi, lo lắng, áp lực có thể dẫn đến việc dương vật không hoạt động giống như bình thường, nó có thể không cương cứng hoặc gặp khó khăn trong việc giao hợp.

- Lạm dụng thủ dâm: Đây cũng coi là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rối loạn chức năng tình dục mà nam giới nên chú ý.

  • Các yếu tố liên quan đến thần kinh: Mọi hoạt động của con người đều do não bộ chi phối. Chính vì vậy khi cơ thể gặp phải các tình trạng như trầm cảm, chấn thương sọ não, tâm thần phân liệt,… thì cũng có thể dẫn đến rối loạn các chức năng tình dục.

  • Ảnh hưởng phụ của một số loại thuốc: Trong quá trình sử dụng các loại thuốc, nếu cơ thể phản ứng với một số thành phần cũng làm ảnh hưởng đến chuyện quan hệ tình dục.

  • Độ tuổi: Ngay cả ở phụ nữ hay nam giới, độ tuổi đều ảnh hưởng đến việc giao hợp. Bởi vì độ tuổi quyết định đến sức khỏe cũng như cũng có thể làm thay đổi một số hormone. Đặc biệt, ở nam giới lớn tuổi, lượng testosterone sẽ giảm xuống từ đó ảnh hưởng đến các chức năng sinh lí.

  • Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, ma tuý: Việc sử dụng các chất kích thích sẽ làm rối loạn các hormone trong cơ thể.

  • Dương vật bị tổn thương hoặc gặp vấn đề trong việc lưu thông máu tới dương vật.

  • Chế độ sinh hoạt không hợp lý dẫn tới tình trạng thiếu cân hay béo phì cũng ảnh hưởng ít nhiều hoạt động của dương vật trong quá trình giao hợp.

  • Nếu như ở nam giới đã xảy ra các cuộc phẫu thuật liên quan đến vùng xương chậu hay vùng tuỷ sống sẽ ảnh hưởng và làm tổn thương đến các dây thần kinh cũng như sự lưu thông máu ở dương vật.

Trên đây là một số nguyên nhân thường xảy ra khiến nam giới mắc phải tình trạng rối loạn chức năng tình dục.

Ảnh hưởng của rối loạn cương dương với người bệnh

Như đã nói ở trên, rối loạn cương dương không ảnh hưởng nhiều đến tình trạng sức khoẻ. Nhưng nó cũng là một mối lo của nam giới khi mắc phải. Bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân. Các chức năng tình dục, tâm lý và cả khả năng sinh sản đều có thể bị ảnh hưởng.

Rối loạn cương dương ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng hôn nhân

Rối loạn cương dương ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng hôn nhân

Sau đây là một số tác động tiêu cực do rối loạn cương dương mang lại:

  • Ảnh hưởng đời sống tình dục: Đây là điều chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Nó sẽ khiến các cuộc giao hợp trở nên ngắn ngủi hoặc không thể đáp ứng được cho đối phương, từ đó gây ra chán nản cho các cuộc ân ái.

  • Tâm lý: Rối loạn chức năng sinh dục sẽ gây ra căng thẳng mệt mỏi không chỉ cho nam giới mà còn cả người đời của mình. Tình trạng này cũng có thể khiến cho phái mạnh cảm thấy không tự tin và thoải mái.

  • Khả năng sinh sản: Việc dương vật không thể cương cứng hoặc lại xuống quá nhanh làm cho lượng tinh trùng ít có cơ hội tiếp xúc gần với âm đạo. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên có thể khiến nam giới mắc phải vô sinh hoặc hiếm muộn.

2. Cách điều trị rối loạn cương dương

Những ai mắc phải rối loạn cương dương chắc hẳn đều băn khoăn là tình trạng này có khắc phục được không? Câu trả lời là có thể khắc phục thông qua chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh hoặc can thiệp điều trị nếu tình trạng nặng hơn. 

Bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để có cơ thể khỏe mạnh

Bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để có cơ thể khỏe mạnh

  • Chế độ ăn uống hợp lý: Việc xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh, đồng thời cũng sẽ hạn chế bệnh tật. Muốn có sức khỏe tốt bạn phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cũng cũng như các nguồn thực phẩm có lợi cho sức khoẻ như tăng cường bổ sung chất kẽm thông qua các thực phẩm như hàu, cua, ốc,… các loại rau củ quả. Đồng thời hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.

  • Tạo tâm lý thoải mái: Một khi cơ thể bạn mệt mỏi, căng thẳng sẽ làm ảnh hưởng nhiều thứ. Bạn nên ngủ đúng giấc, đủ giờ, biết chăm chút cho bản thân và giải trí sau những giờ làm việc dài.

  • Ngoài việc bổ sung cho cơ thể các chất cần thiết thì với sự phát triển của y khoa hiện nay sẽ có rất nhiều biện pháp giúp bạn thoát khỏi tình trạng rối loạn chức năng sinh dục. Tuy vậy, không phải phương pháp hay cơ sở y tế nào cũng đáp ứng được nhu cầu điều trị. 

MEDLATEC với kinh nghiệm nhiều năm trong việc chữa trị tình trạng rối loạn chức năng sinh dục cho nam giới

MEDLATEC với kinh nghiệm nhiều năm trong việc chữa trị tình trạng rối loạn chức năng sinh dục cho nam giới

Để có phương pháp điều trị hiệu quả tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế uy tín. MEDLATEC là địa chỉ được nhiều bệnh nhân lựa chọn thăm khám và điều trị khi thấy các dấu hiệu của tình trạng rối loạn chức năng sinh dục. Tại đây bạn sẽ được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về bệnh lý của mình. Với đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, bạn sẽ được điều trị bệnh cùng với sự thoải mái, tận tâm và tận lực. Bạn có thể liên lạc với bệnh viện thông qua hotline 1900 56 56 56

Nếu bạn đang gặp tình trạng rối loạn cương dương, đừng ngần ngại mà hãy nhanh chóng thăm khám để tìm ra phương pháp trị liệu phù hợp, giúp bạn có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.