Tin tức

Siêu âm 3D mang đến hình ảnh đa chiều, chất lượng

Ngày 06/08/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Phương pháp được áp dụng nhiều nhất trong suốt quá trình kiểm tra và theo dõi sự phát triển của thai nhi là siêu âm. Đây được xem là phương pháp an toàn nhất đối với mẹ và em bé trong bụng. hiện nay siêu âm có rất nhiều loại hình trong đó phải nhắc tới siêu âm 3 chiều. Vậy siêu âm 3D mang lại những ưu điểm nào? Mức chi phí ra sao?

1. Phương pháp siêu âm 3 chiều

Đi cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ là những bước đột phá mới được ghi nhận trong cuộc sống. Một trong những thành công phải nhắc tới chính là sự thay đổi nâng cấp của công nghệ siêu âm. Bên cạnh loại hình siêu âm 2D cơ bản, hiện nay các loại hình 3D, 4D cũng đã được ra đời. Trong đó, phương pháp 3D vẫn được biết đến và áp dụng nhiều nhất khi có nhu cầu siêu âm.

siêu âm 3d

Siêu âm 3D mang đến hình ảnh đa chiều

Siêu âm 3D cũng giống như quy trình siêu âm 2D. Bác sĩ sẽ sử dụng một lớp gel bôi trơn lên vùng bụng của mẹ bầu. Lớp gel này đóng vai trò vừa giúp cho việc di chuyển của đầu dò trở nên dễ dàng vừa tạo nên sự tiếp xúc chặt chẽ, không có không khí lọt vào. Sau khi đầu dò được bác sĩ di chuyển trên vùng bụng mẹ bầu, sóng âm cũng từ đó đi qua thành bụng. Những thông tin mà sóng âm mang về sẽ được phân giải và hiển thị bằng hình ảnh trên màn hình. 

Quá trình siêu âm có thể được diễn ra trong vòng khoảng 15 đến 30 phút. Nếu thai nhi nằm trong tư thế khó quan sát, thời gian siêu âm có thể kéo dài hơn. Bác sĩ và bố mẹ có thể vừa tiến hành siêu âm vừa đồng thời xem được hình ảnh của bé. Chính vì vậy, đối với mẹ bầu, đặc biệt là những chị em mang thai lần đầu rất thích đi siêu âm để quan sát hình ảnh thai nhi.

siêu âm 3d

Siêu âm 3D thường mất thời gian từ 15 đến 30 phút

2. Những ưu điểm của phương pháp siêu âm 3D

So với siêu âm 2D, phương pháp siêu âm 3D được mọi người ưa chuộng và lựa chọn nhiều hơn. Bởi phương pháp siêu âm này mang đến rất nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng cũng như hình ảnh của thai nhi. Loại hình 3D mang đến cho bố mẹ và bác sĩ những hình ảnh đa chiều với nhiều góc độ. Hình ảnh thai nhi sẽ được trình chiếu một cách chi tiết, rõ ràng, sắc nét và cụ thể.

Phương pháp siêu âm 3 chiều vừa là dấu mốc đánh giá sự phát triển của công nghệ hiện đại, vừa mang đến kết quả siêu âm tốt hơn. Thông qua siêu âm 3 chiều, bác sĩ có thể quan sát những sự thay đổi của em bé. Bên cạnh đó, dễ dàng phát hiện được những thay đổi hoặc những dấu hiệu bất thường, dị tật có thể xuất hiện ở thai nhi trong từng giai đoạn quan trọng của thai kỳ. Từ đó, sớm đưa ra được những phương pháp xử lý nhanh chóng và hiệu quả.

Thông thường, siêu âm 3D chỉ nên thực hiện khi thai nhi đã lớn, bước sang tuần thứ 12 của thai kỳ. Thời điểm này thai nhi đã phát triển gần như hoàn thiện cấu trúc cơ thể mình. Sử dụng phương pháp siêu âm này có thể quan sát được toàn bộ thai nhi. Vào những giai đoạn cuối, siêu âm còn giúp bác sĩ kiểm tra tình hình nước ối, nhau thai. Qua đó dự kiến ngày sinh và phương pháp chào đời an toàn cho cả bé và mẹ.

siêu âm 3d

Siêu âm 3 chiều mang đến hình ảnh thai nhi chân thực, rõ nét

3. Chi phí của loại hình siêu âm 3 chiều

Đi cùng với chất lượng hình ảnh là mức chi phí cần bỏ ra cho phương pháp siêu âm 3D cũng cao hơn so với 2D. Mức chi phí của siêu âm 3 chiều thông thường sẽ rơi vào khoảng 200.000 đồng đến 500.000 đồng. Tuy nhiên mức chi phí này cũng sẽ có sự thay đổi phụ thuộc vào một số yếu tố khác như:

3.1. Cơ sở siêu âm

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến chi phí của phương pháp siêu âm 3 chiều chính là cơ sở thực hiện. Khi bạn lựa chọn các cơ sở công thường mức giá sẽ thấp hơn so với các cơ sở tư. Đi cùng với đó, tùy thuộc vào dịch vụ, uy tín của cơ sở thực hiện mà họ sẽ đưa ra mức chi phí phù hợp nhất.

Nhưng dù là đăng ký khám ở đâu, bạn cũng nên lựa chọn những đơn vị y tế uy tín. Điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và em bé trong suốt thời kỳ mang thai cho tới lúc vượt cạn thành công.

siêu âm 3d

Mức chi phí siêu âm có thể thay đổi bởi cơ sở thực hiện

3.2. Trình độ bác sĩ thực hiện

Trong một số trường hợp, khi lựa chọn khám tại các cơ sở tư nhân, trình độ bác sĩ trực tiếp siêu âm cũng sẽ tác động tới mức chi phí bạn cần bỏ ra. Đối với những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thì mức thu phí sẽ cao hơn so với những bác sĩ khác.

4. Siêu âm 3 chiều có ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi?

Siêu âm 3D được xem là phương pháp theo dõi và kiểm tra an toàn nhất hiện nay. Tới thời điểm hiện tại chưa có nghiên cứu nào ghi nhận những tác động xấu của siêu âm đối với mẹ và bé. Tuy nhiên, việc lạm dụng phương pháp này để quan sát thai nhi là điều không nên.

Theo lời khuyên của bác sĩ, mọi người chỉ nên đi siêu âm vào các thời điểm quan trọng của thai kỳ. Điều này sẽ giúp bác sĩ có thể xác định sớm những điểm bất thường có thể xuất hiện ở thai nhi và sớm có biện pháp khắc phục hiệu quả.

siêu âm 3d

Siêu âm 3D rất an toàn đối với mẹ bầu và thai nhi

5. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - đơn vị y tế uy tín, chất lượng

Nhằm mang đến cho mẹ và bé có một hành trình an toàn và khỏe mạnh thì đơn vị khám thai đóng vai trò rất quan trọng. Thông thường, mẹ bầu sẽ lựa chọn khám thai tại một cơ sở trong suốt hành trình. Chính vì vậy, cơ sở khám thai này cần đảm bảo được chất lượng tốt nhất để đảm bảo mang đến những thông tin chính xác về tình hình sức khỏe của mẹ và thai nhi.

siêu âm 3d

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - đơn vị khám thai uy tín và chất lượng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với hơn 24 năm kinh nghiệm sẽ là đơn vị uy tín để bạn trao gửi niềm tin. Chúng tôi cam kết sẽ luôn mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất. Đi cùng với đó là đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, luôn tận tâm và chuyên nghiệp trong công việc. 

Đặc biệt, hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại sẽ là hỗ trợ rất lớn trong việc thăm khám. Bạn có thể lựa chọn loại hình siêu âm từ cơ bản cho đến siêu âm 3D, 4D. Ngoài ra, tại đây chúng tôi còn có Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012

Bạn có thể đăng ký khám bảo hiểm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ. Áp dụng chính sách bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo lãnh.

Trên đây là những thông tin về siêu âm 3D chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình siêu âm này. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm địa chỉ khám thai uy tín, hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài 1900 56 56 56.

Từ khoá: siêu âm siêu âm 3D

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.