Tin tức

Tầm soát ung thư gan giá bao nhiêu và những điều cần biết

Ngày 19/11/2019
BS. Bùi Văn Hải, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: BSCKI. Bùi Văn Hải
Tầm soát ung thư gan giá bao nhiêu là quan tâm của không ít người đặt ra trước khi có ý định thực hiện phương pháp này. Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc như trên thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm cho mình những thông tin hữu ích.

1. Tầm soát ung thư gan là gì? Lợi ích của việc tầm soát ung thư gan

Tầm soát ung thư gan là gì?

Trước khi tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi tầm soát ung thư gan giá bao nhiêu thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu tầm soát ung thư gan là gì?

Tầm soát ung thư gan là tổng hợp nhiều quy trình khám với mục đích để kiểm tra sức khỏe, kiểm tra gan chuyên sâu nhằm phát hiện những bất thường của gan, đưa ra kết luận và có biện pháp phòng và chữa trị kịp thời.

Hiện nay trong các căn bệnh về gan thì ung thư gan là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất, có nguy cơ gây chết người cao. Ung thư được xem như án tử đối với người bệnh, tuy nhiên nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời thì có thể cứu được. Chính vì thế để phát hiện bệnh sớm thì tầm soát ung thư gan là điều cần thiết.

Tầm soát ung thư gan giúp kiểm tra chuyên sâu nhằm phát hiện những bất thường của gan

Tầm soát ung thư gan giúp kiểm tra chuyên sâu nhằm phát hiện những bất thường của gan

Lợi ích của việc tầm soát ung thư gan

Tầm soát ung thư gan đem lại rất nhiều lợi ích có thể kể đến như:

Giúp các bác sĩ có thể sàng lọc, phát hiện các tế bào ung thư hoặc mô có biểu hiện bất thường, dấu hiệu của bệnh ung thư để đưa ra phương pháp chữa trị sớm trước khi chúng gây ra các triệu chứng nặng hơn.

Khi được phát hiện sớm thì khả năng chữa trị khỏi ung thư của người bệnh là rất cao. Còn khi các triệu chứng đã bắt đầu xuất hiện, lan rộng và khó điều trị hơn.

Ngoài ra việc tầm soát còn giúp phát hiện ra ung thư ở những bộ phận, cơ quan khác, hạn chế để tế bào ung thư di căn đến gan, hủy hoại gan và một số cơ quan quan trọng trong cơ thể. 

Mục tiêu chính của việc tầm soát ung thư gan là để giảm thiểu số người mắc bệnh ung thư và ngăn ngừa tử vong do ung thư gan. Và tầm soát ung thư gan giúp bạn chủ động về sức khỏe của mình, để có thể an tâm tận hưởng cuộc sống.

Tầm soát ung thư gan là bảo vệ sức khỏe của chính bạn

Tầm soát ung thư gan là bảo vệ sức khỏe của chính bạn

2. Tầm soát ung thư gan giá bao nhiêu?

Tầm soát ung thư gan giá bao nhiêu là câu hỏi, thắc mắc của nhiều người quan tâm về vấn đề này bởi họ lo lắng chi phí sẽ đắt đỏ. Chi phí cho tầm soát ung thư gan hiện nay tại các bệnh viện và các cơ sở y tế đều có sự dao động và không có tầm giá nhất định. Vì thế để biết chính xác tầm soát ung thư gan giá bao nhiêu sẽ rất là khó vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí tầm soát ung thư có thể kể đến như:

Đơn vị thực hiện tầm soát ung thư gan

Tầm soát ung thư gan giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào đơn vị thực hiện, mỗi đơn vị sẽ có một bảng giá khác nhau. Vì thế bạn nên xem trước bảng giá để biết được chi phí  cho một lần tầm soát gan đó có phù hợp với khả năng tài chính của mình hay không.

Độ tuổi của bệnh nhân

Độ tuổi của bệnh nhân là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thực hiện tầm soát ung thư gan. 

Gói dịch vụ tầm soát ung thư gan 

Khi tầm soát bạn có thể chỉ chọn tầm soát ung thư gan hoặc các bộ phận liên quan như phổi, dạ dày, buồng trứng,… Còn nếu bạn lựa chọn gói dịch vụ tầm soát ung thư chuyên sâu và toàn diện thì chi phí tầm soát sẽ thay đổi.

Sử dụng thủ thuật chuyên khoa phát sinh

Khi tiến hành tầm soát ung thư gan, nếu phát hiện những bất thường về về gan của bệnh nhân, bác sĩ có thể thực hiện thêm các thủ thuật chuyên khoa phát sinh như sinh thiết, cắt bỏ polyp, chụp CT để có thể kiểm tra kỹ hơn về những bất thường đó. Tuy nhiên khi sử dụng thủ thuật chuyên khoa thì chi phí tầm soát ung thư gan sẽ tăng lên.

Trung bình chi phí cho một lần tầm soát ung thư gan sẽ dao động từ 1 triệu đến 10 triệu đồng. Đối với những gói tầm soát cơ bản giá sẽ rẻ còn nếu bạn lựa chọn gói tầm soát ung thư gan nâng cao thì chi phí sẽ đắt hơn rất nhiều. 

Nếu sử dụng thủ thuật chuyên khoa thì giá tầm soát ung thư gan sẽ cao hơn

Nếu sử dụng thủ thuật chuyên khoa thì giá tầm soát ung thư gan sẽ cao hơn

3. Những ai nên thực hiện tầm soát ung thư gan?

Tầm soát ung thư gan hiện nay các bác sĩ chỉ khuyến khích cho những bệnh nhân có yếu tố nguy cơ tiềm tàng nhất định, bởi vì ở những người này nguy cơ mắc bệnh ung thư gan sẽ cao hơn so với người bình thường. Tuy nhiên không có nghĩa rằng khi bạn có những yếu tố nguy cơ tiềm ẩn là bạn sẽ bị ung thư gan. Vì thế để biết chắc chắn, tránh lo lắng thì bạn nên tiến hành tầm soát ung thư gan để có thể kiểm soát các yếu tố nguy cơ này, ngăn chặn chúng phát triển thành bệnh. 

4. Thực hiện tầm soát ung thư ở đâu chất lượng, giá tốt?

Hiện nay tại Việt Nam ngày càng có nhiều người mắc phải căn bệnh ung thư gan và tỉ lệ tử vong do căn bệnh này cũng tăng cao. Chính vì vậy để đảm bảo sức khỏe và phòng ngừa kịp thời thì bạn nên đi tầm soát ung thư gan để có thể yên tâm về sức khỏe của mình. Tuy nhiên để lựa chọn được đơn vị uy tín, chất lượng và cho kết quả nhanh chóng, chính xác lại không phải là điều đơn giản bởi hiện nay có không ít các cơ sở y tế không đạt tiêu chuẩn.

Nếu bạn đang băn khoăn, lo lắng tìm kiếm địa chỉ để tầm soát ung thư thì hãy đến ngay với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đến với MEDLATEC mọi khách hàng đều được thăm khám và chữa bệnh với đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm, giàu chuyên môn và tâm huyết với nghề. Bên cạnh đó cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại sẽ phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh của khách hàng khi đến với chúng tôi.

Ngoài ra, để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, MEDLATEC đã tổ chức tiếp nhận khám dưới hình thức Bảo lãnh viện phí tất cả các ngày trong tuần. Đối với các khách hàng làm thủ tục bảo lãnh ra viện, bệnh viện tạo điều kiện hỗ trợ giải quyết từ 7h - 18h tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết.

MEDLATEC - địa chỉ thăm khám bệnh tin cậy của nhiều khách hàng

MEDLATEC - địa chỉ thăm khám bệnh tin cậy của nhiều khách hàng

Trên đây là những thông tin về tầm soát ung thư gan giá bao nhiêu cho những ai quan tâm. Nếu bạn cũng đang lo lắng về sức khỏe của mình và muốn có được kết quả nhanh chóng và chính xác nhất hãy liên hệ ngay với MEDLATEC để được tư vấn và hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.