Tin tức

Tham khảo gói khám sức khỏe tổng quát tại MEDLATEC

Ngày 09/09/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Một giải pháp hữu ích giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện được nhiều người quan tâm hiện nay chính là thăm khám, kiểm tra định kỳ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích khi tham khảo gói khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nếu bạn đang có ý định thực hiện trong thời gian sắp tới nhé.

1. Gói khám sức khỏe tổng quát mang lại những lợi ích gì?

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường, thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh và áp lực công việc đã gây ra những tổn hại không nhỏ đến sức khỏe con người. Các bệnh lý nguy hiểm như: ung thư, tiểu đường, suy thận, suy tim,… có tỷ lệ mắc ngày càng gia tăng. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe bản thân và có thể phát hiện, chẩn đoán sớm các bệnh lý thì mọi người nên đi khám sức khỏe định kỳ thường xuyên.

Sử dụng gói khám sức khỏe tổng quát để đánh giá tình trạng sức khỏe

Sử dụng gói khám sức khỏe tổng quát để đánh giá tình trạng sức khỏe

Đặc biệt, sử dụng gói khám sức khỏe tổng quát giúp đánh giá được tình trạng sức khoẻ, chức năng các bộ phận cơ quan trong cơ thể cũng như nắm bắt được những tổn thương bất thường xảy ra. Qua kiểm tra định kỳ, bạn có thể tầm soát được bệnh trong giai đoạn đầu. Ví dụ, việc tầm soát được ung thư sớm thì tỷ lệ chữa khỏi có thể lên tới 90%.

Khi sử dụng gói khám, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn, lựa chọn những hạng mục kiểm tra phù hợp với giới tính, độ tuổi, tình trạng cơ thể hay biểu hiện có thể mắc bệnh lý liên quan,…

2. Thời gian tham gia gói khám sức khỏe tổng quát tại MEDLATEC

Đời sống con người dần được nâng cao, kéo theo nhận thức về việc khám sức khỏe định kỳ cũng được chú trọng. Rất nhiều cơ sở, trung tâm y tế đã đưa vào vận hành các gói khám tổng quát. Như vậy, ngoài việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín thì mỗi người cũng cần lựa chọn thời điểm để kiểm tra sức khỏe.

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên đi khám sức khỏe định kỳ 6 - 12 tháng/lần. Việc này có lợi rất nhiều cho việc theo dõi tình trạng cơ thể cũng như giúp các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nếu có bất thường.

Thời gian khám trung bình từ 3 - 4 giờ

Thời gian khám trung bình từ 3 - 4 giờ

Ngoài ra, khi đi kiểm tra, nhiều người cũng quan tâm xem mất thời gian bao lâu cho một lần khám trên. Đa số các gói khám sức khỏe tổng quát được thực hiện theo đầy đủ các bước chỉ mất khoảng vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên, hiện nay, với công nghệ y học phát triển, các thiết bị hiện đại được đưa vào vận hành, cùng quy trình chuyên nghiệp nên thời gian thăm khám cũng nhanh chóng hơn.

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, thủ tục cùng với thời gian khám sức khỏe định kỳ diễn ra rất nhanh, chỉ mất từ 3 - 4 tiếng để làm đủ quy trình từ thăm khám lâm sàng, xét nghiệm,… tới khi nhận kết quả. Do vậy bạn có thể sắp xếp thời gian khám trong một buổi. Tuy nhiên bác sĩ khuyên bệnh nhân đi khám vào buổi sáng sẽ thuận lợi cho các xét nghiệm hơn.

Bên cạnh đó, bệnh viện đang triển khai dịch vụ đăng ký thăm khám sức khỏe tại nhà hoặc vào ngày lễ, ngày nghỉ, dành cho những đối tượng khách hàng quá bận rộn không có thời gian đến trực tiếp cơ sở được.

3. Gói khám sức khỏe tổng quát bao gồm những gì? 

Gói khám sức khỏe tổng quát đang được nhiều trung tâm cũng như các cơ sở y tế đưa ra với nhiều lựa chọn, nhằm mang lại kết quả tối ưu cho khách hàng. Một gói khám sức khỏe tổng quát có thể là:

Khám lâm sàng tổng quát

Bạn sẽ được khám lâm sàng để đánh giá những biểu hiện của hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, thần kinh, cơ - xương - khớp, Thận, nội tiết, tai - mũi - họng, răng hàm mặt, da liễu. Ngoài ra, tùy vào yêu cầu cũng như triệu chứng mà bác sĩ có thể khuyên các bạn mở rộng phạm vi khám chuyên khoa như nam khoa, phụ khoa, ung bướu hay lão khoa,…

Xét nghiệm máu và nước tiểu

Sau khi khám lâm sàng xong bác sĩ thường sẽ tiến hành xét nghiệm máu và nước tiểu để có thể xác định bệnh lý. Các xét nghiệm máu và nước tiểu trong gói thường gồm:

  • Trong xét nghiệm máu gồm xét nghiệm tổng phân tích tế bào, kiểm tra mỡ máu (Cholesterol, Triglycerid, LDL, HDL), đường máu (glucose), viêm gan B (HbsAg), chức năng tuyến giáp, thận (ure, Creatinin),…

Xét nghiệm máu kiểm tra các nồng độ và các chất trong cơ thể

Xét nghiệm máu kiểm tra các nồng độ và các chất trong cơ thể

  • Xét nghiệm nước tiểu giúp bác sĩ kiểm tra được đường tiết niệu, thận, bàng quang,…

  • Bên cạnh đó thông qua kết quả thu được mà bác sĩ còn thực hiện một số marker ung thư.

Chẩn đoán bằng hình ảnh 

Các phương pháp được sử dụng trong gói khám sức khỏe tổng quát:

  • Siêu âm như siêu âm bụng, siêu âm vú hoặc tử cung buồng trứng (đối với nữ giới), siêu âm tuyến giáp,…

  • Chụp X quang tim phổi và tại các vị trí, cơ quan khác tùy theo tình trạng cơ thể mà các bác sĩ sẽ tư vấn, chỉ định.

Chụp X quang lồng ngực

Chụp X quang lồng ngực

Thăm dò chức năng

Tùy theo yếu tố nguy cơ dẫn tới bệnh mà các bác sĩ chỉ định sử dụng phương pháp như điện tâm đồ, điện não đồ, đo loãng xương,… 

4. Những lợi ích khi tham gia gói khám sức khỏe tổng quát tại MEDLATEC

MEDLATEC là đơn vị y tế tự hào có trên 24 năm kinh nghiệm và phát triển tại Việt Nam. Bệnh viện đã xây dựng những gói khám sức khỏe tổng quát tốt nhất và phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. 

Khi sử dụng gói khám tại đây bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, nhân viên chuyên nghiệp, tận tình.

Đội ngũ bác sĩ và nhân viên giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao

Đội ngũ bác sĩ và nhân viên giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao

Hiện nay bệnh viện đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền Y tế phát triển như Đức, Mỹ, Nhật Bản,…

Bên cạnh đó, lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ tại MEDLATEC như: 

  • Chi phí thăm khám phù hợp, có nhiều chương trình thăm khám tốt ưu đãi cho khách hàng.

  • Nhân viên chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tốt nhất và sẽ nhắc nhở bạn lịch tái khám.

  • Bạn sẽ được bác sĩ tư vấn hỗ trợ gói thăm khám cũng như chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe hiệu quả nhất.

  • Thông tin của bạn được lưu trên hệ thống giups cho những lần tái khám sau nhanh chóng và hiệu quả.

Đặc biệt, MEDLATEC là một trong số ít các cơ sở y tế đã liên kết với gần 40 đơn vị bảo hiểm, nhằm bảo vệ lợi ích của khách hàng thông qua các các đơn vị được liên kết. 

Với những lợi ích của gói khám sức khỏe tổng quát mang lại, bạn nên tham khảo và áp dụng cho chính bản thân. Nếu đang băn khoăn không biết nên kiểm tra sức khỏe ở đâu thì hãy lựa chọn MEDLATEC. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì thế, ngay từ lúc này, mỗi người nên chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân bằng việc kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.