Tin tức

Thời gian khám sức khỏe mất bao lâu, cần thực hiện thường xuyên hay không

Ngày 28/02/2020
Từ xa xưa cha ông ta vẫn thường nói “Có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì”,.... thực tế đó vẫn được áp dụng đến ngày nay. Do đó, việc khám sức khỏe ở đâu, cần thực hiện sao cho đúng, thực hiện mất bao lâu và khi nào cần tái khám lại,... để chăm sóc sức khỏe toàn diện nhất là thắc mắc của rất nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp toàn bộ những thắc mắc của bạn.

1. Lý do nào khiến bạn nên khám sức khỏe?

khám sức khỏe định kỳ là việc làm đặc biệt quan trọng, cần thiết đối với mỗi người, thông qua đó giúp bạn tầm soát, phát hiện sớm bệnh lý, đưa ra phương pháp điều trị kịp thời. Các chuyên gia y tế đưa ra lời khuyên “phòng bệnh hơn chữa bệnh” thông qua thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ, muốn sống lâu, sống khỏe và cuộc sống có ích thì việc trước nhất bạn nên làm là bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Tuy nhiên, trong thực tế cuộc sống không phải ai cũng có thể thực hiện đúng quan niệm các cụ đã nói từ xa xưa, tâm lý chủ quan “có bệnh mới chữa” hoặc “có bệnh thì vái tứ phương” vẫn chiếm trong đại đa số người dân. Tâm lý này dẫn đến hệ lụy lớn đối với sức khỏe, bởi nếu phát hiện bệnh ác tính, mạn tính ở giai đoạn muộn, việc điều trị sẽ tốn kém hơn giai đoạn đầu rất nhiều và khả năng chữa khỏi là rất thấp.

Thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ để bảo vệ cuộc sống của chính mình

Khám định kỳ đặc biệt quan trọng đối với cuộc sống của bạn bởi thông qua kết quả khám, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích cho bạn về việc điều chỉnh chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, thực hiện lối sống lành mạnh giúp bảo vệ cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai có sức đề kháng tốt nhất. Khám định kỳ nên ít nhất 1 năm 1 lần tùy điều kiện, nếu được 6 tháng 1 lần thì rất tốt.

2. Khám sức khỏe mất bao lâu?

Tâm lý lo lắng e ngại khi tới bệnh viện khám chữa bệnh bởi thời gian xếp hàng chờ đợi mất cả ngày dài là một trong những cản trở lớn đối với những người muốn đi khám bệnh, cũng bởi thế rất nhiều khách hàng thắc mắc “khám sức khỏe mất bao lâu?”. 

Có lẽ, đó là thắc mắc của đại đa số khách hàng khi có rất ít những cơ sở y tế thực hiện dịch vụ Khám sức khỏe định kỳ; còn hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện dịch vụ này bởi đây là một trong những nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người trong việc quan tâm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Một trong những gợi ý địa chỉ hàng đầu về khám sức khỏe định kỳ ít tốn thời gian là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích bên dưới đây:

- Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trực tiếp tư vấn, khám chữa bệnh cho khách hàng giúp quá trình điều trị bệnh hiệu quả. Cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến bậc nhất cho kết quả xét nghiệm luôn chính xác.

- Các gói khám tại MEDLATEC được thiết kế khoa học, phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân, thực hiện theo quy trình khép kín, có đầy đủ các danh mục xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, khám tổng quát,... giúp biết được chính xác nhất tình trạng sức khỏe của bạn.

- Nhân viên y tế thân thiện, chu đáo, nhiệt tình, luôn coi khách hàng như người thân trong gia đình. Tới khám bệnh, bạn sẽ được chăm sóc chu đáo từ khi đến tới khi ra về.

Bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân chế độ dinh dưỡng hợp lý

- Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, chi phí hợp lý, hạn chế tối đa thời gian đi lại, chờ đợi tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất tới khách hàng. Đồng thời, thời gian khám còn tùy thuộc vào lựa chọn gói khám của từng khách hàng.

- Không gian sang trọng, tiện nghi, thoáng đãng, có thể phục vụ lên tới hơn 1.000 khách hàng trong ngày, đến khám tại MEDLATEC bạn sẽ không mất thời gian xếp hàng, chờ đợi mỏi mệt.

- Đặt lịch khám tiện ích, nhanh chóng qua tổng đài 1900 56 56 56 hoặc fanpage Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, website medlatec.vn, app iCNM,...

Đặc biệt, với tôn chỉ “Dịch vụ tốt, công nghệ cao” MEDLATEC luôn nỗ lực, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ tới khách hàng, tạo điều kiện để khách hàng được tích kiệm thời gian, thăm khám nhanh chóng nhất thì MEDLATEC có hỗ trợ phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp quý khách hàng rút ngắn thời gian khám chữa bệnh tại viện.

Xét nghiệm tại nhà mang đến nhiều tiện ích cho khách hàng

3. Khám sức khỏe MEDLATEC diễn ra như thế nào?

Bên cạnh vấn đề khám sức khỏe mất bao lâu thì quá trình và danh mục khám cũng là khía cạnh nhiều khách hàng quan tâm. Danh mục khám sức khỏe cần được xây dựng hợp lý, đánh giá đúng thực tế  về tình trạng sức khỏe của khách hàng. Do vậy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã xây dựng nhiều gói khám phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Tất cả các gói khám tổng quát đều được xây dựng khoa học, đầy đủ, hợp lý, từ khám lâm sàng đến chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng,... Đặc biệt, đối với những khách hàng có tiền sử bệnh lý mắc bệnh ung thư, hoặc gia đình có người mắc ung thư thường được bác sĩ tư vấn bổ sung thêm phần khám tầm soát ung thư vú, ung thư gan, ung thư tuyến giáp, ung thư phổi,...

Dưới đây là một trong những danh mục khám sức khỏe MEDLATEC nhất định phải có:

- Khám lâm sàng: Thực hiện khám những bước cơ bản ban đầu gồm đo chiều cao, cân nặng, nhịp tim, huyết áp, khám chuyên khoa tai mũi họng, răng hàm mặt, khám mắt, khám da liễu, khám sản phụ khoa đối với nữ,...

- Khám cận lâm sàng: Đây là một trong những bước không thể thiếu đối với kiểm tra sức khỏe tổng quát, bao gồm thực hiện một số xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu như: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng,...

Khám sức khỏe chuyên sâu tại MEDLATEC

Dựa vào tất cả những bước trên, bác sĩ đưa ra kết luận chính xác nhất về tình trạng sức khỏe của bạn. Thông qua đó, bạn biết cách chăm sóc bản thân mình đúng cách hơn.

Trên 24 năm kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn mong muốn mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hàng, nhằm giảm thiểu tối đa chi phí khám chữa bệnh, ngoài việc áp dụng bảo hiểm y tế, MEDLATEC còn kết hợp với gần 40 đơn vị bảo hiểm thực hiện bảo lãnh viện phí, tạo mọi điều kiện thuận lợi trong hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn.

Như vậy, thông qua nội dung bài viết, chắc hẳn bạn đã biết được nên thực hiện khám sức khỏe định kỳ ở đâu với thời gian nhanh chóng, hợp lý khi cần thực hiện khám chữa bệnh. Nếu có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn cụ thể, chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.