Tin tức

Thông tin cần nằm lòng khi đi khám sức khỏe du học

Ngày 03/03/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Thời kỳ kinh tế quốc tế hội nhập giúp nền giáo dục ngày một phát triển và có thêm những thành tựu nhất định. Song hành cùng đó, nhu cầu đi du học tại các quốc gia phát triển của học sinh, sinh viên gia tăng đáng kể. Để hoàn thiện thủ tục thì yêu cầu bắt buộc cần có đó là khám sức khỏe du học. Mọi thông tin cần nằm lòng khi đi khám sức khỏe chuẩn bị đi du học sẽ được giải đáp cặn kẽ trong nội dung bài viết dưới đây.

1. Giải đáp khám sức khỏe du học đề làm gì?

Được biết, khám sức khỏe là quy định bắt buộc chung để hoàn thiện hồ sơ xin visa du học. Đi du học, học sinh sinh viên phải tự lập, không còn phụ thuộc vào gia đình, không có người thân giúp đỡ. Có sức khỏe tốt trước khi đi du học bạn sẽ yên tâm thực hiện được những điều mình mong muốn và có cuộc sống thuận lợi hơn rất nhiều.

Kiểm tra sức khỏe tốt chính là hành trang hoàn hảo nhất cho quá trình học tập của bạn

Kiểm tra sức khỏe tốt chính là hành trang hoàn hảo nhất cho quá trình học tập của bạn

Thông qua kết quả khám sức khỏe còn giúp bạn biết được bản thân mình có mắc phải một trong số những bệnh truyền nhiễm không được phép nhập cảnh tại quốc gia đến du học. Đồng thời, kiểm tra sức khỏe giúp bạn và gia đình điều trị kịp thời bệnh lý, để có sức khỏe tốt nhất khi đi du học.

Khi tới khám sức khỏe du học, bạn được bác sĩ tư vấn cặn kẽ kết quả thăm khám, tư vấn chế độ dinh dưỡng cùng lối sống khoa học nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe. Do đó, khám sức khỏe không chỉ là điều kiện tiền đề giúp bạn chạm giấc mơ đi du học mà còn là hành động bảo vệ cuộc sống của chính bản thân bạn.                                                                 

2. Quy trình khám sức khỏe du học       

Để chuẩn bị cho buổi khám sức khỏe diễn ra thuận lợi, dù bạn đi khám sức khỏe du học Đài Loan hay khám sức khỏe du học Hàn Quốc,... thì bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng những phần sau đây.

Hồ sơ cần chuẩn bị

Để thực hiện kiểm tra sức khỏe trước khi đi du học nói chung, bạn bắt buộc phải mang theo những giấy tờ sau:

+ Ảnh 04x06cm được chụp trên nền trắng với thời gian chụp không được phép quá 06 tháng cho tới thời điểm khám.

+ Bản gốc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.

+ Nếu một số quốc gia có yêu cầu đặc biệt, cần chuẩn bị mẫu đơn khám sức khỏe riêng, theo đúng yêu cầu nơi bạn đến du học thì khi đi khám bạn nên mang theo mẫu đơn khám sức khỏe.

+ Hồ sơ kiểm tra sức khỏe trước đây nếu có.

Nhân viên y tế hướng dẫn khách hàng thực hiện quy trình khám sức khỏe

Nhân viên y tế hướng dẫn khách hàng thực hiện quy trình khám sức khỏe

3. Cần lưu ý những gì khi đi khám sức khỏe du học

Thông thường, khi đi khám sức khỏe du học tại Châu Âu hay Châu Á hoặc bất cứ quốc gia nào, bạn đều được khám tổng quát bao gồm những danh mục sau:

- Khám lâm sàng: kiểm tra chiều cao, cân nặng, mắt, da liễu, huyết áp, răng hàm mặt, tai mũi họng, khám tim mạch,...

- Xét nghiệm: thực hiện xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu thông qua đó biết được nhóm máu, có mắc bệnh mạn tính truyền nhiễm hay không,... 

- Chẩn đoán hình ảnh: siêu âm ổ bụng, chụp X-quang tim phổi,...

Bên cạnh thăm khám, bạn nên trình bày tiền sử bệnh lý của gia đình, bố mẹ, anh chị em hoặc tiền sử bệnh lý của bản thân. Thông qua các thăm khám, bác sĩ  sẽ biết được chính xác tình trạng sức khỏe của bạn, có hay không có mắc bệnh lý, đồng thời bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

Sinh viên, học sinh ngoài trau dồi kiến thức học tập nên kiểm tra sức khỏe định kỳ

Sinh viên, học sinh ngoài trau dồi kiến thức học tập nên kiểm tra sức khỏe định kỳ

Lưu ý trước khi đi khám sức khỏe

Trước khi đi khám sức khỏe, bạn cần lưu ý một số điều sau:

+ Tránh ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng lượng đường trong máu;

+ Không ăn quá nhiều chất béo trước khi đi xét nghiệm;

+ Không sử dụng các chất kích thích, uống cà phê trước khi xét nghiệm máu;

+ Không uống thuốc cảm trước khi đi khám;

+ Uống nhiều nước trước khi đi khám để thuận tiện khi lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu và siêu âm;

+ Ghi lại một số câu hỏi muốn nhận được sự tư vấn của bác sĩ để tránh trường hợp quên;

+ Không nên đi khám trong thời kỳ kinh nghiệm đối với nữ.

4. Nên khám sức khỏe du học ở đâu?

Nhu cầu đi du học ngày càng nhiều, do đó các cơ sở y tế thực hiện dịch vụ khám sức khỏe nói chung và khám sức khỏe đi du học nói riêng tăng lên đáng kể. Trong số đó, có nhiều cơ sở y tế tốt và có những nơi chưa thật sự tốt, điều này khiến bạn băn khoăn lo lắng không biết nên chọn địa chỉ nào để thăm khám sao cho nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả, kết quả giấy khám sức khỏe phải có đủ tiêu chuẩn quy định nơi bạn tới du học. Vậy, đâu là địa chỉ khám chất lượng, uy tín?

Ngoài các cơ sở y tế công lập thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với 24 năm kinh nghiệm chính là sự lựa chọn phù hợp với mọi người. 

Ngoài bảng giá niêm yết, công khai, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn luôn cải tiến về chuyên môn nghiệp vụ cùng kỹ thuật nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, luôn nỗ lực, tận tâm với nghề, đặt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe khách hàng lên trên hết. Bạn luôn nhận được sự tư vấn tận tình khi có bất cứ thắc mắc nào về sức khỏe.

Hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại với Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 giúp kết quả luôn nhanh chóng, chính xác.

Thời gian làm việc linh động, MEDLATEC phục vụ khách hàng 365 ngày trong năm mang lại sự tiện lợi dù bạn là người bận rộn với công việc.

Thực hiện khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Thực hiện khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Để hỗ trợ khách hàng tối ưu nhất, tại MEDLATEC còn phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, quý khách hàng chỉ cần gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 nhân viên y tế sẽ tới lấy mẫu theo lịch hẹn và kết quả được trả tận nhà.

Ngoài ra, MEDLATEC áp dụng bảo hiểm y tế, bảo lãnh viện phí với nhiều danh mục ưu đãi, nhằm giảm thiểu gánh nặng chi phí khám và điều trị bệnh.

Hy vọng rằng, thông qua nội dung bài viết, bạn đã lựa chọn được cho mình địa chỉ khám sức khỏe du học uy tín. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về khám sức khỏe nói chung, khám trước khi đi du học nói riêng bạn hãy nhấc máy và gọi cho Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC theo số 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.