Tin tức

Thực hư hiệu quả khi của việc tập gym nữ tăng chiều cao

Ngày 23/11/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Các chị em phụ nữ luôn mong muốn sở hữu thân hình thon gọn và chiều cao lý tưởng. Để đạt được ước mơ ấy, chúng mình cần ăn uống đủ chất và kết hợp luyện tập thể dục, thể thao phù hợp. Hiện nay, nhiều chị em truyền tai nhau các bài tập gym nữ tăng chiều cao, liệu phương pháp này có thực sự đem lại hiệu quả?

1. Những yếu tố quyết định đến chiều cao

Trong cuộc sống hiện đại, sức khỏe được quan tâm chăm sóc rất tốt, chính vì thế nền tảng thể lực, vóc dáng của chúng ta được cải thiện rõ rệt. Vậy những yếu tố nào quyết định đến chiều cao?

Một số người cho rằng gen di truyền là yếu tố chủ yếu quyết định chiều cao của mỗi người, nếu các thành viên trong gia đình đều sở hữu chiều cao “khiêm tốn” thì con cháu cũng sẽ thấp bé. Trên thực tế, đây là quan niệm sai lầm, chiều cao phát triển hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, gen di truyền chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ, từ 20 - 23%.

<a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/huong-dan-bai-tap-gym-chi-tiet-cho-nam-moi-tap-s195-n20548'  title ='Tập gym'>Tập gym</a> nữ tăng chiều cao

Luyện tập thể dục thể thao là yếu tố giúp bạn phát triển chiều cao tốt

Chế độ dinh dưỡng là nhân tố chính quyết định sự phát triển của chiều cao, chúng chiếm khoảng 32%. Đó là lý do vì sao trẻ em trong độ tuổi dậy thì cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu. Chế độ sinh hoạt, điều kiện sống và các thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng ảnh hưởng ít nhiều tới sự gia tăng số đo chiều cao. 

Đặc biệt, để tăng chiều cao nhanh chóng, hiệu quả, bạn nên quan tâm và dành nhiều thời gian luyện tập thể dục, thể thao. Hiện nay, phái đẹp đang truyền tai nhau một số bài tập gym nữ tăng chiều cao với hiệu quả thần kỳ. Liệu phương pháp này có thực sự đem lại hiệu quả như đã đề cập?

2. Tập gym có giúp bạn tăng chiều cao?

Các chị em phụ nữ có lẽ rất băn khoăn liệu luyện tập gym thường xuyên có giúp họ cải thiện chiều cao và vóc dáng hay không? Trên thực tế, nếu bạn duy trì thói quen tập gym hằng ngày, cơ thể sẽ trở nên dẻo dai, vóc dáng gọn gàng và có thể tăng chiều cao rất tốt.

Hiểu đơn giản, khi bạn tập gym, vận động đúng cách thì loại hoocmon tăng chiều cao sẽ được kích thích sản sinh và tiết ra nhiều hơn. Nhờ vậy, chúng mình sẽ sớm đạt được chiều cao lý tưởng nhiều người hằng mơ ước. Đó là lý do vì sao mọi người thường khuyên tập gym nữ tăng chiều cao.

Các bạn nên lựa chọn những bài tập gym nữ tăng chiều cao phù hợp

Các bạn nên lựa chọn những bài tập gym nữ tăng chiều cao phù hợp

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng nhờ sự vận động thường xuyên và đúng kỹ thuật của cơ thể, hệ xương khớp phát triển rất tốt. Những bạn trang bị đầy đủ kiến thức về sức khỏe sẽ lựa chọn bài tập gym phù hợp và an toàn, giúp phát triển chiều cao nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả.

Không thể phủ nhận rằng việc rèn luyện thể thao nói chung và tập gym nói riêng sẽ kích thích chiều cao gia tăng, cải thiện vóc dáng chúng ta.

3. Một số lưu ý nếu bạn muốn tập gym để tăng chiều cao

3.1. Người trong độ tuổi nào nên đi tập gym tăng chiều cao?

Nếu bạn mong muốn cải thiện chiều cao, vóc dáng bằng cách tập gym, hãy lưu ý một số vấn đề sau. Các bác sĩ khuyến khích mọi người nên luyện tập gym khi đã đủ 18 tuổi, lúc này hệ xương khớp gần như đã phát triển ổn định. Đây cũng là thời điểm thích hợp để các bạn áp dụng các bài tập giúp tăng chiều cao an toàn.

Việc làm quen với gym từ khi còn quá trẻ là điều không nên, đặc biệt là những bạn vẫn đang ở trong độ tuổi dậy thì, bởi xương khớp chưa thực sự chắc khỏe, cứng cáp. Trong trường hợp luyện tập với cường độ cao hoặc không đúng kĩ thuật, chúng ta phải đối mặt với nguy cơ bị hạn chế về chiều cao, sức khỏe chịu nhiều ảnh hưởng xấu. Chính vì thế các bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định tập gym nữ tăng chiều cao.

3.2. Nguyên tắc bạn cần nhớ khi tập gym

Để việc luyện tập đem lại hiệu quả và tránh xảy ra những chấn thương không đáng có, chúng ta cần tuân thủ theo nguyên tắc. Trước khi bắt đầu buổi tập luyện, bạn nên dành 5 - 10 phút khởi động nhẹ nhàng. Đây là quy tắc bất di bất dịch với tất cả những người chơi thể thao hoặc vận động mạnh.

Trước khi luyện tập, chúng ta cần khởi động nhẹ nhàng trong vòng 5 - 10 phút

Trước khi luyện tập, chúng ta cần khởi động nhẹ nhàng trong vòng 5 - 10 phút

Các bài luyện tập cần được xây dựng theo một hệ thống khoa học, ban đầu bạn chỉ cần tập những động tác nhẹ nhàng, cơ bản rồi dần dần nâng cấp tới bài nâng cao, đòi hỏi kỹ thuật cao hơn. Nhờ vậy, người tập gym có thể giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Các chị em mong muốn cải thiện chiều cao không nên chủ quan và bỏ quan lưu ý dưới đây. Tốt nhất, bạn nên hỏi ý kiến chuyên gia trước khi tập bài nâng tạ, gánh tạ nặng, nếu không thực hiện đúng kỹ thuật, xương khớp sẽ bị tổn thương, đe dọa tới sự phát triển chiều cao. Đặc biệt, bạn nên tránh thực hiện các bài tập trên vào buổi sáng nhé!

4. Gợi ý một số bài tập gym nữ tăng chiều cao

Chắc hẳn nhiều người còn băn khoăn không nên lựa chọn bài tập gym nữ tăng chiều cao như thế nào để đảm bảo hiệu quả và sự an toàn? Nếu bạn đang rơi vào tình huống này, đừng bỏ qua gợi ý của chúng tôi nhé!

Đu xà đơn, nhảy dây là những bài tập đơn giản mà đem lại hiệu quả cao

Đu xà đơn, nhảy dây là những bài tập đơn giản mà đem lại hiệu quả cao

4.1. Đu xà đơn

Chắc hẳn đu xà đơn là bài tập không thể thiếu dành cho các bạn có mong muốn cải thiện chiều cao, vóc dáng. Trên thực tế, mọi lứa tuổi đều có thể thực hiện bài tập này và chúng đem lại hiệu quả tích cực nếu bạn chăm chỉ luyện tập hàng ngày. Bởi vì, cột sống, các khớp xương được kéo giãn, kích thích xương phát triển nhanh chóng.

Để cảm nhận hiệu quả rõ rệt nhất, các bạn nữ nên tập đu xà đơn vào buổi sáng khi vừa ngủ dậy, thời điểm này cơ thể khá thoải mái và thư giãn, rất thích hợp cho việc tập luyện. Bên cạnh các động tác cơ bản, chúng ta có thể tham khảo và kết hợp một vài động tác khác để bài tập thêm phong phú hơn.

4.2. Tập nhảy dây

Trên thực tế, bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ thừa cho cơ thể mà còn góp phần phát triển chiều cao cho các chị em phụ nữ. Trong quá trình luyện tập nhảy dây, hệ thống cơ liên tục co, duỗi tạo ra chuyển động nhịp nhàng. Sau một thời gian kiên trì, bạn sẽ thấy chiều cao có sự thay đổi rõ rệt.

Một lưu ý khi tập gym nữ tăng chiều cao đó là bạn nên tập với cường độ vừa phải, không tập quá sức. Thay vào đó, sau mỗi hiệp từ 4 - 5 phút, chúng ta hãy cố gắng dành ra 1 - 2 phút để cơ thể nghỉ ngơi, hồi phục sức lực nhé. Bạn tuyệt đối không được luyện tập liên tục mà không hề nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, phái nữ có thể tham khảo thêm bài tập chạy bộ khá đơn giản, dễ thực hiện mà vẫn đem lại kết quả bất ngờ.

Sau mỗi hiệp, bạn hãy nghỉ ngơi 5 - 10 phút để hồi phục sức lực

Sau mỗi hiệp, bạn hãy nghỉ ngơi 5 - 10 phút để hồi phục sức lực

Nếu biết cách lựa chọn các bài tập gym nữ tăng chiều cao phù hợp, chúng ta sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau một thời gian kiên trì luyện tập. Trong quá trình tập, các chị em nên duy trì cường độ vừa phải, tránh vận động quá sức. Điều này có thể gây ra những chấn thương không đáng có và ảnh hưởng tới hiệu quả luyện tập.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.