Tin tức

Tiêm phòng HPV ở đâu uy tín, chất lượng tại Hà Nội hiện nay?

Ngày 13/12/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, quá trình chữa trị ung thư cổ tử cung rất tốn kém và gây ra nhiều đau đớn. Để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, tiêm phòng HPV là việc bạn nên thực hiện càng sớm càng tốt. Vậy tiêm phòng HPV ở đâu? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về các địa điểm đáng tin cậy.

1. Tổng quan về tiêm phòng HPV

Trước khi trả lời câu hỏi “tiêm phòng HPV ở đâu” thì dưới đây là một số thông tin về tiêm phòng HPV để giúp bạn hiểu rõ hơn về loại vắc xin này.

Vắc xin HPV là gì?

Đây là một loại vắc xin giúp phòng ngừa bệnh do virus Papilloma ở người. Vắc xin được tiêm vào người kích thích cơ thể tạo ra kháng thể với các loại virus HPV trong tương lai. Khi nhận thấy sự xuất hiện của các virus HPV, các kháng thể sẽ ngăn chặn sự lây lan của virus qua các tế bào khỏe mạnh khác và tiêu diệt nó.

Vì sao cần tiêm phòng HPV?

Virus HPV thường xuất hiện ở phụ nữ đã có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp lây nhiễm từ mẹ sang con hoặc các loại lẫy nhiễm khác như dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh,... Vì thời gian ủ bệnh của virus này rất lâu và khó để phát hiện, nên phương pháp tốt nhất để ngăn ngừa bệnh từ sớm là tiêm phòng HPV.

Thời điểm tiêm phòng HPV

Thời gian ủ bệnh của virus HPV là từ 10 - 15 năm, vậy nên độ tuổi phù hợp để tiêm phòng là từ 9 - 26 tuổi. Tuy nhiên, các y bác sĩ khuyên rằng nên tiêm càng sớm càng tốt để thuốc có thể phát huy hiệu quả nhất có thể. Đối tượng càng nhiều tuổi thì tỉ lệ phòng bệnh của vắc xin lại càng thấp.

Phụ nữ được khuyến cáo tiêm phòng ung thư cổ tử cung trong độ tuổi từ 9 - 26

Phụ nữ được khuyến cáo tiêm phòng ung thư cổ tử cung trong độ tuổi từ 9 - 26

Phụ nữ đã phát sinh quan hệ tình dục vẫn có thể tiêm phòng HPV, tuy nhiên, cần phải làm xét nghiệm trước khi tiêm tránh việc đã có sẵn virus trong người.

Chi phí tiêm 

Hiện nay tại Việt Nam phổ biến nhất là hai loại vắc xin phòng HPV với sự khác biệt về công dụng và giá cả như sau:

  • Cervarix (Bỉ): 850.000đ - 1.000.000đ/lần. Ngừa 2 chủng HPV 16, 18. Phòng ngừa ung thư cổ tử cung.

  • Gardasil (Mỹ): 1.300.000đ - 1.900.000đ/lần. Ngừa 4 chủng HPV 6, 11, 16, 18. Ngoài ung thư cổ tử cung, vắc xin còn ngừa thêm ung thư hậu môn, sùi mào gà, mụn cóc sinh dục. Hiện vắc xin này đang được ưa chuộng hơn do khả năng phòng ngừa nhiều chủng HPV.

Tùy thuộc vào mỗi vùng tỉnh thành mà giá thuốc có thể dao động, nhưng không đáng kể. So với chi phí bỏ ra để chữa trị nếu bạn bị nhiễm virus HPV thì đây là một khoản đầu tư hợp lý cho sức khỏe.

Hiện đã có thêm vắc xin phòng 9 chủng HPV (bao gồm 2 chủng nguy cơ thấp là 6 và 11, 7 chủng nguy cơ cao 16, 18, 31, 33, 45, 52, 58). Tuy nhiên, vắc xin này hiện chỉ lưu hành tại Hoa Kỳ.

Lịch tiêm

Cả hai loại vắc xin đều tuân theo lịch tiêm cố định gồm 3 mũi. Sau khi tiêm xong mũi đầu tiên bạn sẽ được phát phiếu có ngày tháng cụ thể cho những mũi tiêm tiếp theo.

  • Mũi 1: Ngày tiêm mũi đầu tiên.

  • Mũi 2: Tiêm cách 2 tháng kể từ mũi đầu tiên.

  • Mũi 3: Tiêm cách 6 tháng kể từ mũi đầu tiên.

Thời gian tiêm của mũi thứ 3 có thể xê dịch thêm 1 - 2 tháng, tuy nhiên không nên để quá lâu tránh tình trạng vắc xin mất tác dụng.

Tác dụng phụ 

Sau khi tiêm, bạn thường được khuyên ở lại địa điểm tiêm từ 15 đến 30 phút để theo dõi phản ứng phụ. Mặc dù không nghiêm trọng nhưng đây là một số vấn đề có thể xảy ra và cần xử lý kịp thời.

  • Đau sưng, nổi quầng đỏ tại vùng da xung quanh vết tiêm.

  • Đau đầu, mệt mỏi, sốt nhẹ.

  • Đau mỏi cơ và khớp.

  • Nổi mề đay.

  • Buồn nôn.

  • Đau bụng, có thể tiêu chảy.

Buồn nôn và nôn là tác dụng phụ của vắc xin phòng HPV

Buồn nôn và nôn là tác dụng phụ của vắc xin phòng HPV

2. Tiêm phòng HPV ở đâu uy tín, chất lượng tại Hà Nội?

Qua những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã biết được những thông tin cần cơ bản về việc tiêm phòng HPV. Vậy tiêm phòng HPV ở đâu thì đảm bảo? Nếu bạn ở các tỉnh miền Bắc bạn có thể ghé những điểm tiêm phòng HPV ở Hà Nội dưới đây.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội

Được biết tới bởi một cái tên khác là Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, Bệnh viện có vị trí tại 70 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa. Trung tâm hoạt động dưới sự quản lý trực tiếp của Sở Y tế Hà Nội nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ tiêm phòng mà trung tâm cung cấp.

Phòng tiêm chủng SAFPO

Đây là phòng tiêm chủng có uy tín và chất lượng cao hàng đầu cả nước. Ở đây luôn cung cấp nguồn vắc xin mới và đảm bảo cho những người có nhu cầu tiêm chủng. Có hơn 45 cơ sở của phòng tiêm chủng SAFPO tại Việt Nam. Để tiêm phòng HPV tại Hà Nội, bạn có thể đến chi nhánh tại Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng.

Hệ thống tiêm chủng VNVC

Tọa lạc tại 180 Trường Chinh quận Đống Đa, hệ thống trên trực thuộc Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam. Hệ thống ra đời với mục tiêu đem tới cho trẻ em Việt Nam nguồn vắc xin chất lượng cao cùng với hệ thống tiêm chủng hiện đại và an toàn. Khi thực hiện tiêm chủng tại đây, bạn được miễn phí dịch vụ kiểm tra và sàng lọc trước tiêm. 

Vắc xin phải có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo

Vắc xin phải có xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo

Bệnh viện phụ sản Hà Nội

Bệnh viện là chuyên khoa top đầu về phụ sản tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Với các trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, đây là nơi được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn để thăm khám phụ sản. Bạn có thể ghé qua cả 3 cơ sở hiện có tại Hà Nội để được thăm khám và tư vấn dịch vụ tiêm phòng HPV vào tất cả các ngày trong tuần.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Đây là một trong những bệnh viện đa khoa lớn nhất các tỉnh miền Bắc, MEDLATEC sở hữu nguồn vắc xin chất lượng cao, đảm bảo xuất xứ. Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản có thể xử lý nhanh chóng trước các sự cố nếu có. Bạn có thể đến địa chỉ số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, quận Ba Đình hoặc liên lạc tới hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn trước khi tiêm.

 Hình ảnh minh hoạt bác sĩ tư vấn cho khách hàng trước khi tiêm phòng

Hình ảnh minh hoạt bác sĩ tư vấn cho khách hàng trước khi tiêm phòng

Trên đây là các trung tâm tiêm chủng lớn và uy tín, đảm bảo nguồn vắc xin mà bạn có thể tin tưởng. Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn đã đưa ra được quyết định tiêm phòng sớm và trả lời câu hỏi tiêm phòng HPV ở đâu chất lượng, giúp bạn an tâm khi có nhu cầu chích ngừa.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.