Tin tức

Tiêm phòng ung thư cổ tử cung ở đâu - Tham khảo ngay 5 địa chỉ sau

Ngày 08/01/2021
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Ung thư cổ tử cung là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm không chỉ gây tốn kém về mặt tài chính mà còn khiến cho người bệnh chịu nhiều đau đớn. Hiện nay, nhiều người đã ý thức được việc tiêm phòng ung thư sớm để bảo vệ sức khỏe bản thân. Chi phí cho mỗi lần tiêm cũng không nhỏ nên nhiều người đã đặt ra câu hỏi “tiêm phòng ung thư cổ tử cung ở đâu uy tín”.

1. Tổng quan về tiêm phòng ung thư cổ tử cung

Sau đây là những thông tin mà bạn cần nắm rõ về vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung cũng như dịch vụ tiêm phòng cho căn bệnh này.

Vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung

Vắc xin này còn có tên gọi khác là vắc xin ngừa HPV, có tác dụng phòng ngừa bệnh do virus Papilloma ở người - nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung. Sau khi được đưa vào cơ thể người bệnh bằng cách tiêm vào bắp tay, vắc xin ngăn ngừa sự xuất hiện của một số loại virus HPV trong tương lai bằng cách kích thích cơ thể tạo ra kháng thể.

Tiêm phòng ung thư cổ tử cung có quan trọng không?

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng ung thư cổ tử cung chỉ xảy ra với phụ nữ đã có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp mắc bệnh một cách thụ động do di truyền từ mẹ sang con hoặc do dùng chung đồ dùng cá nhân, giặt chung quần áo,... với người mắc bệnh. Vì vậy, tiêm phòng ung thư cổ tử cung là phương pháp tốt nhất giúp bạn chủ động ngăn chặn mầm bệnh từ sớm.

Tiêm phòng ung thư cổ tử cung vào thời điểm nào là phù hợp

HPV gây ung thư cổ tử cung có thời gian ủ bệnh lên tới 10 năm. Chính vì vậy, độ tuổi từ 9 - 26 là thời điểm tiêm phòng thích hợp. Bác sĩ cũng khuyến cáo rằng bạn nên tiêm phòng càng sớm càng tốt để vắc xin hoạt động hiệu quả.

Tiêm phòng ung thư cổ tử cung ở đâu các bé gái từ 9 tuổi trở lên nên tiêm phòng

Các bé gái từ 9 tuổi trở lên nên được tiêm phòng ung thư cổ tử cung

Dịch vụ tiêm phòng ung thư cổ tử cung vẫn có thể được sử dụng bởi phụ nữ đã phát sinh quan hệ tình dục. Nhưng bạn nên lưu ý, vắc xin chỉ phòng chứ không chữa bệnh. Bạn có thể làm xét nghiệm trước khi tiêm để nắm rõ tình hình sức khỏe sinh dục của bản thân.

Chi phí tiêm 

Hiện nay tại Việt Nam có hai loại vắc xin được cấp phép sử dụng rộng rãi đó là Cervarix và Gardasil. Mỗi loại có công dụng khác nhau dẫn đến sự chênh lệch về giá cả như sau:

  • Cervarix (xuất xứ từ Bỉ): Vắc xin có khả năng ngừa 2 chủng HPV 16, 18 gây ung thư cổ tử cung.

  • Gardasil (xuất xứ từ Mỹ): Có khả năng ngăn ngừa tới 4 chủng HPV đó là 6, 11, 16, 18. Vắc xin có còn có khả năng ngăn ngừa thêm các bệnh sinh dục khác ngoài ung thư cổ tử cung. 

Vắc xin được tin tưởng sử dụng để phòng ngừa bệnh từ sớm

Vắc xin được tin tưởng sử dụng để phòng ngừa bệnh từ sớm

Giá thuốc sẽ có chênh lệch nhỏ giữa trung ương và địa phương nhưng không đáng kể. Bạn có thể coi tiêm phòng ung thư cổ tử cung là một khoản đầu tư lâu dài cho sức khỏe.

Lịch tiêm

Khi đến thăm khám tại các cơ sở y tế, bạn sẽ được bác sĩ xếp lịch tiêm và cung cấp một phiếu tiêm gồm ba buổi. Cả 2 loại vắc xin nêu trên đều phải tiêm đủ 3 mũi theo lịch tiêm như sau:

  • Mũi 1: tiêm vào ngày bất kỳ.

  • Mũi 2: Với Cervarix, mũi 2 cách mũi đầu 1 tháng. Với Gardasil, mũi 2 tiêm cách mũi đầu 2 tháng.

  • Mũi 3: 6 tháng kể từ mũi đầu tiên.

Nếu lịch tiêm trùng với chu kỳ kinh nguyệt của bạn thì có thể xê dịch lùi từ 2 - 3 ngày, tuy nhiên không nên để quả lâu tránh việc vắc xin mất tác dụng.

Tác dụng phụ 

Sau khi tiến hành tiêm, bạn nên ở lại địa điểm tiêm để theo dõi thêm tối thiểu 30 phút. Việc này sẽ giúp các y bác sĩ xử lý kịp thời nếu có trường hợp xảy ra phản ứng phụ hoặc sốc phản vệ với vắc xin. Sau đây là một số triệu chứng đáng quan tâm: 

  • Cảm thấy đau tại vùng da quanh vết tiêm, ngoài ra còn kèm theo sưng tấy và đỏ ở vùng da xung quanh.

  • Cảm thấy mệt mỏi, đau đầu. Có thể bị sốt nhẹ.

  • Nổi mề đay.

  • Khó chịu, buồn nôn.

  • Tiêu chảy nhẹ.

Sau khi tiêm bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và buồn nôn

Sau khi tiêm bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và buồn nôn

2. Tiêm phòng ung thư cổ tử cung ở đâu?

Sau khi quyết định tiêm phòng, bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín để được hưởng dịch vụ chăm sóc tận tình cùng với nguồn vắc xin đảm bảo. Vậy tiêm phòng ung thư cổ tử cung ở đâu? Bạn có thể tham khảo những địa điểm sau.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội

Trung tâm trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Không chỉ thực hiện thăm khám mà còn  trực tiếp xây dựng và chỉ đạo các hoạt động chuyên môn về y tế trên địa bàn Hà Nội. Vậy nên, nguồn vắc xin và dịch vụ mà trung tâm cung cấp hoàn toàn có thể tin tưởng được.

Phòng tiêm chủng SAFPO

Đây là phòng tiêm chủng có uy tín cao và chất lượng hàng đầu cả nước. Vắc xin ở đây luôn được cập nhật mới liên tục. SAFPO không chỉ cung cấp dịch vụ tiêm chủng mà còn phân phối vắc xin cho các cơ sở tuyến dưới. Có hơn 45 cơ sở của phòng tiêm chủng này tại Việt Nam.

Hệ thống tiêm chủng VNVC

Hệ thống tiêm chủng VNVC hoạt động dưới sự chỉ đạo của Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam. Ra đời với sứ mệnh đem tới nguồn vắc xin chất lượng cao cho trẻ em Việt Nam, hệ thống này còn trang bị dịch vụ tiêm chủng an toàn và hiện đại. Khi sử dụng dịch vụ tiêm chủng tại đây, bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn việc kiểm tra và thăm khám trước khi tiêm.

Bệnh viện phụ sản Hà Nội

Trong top những bệnh viện hàng đầu về chuyên khoa phụ sản tại Việt Nam thì Bệnh viện phụ sản Hà Nội là nơi được nhiều người biết đến và lựa chọn thăm khám nhất. Đội ngũ nhân viên y tế ở đây được đào tạo bài bản, có khả năng xử lý các trường hợp ngoài dự tính, đảm bảo an toàn cho người sử dụng dịch vụ. Bệnh viện có tới ba cơ sở lớn ở Hà Nội nên bạn có thể linh động lựa chọn địa điểm tiêm vào tất cả những ngày trong tuần.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Đây không chỉ là một trong những bệnh viện đa khoa lớn nhất các tỉnh miền Bắc mà còn có nhiều chi nhánh phủ sóng trên toàn quốc. Bệnh viện sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản có thể xử lý nhanh chóng trước hợp sốc phản vệ hoặc khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra, vắc xin ở đây cũng được thay mới liên tục và lưu trữ trong kho lạnh.

Bệnh viện MEDLATEC cung cấp dịch vụ chăm sóc chu đáo trước, trong và sau khi tiêm

Bệnh viện MEDLATEC cung cấp dịch vụ chăm sóc chu đáo trước, trong và sau khi tiêm

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung và các trung tâm y tế uy tín cung cấp dịch vụ. Hy vọng bài viết đã giúp bạn quyết định được tiêm phòng ung thư cổ tử cung ở đâu uy tín, mang lại sự an tâm cho bản thân.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.